Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Viết vào: 28/03/2024 bởi Trương Hữu Dư

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

 

1. Thang giường là gì?

 

thang giường
Hình ảnh thang giường nằm phía bên dưới tấm vạt giường trên chiếc giường gỗ của nội thất Giường Tủ Đẹp

 

Thang giường là một bộ phận quan trọng của chiếc giường ngủ nói chung và giường gỗ nói riêng, chúng là những thanh gỗ hoặc sắt có 2 đầu được kết nối với vai giường, đặt nằm ngang song song đầu và đuôi giường. Vị trí của thang giường là ở phía dưới tấm vạt giường nhằm mục đích nâng đỡ và mang đến sự chắc chắn cho chiếc giường khi sử dụng.

 

Số lượng thang giường khi sử dụng thường không cố định, thực tế chúng tôi nhận thấy trên thị trường nhiều đơn vị sử dụng thang với các số lượng khác nhau như 1 thang lớn ở chính giữa giường hoặc 2 - 7 thang nhỏ dàn trải, số thang giường có thể tăng hoặc giảm tùy theo ý muốn của chủ nhân chiếc giường và đơn vị thiết kế.

 

Tại nội thất Giường Tủ Đẹp, chúng tôi sử dụng số lượng 5 thang giường, đây cũng là một con số đẹp trong phong thủy nhằm mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ khi sở hữu chiếc giường gỗ do chúng tôi sản xuất.

 

2. Cấu tạo của thang giường

 

Dựa trên chất liệu làm nên thang giường, chúng ta có thể phân loại cấu tạo thang giường thành 2 phần sau:

 

Cấu tạo thang giường bằng gỗ

 

Video thang giường bằng gỗ với kích thước thực tế của đơn vị Giường Tủ Đẹp

 

Thang giường gỗ có cấu tạo là những thanh ngang được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ tự nhiên với sự chắc chắn và khả năng chịu lực tốt, kích thước hiện nay trên thị trường thường là 4cm chiều ngang và 4.5cm chiều cao. Tuy nhiên, tại đơn vị nội thất Giường Tủ Đẹp chúng tôi sử dụng loại thang có kích thước chiều ngang 4.2cm và cao 6cm nên rất dày và chắc chắn.

 

Cấu tạo thang giường bằng sắt

 

thang giường sắt
Hình ảnh thang giường bằng sắt nằm ngay bên dưới tấm vạt giường

 

Thang giường bằng sắt có cấu tạo là những thanh sắt được làm nên từ cây sắt với phần ruột rỗng, chiều ngang thang sắt rơi vào khoảng 3cm và chiều cao khoảng 6cm, độ dày của miếng sắt khoảng 0.12cm, và thông thường một chiếc giường có thang bằng sắt thì sẽ sử dụng khoảng 3 thanh, độ dài của mỗi thanh phụ thuộc vào kích thước của chiếc giường.

 

3. Các chất liệu chính dùng để làm thang giường

 

Hiện nay trên thị trường, phụ thuộc vào chất liệu làm nên chiếc giường mà chúng ta có thể phân loại chất liệu dùng để làm thang giường như sau:

 

3.1. Chất liệu gỗ

 

Trong số các chất liệu dùng làm thang giường thì gỗ là chất liệu được sử dụng rộng rãi và nhiều nhất hiện nay, lý do đơn giản là vì chúng dễ dàng sản xuất, giá thành rẻ hơn so với các vật liệu khác, bên cạnh đó là sự chắc chắn, bền bỉ và an toàn với sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài. Dưới đây là những loại gỗ chính thường được dùng làm thang giường:

 

Gỗ MDF

 

gỗ mdf
Hình ảnh gỗ MDF

 

Đây là loại gỗ thường được sử dụng làm thang giường cho những chiếc giường gỗ công nghiệp, với giá thành rẻ đi kèm với màu sắc đẹp mắt, có thể tùy biến các màu sắc khác nhau để dễ dàng phù hợp với chiếc giường. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn của loại thang này là chúng thường không chắc chắn và khi thang bị nước thấm vào thì rất dễ bị hỏng.

 

Gỗ Dầu

 

cây gỗ dầu
Hình ảnh cây gỗ dầu

 

Một loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng để làm thang giường. Với khả năng ngăn ngừa mối mọt, chống thấm nước, bền bỉ, đặc biệt chúng thường có độ bóng và màu sắc đẹp. Giá thành của loại thang giường bằng gỗ dầu cũng rẻ hơn so với các loại gỗ tự nhiên khác nên được nhiều đơn vị lựa chọn sử dụng.

 

Hiện nay trên thị trường thì loại thang gỗ dầu thường được sử dụng nhiều ở những chiếc giường gỗ có mức giá rẻ đến tầm trung và ít khi xuất hiện ở những chiếc giường cao cấp.

 

Gỗ Lim

 

cây gỗ lim
Cây gỗ lim

 

Đây là loại gỗ có độ cứng và sự chắc chắn cao, chính vì thế loại gỗ này thường được sử dụng để làm thang giường cho những chiếc giường gỗ có giá trị cao. Khi sử dụng loại thang giường gỗ Lim thì khả năng chịu lực và chịu tải của nó cao hơn loại thang gỗ dầu, bên cạnh đó thang Lim cũng sở hữu khả năng ngăn ngừa mối mọt, chống thấm nước và màu sắc đẹp.

 

Trên đây là 3 loại gỗ chính thường được sử dụng để làm thang giường, bên cạnh đó thang giường còn có thể được làm bằng chất liệu tương ứng với loại giường gỗ mà bạn muốn sử dụng như thang giường gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ gõ đỏ, gỗ óc chó, gỗ hương,gỗ cẩm,… Mỗi loại thang sẽ có một mức giá hoàn toàn khác nhau tùy vào chất liệu gỗ.

 

3.2. Kim loại

 

Đối với kim loại thì hiện nay ở trên thị trường có 2 loại kim loại chính được dùng nhiều để làm thang giường là: Thép và hợp kim nhôm.

 

Sắt Thép

 

ống sắt thép
Ống thép sử dụng để làm thang giường

 

Đây là loại chất liệu vô cùng chắc chắn, chịu được lực tác động cao đi kèm với đó là khả năng chống ăn mòn một cách hiệu quả, từ đó vật liệu này được lựa chọn để sử dụng dùng làm thang cho những chiếc giường sắt. Nhược điểm của loại thang bằng thép là chúng thường có khối lượng nặng hơn nhiều so với các chất liệu khác.

 

Hợp kim nhôm

 

ống hợp kim nhôm
Ống hợp kim nhôm dùng làm thang giường

 

So với thép thì hợp kim nhôm ít được sử dụng hơn một phần do chi phí của hợp kim nhôm theo thời điểm thường cao hơn so với thép. Hợp kim nhôm được sử dụng làm thang giường như một phương cách để thay thế thép vì chúng có khối lượng nhẹ hơn, dễ dàng uốn tạo hình, khả năng chống ăn mòn hiệu quả.

 

4. Lưu ý khi sử dụng thang giường

 

thang giường được đánh số thứ tự
Thang giường được đánh số thứ tự tương ứng cho mỗi vị trí vì thế cần tuân thủ hướng dẫn khi lắp đặt

 

Để có thể sử dụng thang giường đạt hiệu quả lâu dài, thì bạn cần tìm hiểu những lưu ý bên dưới mà chúng tôi gợi ý đến bạn nhằm giúp quá trình sử dụng thang giường có được tuổi thọ lâu dài:

 

Không nên để quá tải

 

Thang giường là bộ phận dưới cùng hứng chịu đa số lực tác động của một chiếc giường ngủ, đối với mỗi chiếc thang có chất liệu khác nhau thì khả năng chịu lực của chúng cũng sẽ khác nhau, chính vì vậy hãy xem xét khả năng chịu lực của loại thang mà bạn sử dụng và tránh để tình trạng quá tải có thể dẫn đến gãy thang.

 

Hạn chế nhảy trên giường

 

Việc nhảy trên giường gây ra một lực tác động lớn đột ngột lên phần thang giường, điều này có thể dẫn đến tình trạng gãy thang đặc biệt đối với những chiếc thang có khả năng chịu lực yếu, vì vậy để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ khi sử dụng thang giường thì bạn hãy hạn chế tình trạng nhảy trên giường nhé!

 

Tuân thủ theo hướng dẫn khi lắp đặt

 

Nếu bạn mua sản phẩm giường ngủ và tự lắp ráp, thì hãy tuân theo những hướng dẫn của đơn vị sản xuất, lý do là vì mỗi chiếc thang giường sẽ được gắn vào một vị trí đã được định sẵn, nhiều đơn vị đã đánh số thứ tự cho từng vị trí tương ứng của mỗi chiếc thang, vì vậy để đảm bảo thang giường hoạt động tốt thì bạn hãy lắp đặt sản phẩm theo đúng hướng dẫn.

 

Giữ thang giường sạch sẽ, khô ráo

 

Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý, đặc biệt đối với những loại thang giường chất lượng thấp như thang gỗ MDF đó là hãy giữ cho chúng luôn khô ráo, tránh tình trạng nước tiếp xúc lâu, đối với những chiếc thang còn lại thì bạn cũng nên vệ sinh định kỳ thang giường để đảm bảo thang có tuổi thọ lâu bền cũng như mang đến không khí trong lành.

 

Trên đây là những thông tin về thang giường nội thất Giường Tủ Đẹp vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp có thể giải đáp những thắc mắc mà bạn đang gặp phải. Nếu cần mua giường gỗ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe

12/03/2024

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân là băn khoăn của rất nhiều người mong muốn được cải thiện giấc ngủ. Giường Tủ Đẹp sẽ giải đáp thắc mắc đó trong bài viết

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo