Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Viết vào: 09/07/2023 bởi Trương Hữu Dư

Cùng với giường ngủ, tủ quần áo cũng là nội thất đóng vai trò quan trọng trong phòng ngủ. Tuy nhiên, có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Từ đó, có cách kê tủ quần áo sao cho hợp lý.

1. Có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng?

Thực tế thì tùy thuộc vào thiết kế của tủ quần áo mà bạn sẽ quyết định có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không.

1.1. Tủ quần áo có gương ngoài cánh cửa

Đối với thiết kế tủ quần áo bằng gỗ, nếu có gương ngoài cánh cửa thì bạn tuyệt đối không đặt đối diện cửa phòng. Vì lúc này, gương sẽ phản chiếu khiến tài lộc, may mắn trong phòng bị đi ra ngoài cửa. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tài vận và sự thịnh vượng trong nhà.

Bên cạnh đó, việc kê tủ quần áo có gương ngoài cánh cửa đối diện cửa phòng còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Bởi mọi hoạt động bên trong phòng ngủ đều bị phản chiếu ra ngoài cửa. Bạn sẽ luôn cảm thấy không thoải mái, bất an và lo lắng.

có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng

Có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không còn tùy thuộc vào thiết kế tủ quần áo mà bạn lựa chọn 

1.2. Tủ quần áo không có gương ngoài cánh cửa

Đối với thiết kế tủ quần áo không có gương ngoài cánh cửa thì bạn sẽ dễ dàng và thoải mái hơn trong việc bố trí. Tức là bạn có thể đặt đối diện cửa phòng, tuy nhiên, nên hạn chế vì đây không hẳn là vị trí lý tưởng. Tùy vào diện tích và thiết kế của phòng ngủ mà bạn sẽ chọn vị trí đặt tủ quần áo phù hợp hơn.

2. Những vị trí khác không nên đặt tủ quần áo

Sau khi biết được có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bày trí. Ngoài vị trí đối diện cửa phòng thì còn có những vị trí khác mà bạn cần cân nhắc và thận trọng khi đặt tủ quần áo.

2.1. Đặt tủ quần áo đối diện giường ngủ

Hẳn nhiều người không biết có nên để tủ quần áo đối diện giường ngủ hay không. Trong phong thủy, đây không phải là vị trí tốt, nhất là với những kiểu tủ có lắp gương bên ngoài. Bởi hình ảnh phản chiếu trong gương sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Ban đêm, bạn có thể tỉnh giấc và giật mình khi thấy hình ảnh của mình trong gương.

Còn đối với tủ quần áo không có lắp gương thì việc lắp đặt đối diện giường gỗ sẽ gây chắn tầm nhìn. Điều này khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, tù túng và bí bách. Tình trạng kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe và tinh thần.

có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng

Không nên đặt tủ quần áo đối diện giường ngủ, mà vị trí tốt nhất là đặt sát tường bên cạnh giường ngủ

2.2. Đặt tủ quần áo cạnh đầu giường

Như đã nói ở trên, tủ quần áo để đối diện giường là không tốt. Vậy để cạnh đầu giường có được không? Câu trả lời là không. Bởi đây chính là một trong những vị trí đại kỵ về phong thủy.

Theo đó, nếu đặt tủ quần áo cạnh đầu giường thì vô tình tạo ra một khí bức áp đảo. Lúc này, bạn sẽ luôn có cảm giác bức bối, đè nặng. Trong khi đó, phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu luôn trong cảm giác này thì sẽ khiến bạn bị sa sút tinh thần và sức khỏe.

===> Xem thêm: Cách sắp xếp tủ quần áo

2.3. Đặt tủ quần áo cuối đuôi giường

Cũng giống như đặt tủ quần áo đối diện giường ngủ, việc kê tủ quần áo ở cuối đuôi giường cũng phạm vào phong thủy. Đặc biệt, đối với tủ có gương soi thì bạn sẽ khó có được giấc ngủ ngon. Ngược lại, luôn cảm thấy bồn chồn, bất an, lo lắng và sợ hãi.

2.4. Đặt tủ quần áo đối diện bếp

Bếp nấu luôn trong tình trạng nhiệt độ cao và ám mùi thức ăn, dầu mỡ. Do đó, bạn không nên đặt tủ quần áo đối diện với bếp để tránh bị ảnh hưởng. Đối với nhà chung cư nhỏ hẹp, bạn có thể hóa giải bằng cách lắp đặt vách ngăn để hạn chế những tác động tiêu cực.

3. Nên đặt tủ quần áo ở đâu trong phòng ngủ?

Những chia sẻ trên giúp bạn biết được có nên kê tủ quần áo đối diện giường ngủ hay cửa phòng không. Vậy thì đâu là vị trí tốt nhất để kê tủ quần áo?

có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng

Đặt tủ quần áo ở vị trí phù hợp sẽ vừa thuận tiện khi sử dụng, vừa phát huy tính thẩm mỹ và phong thủy cao nhất

  • Tủ quần áo nên được đặt sát vào tường hướng Bắc hoặc hướng Tây, cửa tủ sẽ quay về hướng Nam hoặc hướng Đông. Lúc này, tủ quần áo sẽ nhận được nắng và gió tự nhiên để luôn sạch sẽ, chống ẩm mốc. Ngoài ra, 2 hướng này cũng sẽ giúp gia tăng vượng khí cho gia chủ.

  • Đối với tủ quần áo có gương thì vị trí tốt nhất để đặt là quay về hướng Đông hoặc Đông Nam. Bởi trong phong thủy, gương quay về hướng Đông sẽ rất có lợi cho sức khỏe và tinh thần.

  • Trường hợp phòng ngủ chật hẹp, bạn nên đặt tủ quần áo âm tường hoặc tận dụng các góc khuất trong phòng để kê tủ quần áo. Điều này giúp tạo không gian ngủ nghỉ rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Ngoài vị trí đặt thì bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc và hình dáng của tủ quần áo. Màu sắc tủ nên là những gam màu nhẹ nhàng, trang nhã, phù hợp với màu sắc của nội thất phòng ngủ. Đặc biệt, nên chọn màu hợp với mệnh để gia tăng may mắn, thịnh vượng.

Còn hình dáng tủ quần áo phải hài hòa, cân đối. Không nên chọn tủ có hình thù kỳ lạ hoặc có nhiều góc sắc nhọn. Bởi trong phong thủy, thiết kế này đặc biệt không tốt, gây ám khí và xui rủi. Kích thước tủ quần áo cũng không được quá to hay quá nhỏ, ảnh hưởng đến công năng sử dụng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không. Đồng thời, “bỏ túi” được những kinh nghiệm khi bố trí tủ quần áo để vừa thuận tiện khi sử dụng, vừa gia tăng vượng khí cho căn phòng.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe

12/03/2024

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân là băn khoăn của rất nhiều người mong muốn được cải thiện giấc ngủ. Giường Tủ Đẹp sẽ giải đáp thắc mắc đó trong bài viết

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo