Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Viết vào: 01/08/2023 bởi Trương Hữu Dư

Gỗ gõ đỏ là một trong những chất liệu gỗ có giá trị kinh tế cao cực kỳ được ưa chuộng. Vậy gỗ gõ đỏ có ưu điểm gì mà được ưa chuộng đến thế? Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Gỗ gõ đỏ là một trong những loại gỗ tự nhiên quý hiếm có giá trị cao được nhiều gia chủ yêu thích sử dụng trong trang trí nội thất. Đây là loại gỗ được khai thác từ cây gõ đỏ sống lâu năm trong rừng sâu với tầng đất thấp, có nhiều nắng và dễ thoát nước.

Gõ đỏ là một loại cây họ Đậu có thân gỗ, chiều cao lúc trưởng thành đạt từ 25 - 30m, đường kính từ 80 - 100cm. Ngoài tên gọi là gõ đỏ loại cây này còn được biết đến với các tên gọi như cà te, hổ bì là loại gỗ cực kỳ quen thuộc đối với người Việt bởi chất lượng vượt trội.

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Gỗ gõ đỏ là một loại gỗ quý có giá trị kinh tế cao cực kỳ được ưa chuộng

Cây gõ đỏ sống càng lâu năm thì giá trị càng cao với chất lượng thẩm mỹ lẫn độ bền càng ấn tượng. Cây phân bố chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia và một số ở Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Nam Phi,...

Hiện nay gỗ gõ đỏ được xếp vào nhóm I - nhóm gỗ quý hiếm có giá trị cao theo Bộ Lâm nghiệp nước ta. Tại Việt Nam do bị khai thác quá mức hiện nay số lượng gỗ gõ đỏ trở nên cực kỳ khan hiếm.

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay vô cùng phong phú khi có mặt trong mọi ngóc ngách trong ngôi nhà. Tuy nhiên bạn có biết gỗ gõ đỏ có mấy loại và đâu là loại tốt nhất hay chưa?

Gỗ gõ nói chung sẽ được chia thành 2 loại là gỗ gõ đỏ và gỗ gõ vàng, riêng đối với gỗ gõ đỏ người ta sẽ phân loại theo xuất xứ. Trong đó tại thị trường nước ta sẽ có 3 phân loại chính như sau:

Gỗ gõ đỏ xuất xứ tại Việt Nam thường được khai thác từ các vùng núi ở các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế,... Khí hậu và thổ nhưỡng ở tại nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho giống cây này khiến chúng có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Trong số những phân loại gỗ gõ đỏ, gõ đỏ Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng, màu sắc, độ bền, vân gỗ đẹp,... Xong do khai thác quá mức nên trữ lượng gỗ trở nên khan hiếm và hầu như không còn xuất hiện.

Gỗ gõ đỏ xuất xứ Lào cũng là một trong những phân loại gỗ được đánh giá cao về giá trị chất lượng, thẩm mỹ. Địa hình, thổ nhưỡng tại Lào tạo điều kiện thuận lợi giúp cây gỗ gõ đỏ phát triển tốt và trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gỗ gõ lớn nhất trên thế giới.

Gỗ gõ đỏ được khai thác ở độ tuổi cao, có màu sắc vàng đậm, vân gỗ đặc sắc cùng độ bền ấn tượng. Đây cũng là loại gỗ gõ đỏ có giá trị kinh tế cao và được nhiều quốc gia săn đó trong đó có Việt Nam.

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Gỗ gõ đỏ có nhiều loại được khai thác tại các quốc gia khác nhau

===> Xem thêm: #99+ Giường Gỗ Tự Nhiên Đẹp Giá Rẻ Nhất Thị Trường

Giường gỗ gõ đỏ - 100% chuẩn gỗ không pha tạp

Tại thị trường Việt Nam còn thịnh hành loại gỗ gõ đỏ xuất xứ từ Nam Phi - quốc gia rộng lớn với những mảnh rừng chạy dài. Nam Phi chuyên xuất khẩu nhiều loại gỗ khác nhau và gỗ gõ đỏ là một trong số đó.

So với gỗ gõ đỏ Lào, gõ đỏ Nam Phi có tuổi đời ngắn hơn, điều kiện sinh trưởng khác biệt nên chất lượng không thể theo kịp. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì gỗ gõ đỏ Nam Phi vẫn có chất lượng cao, độ bền ấn tượng, màu sắc đồng đều, lâu phai.

Giá của gỗ gõ Nam Phi sẽ tương đối tiết kiệm hơn và vì vậy cũng được ứng dụng cực kỳ nhiều.

Ưu điểm nổi bật của gỗ gõ đỏ có thể kể đến như là:

Một trong những đặc điểm của gỗ gõ đỏ được yêu thích và đánh giá cao chính là độ cứng, độ bền ấn tượng. Gõ đỏ có khả năng chịu lực tốt, chịu được va đập mạnh và có thể đảm bảo tuổi thọ lâu dài khi sử dụng chất liệu này.

Gỗ gõ đỏ chống ẩm, chống nước, chống mối mọt tốt và có độ bền được tính theo hàng chục năm.

Vẻ đẹp ấn tượng, khác biệt của hệ vân gỗ gõ đỏ chính là yếu tố có tính “cạnh tranh” hàng đầu của loại gỗ này. Vân gỗ có hình cuộn xoắn, đường vân gỗ màu nâu đậm đồng đều màu sắc giữa các giác gỗ. Mỗi cây gỗ sẽ có đường vân riêng biệt tạo nên nét độc đáo riêng cho sản phẩm được chế tác sau này.

Gỗ gõ đỏ không chỉ đẹp, bền mà đặc biệt còn có khả năng chạm khắc tinh xảo để tạo hình đa dạng kiểu dáng khác nhau. Gỗ có khả năng bắt vít cao, có thể tạo ra nhiều hình dáng thú vị là chất liệu làm đồ thủ công mỹ nghệ được yêu thích.

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ưu điểm nổi bật của gõ đỏ là bền đẹp và có thể chạm khắc thành nhiều kiểu dáng

Với nhiều ưu điểm nổi bật nên ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay cũng tương ứng cực kỳ nhiều. Hãy cùng điểm danh một vài ứng dụng tiêu biểu của loài cây gỗ quý này qua phần tiếp theo đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay có mặt ở hầu hết các hạng mục của công trình nhà ở như biệt thự, khách sạn, nhà hàng, công trình dân dụng,... Đặc biệt loại gỗ này còn xuất hiện ở các công trình cao cấp hay công trình tâm linh với giá trị thẩm mỹ lẫn giá trị phong thủy.

Các ứng dụng nổi bật của gỗ gõ đỏ có thể kể đến như sau:

  • Gỗ gõ đỏ ứng dụng trang trí nội thất cho phòng ngủ

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay nổi bật phải kể đến combo phòng ngủ

  • Gỗ gõ đỏ được sử dụng để chế tác nội thất cho phòng khách

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay bao gồm nội thất cho phòng khách

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Kệ tivi là một trong những ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay được săn đón

  • Gỗ gõ đỏ dùng làm bàn ăn, trang trí nhà bếp

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Bàn ăn sang trọng, quý phái được chế tác từ gỗ gõ đỏ

  • Gỗ gõ đỏ được chế tác thành các sản phẩm phục vụ mục đích văn hoá tâm linh

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Bàn thờ được chạm khắc tinh xảo từ chất liệu gỗ gõ đỏ

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay và những ưu điểm nổi bật của loại gỗ này. Hy vọng qua những chia sẻ này của Giường Tủ Đẹp bạn đã hiểu thêm về giá trị của gỗ gõ đỏ và có thể chọn cho mình những sản phẩm chất lượng cao để sử dụng.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe

12/03/2024

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân là băn khoăn của rất nhiều người mong muốn được cải thiện giấc ngủ. Giường Tủ Đẹp sẽ giải đáp thắc mắc đó trong bài viết

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo