Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe

Viết vào: 02/07/2023 bởi Trương Hữu Dư

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân là băn khoăn của rất nhiều người mong muốn được cải thiện giấc ngủ. Nhằm giải đáp vấn đề đó của mọi người cũng như giúp các bạn sở hữu được một  không gian sống thật thoải mái và tiện nghi, Giường Tủ Đẹp sẽ trả lời chi tiết và cụ thể thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.

1. Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường?

Có người nghĩ rằng, hướng giường ngủ nên là hướng chân giường. Có người lại cho là hướng đầu rằng. Bên cạnh đó, có quan niệm hướng giường ngủ nên là hướng mặt của người nằm ngủ. Tuy nhiên quan niệm này đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối.

Bởi con người khi nằm ngủ thường không có tư thế cố định, lúc quay trái, lúc quay phải. Do đó, nếu lấy hướng mặt người nằm ngủ để xác định hướng giường thì thật là không có căn cứ thỏa đáng. 

hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân

Hướng giường ngủ như thế nào mới đúng?

Sở dĩ, xuất hiện những quan niệm, suy nghĩ trái ngược và sai như vậy là bởi người nói không có am hiểu về khí, không biết thế nào là nguyên khí và thực khí. Nên mới dẫn đến những kết luận có tính thiển cận khi bố trí, thiết kế không gian phòng ngủ hiện đại. 

Vì vậy, muốn biết hướng giường gỗ tính theo đầu hay chân giường thì các bạn phải tìm hiểu kiến thức về khí, nguyên khí và thực khí trước. 

Cụ thể, khi nói đến việc định vị trí một Tiết Minh, tức là nói đến sự bố trí sao cho hấp thụ được nguyên khí tốt nhất của ngôi nhà. Còn khi định phương hướng là để hấp thụ được thực khí. Con người sẽ hấp thụ thực khí của trời và đất tốt nhất là qua con đường hít thở bằng mũi.

Mũi là cơ quan hít thở, trao đổi khí trực tiếp và cơ bản của con người. Bởi vậy, trong tướng học, nhiều người thường coi trọng những tướng mũi cao, thẳng, không thiên lệch, thông suốt từ đầu mũi đến ấn đường. 

Bộ phận mũi sẽ đảm nhận vị trí cũng quan trọng như vậy. Khi ngủ, con người nằm thì lỗ mũi hướng xuống phía dưới chân. Như thế, nếu khí từ dưới chân đi tới sẽ trực thẳng vào mũi. Vì thế, khi nằm ngủ, chân giường mới quan trọng chứ không phải đầu giường. Vị trí này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến âm khí và sức khỏe của giấc ngủ.

Từ những phân tích trên, có thể thấy câu trả lời cho vấn đề hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường đó chính là hướng ở chân giường. Đồng thời, hướng này cũng phải phải lựa chọn sao cho khi phối hợp với mệnh chủ (người ngủ trên giường) phải ra được cát khí như Sinh khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị và Tứ Cát là tốt nhất.

hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân

Hướng giường ngủ nên tính theo chân giường

2. Một số lưu ý cần tránh khi đặt hướng giường

Bên cạnh những yếu tố về hướng, giường ngủ thì các bạn cũng cần quan tâm đến một số điều kiện ngoại cảnh khác, để không làm mất đi hướng ngủ tốt.

2.1. Gương không nên đối mặt với giường

Đa số ai cũng biết, gương không được để đối diện với giường. Bởi gương phản chiếu ánh sáng và ngủ trước gương cũng dễ dàng gây suy nhược thần kinh. Từ đó, khiến chất lượng giấc ngủ của bạn kém, kéo theo những phản ứng bất lợi khác.

2.2. Giường không được kê dưới dầm

Bởi theo phong thủy, dầm nhà sẽ gây áp lực và gánh nặng nên gia chủ. Vì thế, nếu đặt giường ngủ dưới dầm về lâu về dài sẽ dễ gây trầm cảm, ảnh hưởng đến tinh thần, thể chất của con người. Nhất là không nên đè ở đầu và ngực của cơ thể, nếu không dễ sinh bệnh.

2.3. Giường không phù hợp dưới gầm cầu thang

Sau khi đã biết chính xác hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân thì một vấn đề bạn cần lưu ý, đó là không được bố trí giường ngủ ở dưới gầm cầu thang. Phong thủy truyền thống cho rằng, giường đặt ở vị trí này cũng giống như giường ngủ dưới dầm.

Bởi dầm ở trên đầu sẽ tạo gánh nặng cho người ở. Từ đó, dễ gây trầm cảm, tổn hại sức khỏe thể chất và tinh thần của gia chủ.

hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân

Không bố trí giường dưới gầm cầu thang

2.4. Không treo đèn hoặc quạt trần phía trên giường ngủ

Tốt hơn hết, bạn nên kê giường ngủ xa đèn treo và quạt trần một chút. Lý do là bởi ánh sáng từ chiếc đèn ngay trên giường ngủ sẽ khiến người nằm cảm thấy khó chịu. Còn quạt trần rung lắc, sẽ khiến bạn liên tưởng đến những sự cố nguy hiểm. Nên sẽ làm tăng cảm giác ngột ngạt, bất an.

2.5. Không nên đặt giường trong bếp hoặc cạnh bếp

Phòng bếp nồng nặc mùi khói dầu, đường ống dẫn gas, nước… Do đó, đặt giường ở đây rõ ràng là không phù hợp. Mùi vị, cảnh vật… trong phòng bếp sẽ gây ra sự khó chịu, lo lắng cho người ngủ. Về lâu về dài sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của bản thân.

2.6. Giường không được đối diện với cửa

Như chúng ta đã biết câu trả lời của vấn đề hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân thì sẽ lưu ý được vấn đề giường không nên bố trí đối diện với cửa. Bởi kê giường ở vị trí này, sẽ dễ bị soi mói, làm mất cảm giác riêng tư, khiến người ở không có cảm giác an toàn.

Đồng thời, còn gây ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của gia chủ. Không những vậy, cửa ra vào là nơi đón khí, tụ khí. Các luồng khí từ bên ngoài sẽ vào và ra từ cửa chính. Vì thế, nếu ngủ ở khu vực này, chắc chắn cơ thể con người sẽ bị ảnh hưởng, ốm đau và bất an.

2.7. Hướng đầu giường không nên kê cạnh cửa

Bên cạnh cửa ra vào, bạn cũng không nên kê đầu giường hướng này. Đây là điều tối kỵ trong phong thủy. Cụ thể, nếu kê đầu giường ngay cửa phòng ngủ, luồng khí hỗn loạn từ cửa đi vào sẽ bị bạn hấp thu. Lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ.

Ngoài ra, khi có người ra vào, bạn dễ bị quấy rầy, hoảng sợ, không có lợi cho việc nghỉ ngơi.

hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân

Không kê đầu giường ở cạnh cửa ra vào

2.8. Không kê giường quay đầu vào phòng tắm

Phòng tắm, vệ sinh được coi là nơi ô uế trong ngôi nhà. Nếu kê giường đối diện với cửa phòng tắm, các luồng khí bẩn, ẩm ướt sẽ xộc thẳng vào người, gây hại cho sức khỏe. Không những vậy, tiếng ồn của nước và ánh đèn trong phòng tắm cũng ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của gia chủ.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc cho câu hỏi hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn hướng đặt giường hợp lý để có thể nghỉ ngơi một cách hiệu quả nhất. Nếu có nhu cầu đặt mua giường ngủ cao cấp hãy liên hệ GIUONGTUDEP ngay nhé!

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo