Có nên treo ảnh cưới đối diện giường ngủ không? Vì sao?

Viết vào: 04/05/2023 bởi Trương Hữu Dư

Treo ảnh cưới để trang trí cho phòng ngủ là một việc được các cô dâu chú rể yêu thích vì mang nhiều giá trị kỉ niệm. Thông thường, treo ảnh cưới đối diện giường ngủ hay đầu giường là vị trí vô cùng phổ biến. Liệu đây có phải vị trí lý tưởng hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ảnh cưới là hình ảnh đẹp của cô dâu chú rể thường được đặt trong phòng ngủ để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời. Lúc này, ảnh cưới vừa là vật kỉ niệm nhưng cũng là vật phẩm trang trí cho phòng ngủ của bạn và hình ảnh này sẽ đẹp nhất khi được đặt ở vị trí phù hợp và hài hoà.

Người ta thường treo ảnh cưới ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng ngủ như là treo ảnh cưới đối diện giường ngủ, treo ở đầu giường, treo bên trái giường, treo bên phải giường,... hay ở vị trí mà gia chủ cho là đẹp mắt.

treo ảnh cưới đối diện giường ngủ

Vị trí treo ảnh cưới có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân của vợ chồng

Nếu vị trí đẹp mắt mà gia chủ đã lựa chọn là vị trí chuẩn hợp phong thủy sẽ giúp mang đến may mắn, bình an, hạnh phúc cho mình. Hoặc giả cũng có khả năng là vị trí không tốt sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống của cặp đôi, khiến vợ chồng bất an, lo lắng.

Vậy đâu là vị trí tốt và đâu là vị trí cần kiêng kỵ? Hãy cùng tham khảo ngay phần tiếp theo của bài viết để có thêm thông tin hữu ích cho mình.

Xem thêm:

99+ Mẫu combo nội thất phòng ngủ được yêu thích nhất

99+ Mẫu giường ngủ gỗ hot nhất hiện nay
99+ Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất

Hãy cùng tìm hiểu các vị trí kiêng kỵ treo ảnh cưới và lý do để rút kinh nghiệm khi thực hiện ngay đây nhé!

Treo ảnh cưới ở đầu giường là lựa chọn khá phổ biến của rất nhiều cặp đôi vì đặc trưng trống trải của vị trí này. Tuy nhiên đây là một quyết định không được được sáng suốt và không được khuyến khích.

Treo ảnh cưới ở đầu giường sẽ gây ra cảm giác bất an, lo lắng cho gia chủ vì về mặt tâm lý bạn sẽ lo sợ ảnh cưới có thể bị rơi xuống khi đang ngủ. Thêm vào đó, treo ở đây còn mang lại cảm giác đè nén, áp lực cho vợ chồng làm vợ chồng khó thuận hoà vui vẻ.

treo ảnh cưới đối diện giường ngủ

Treo ảnh cưới ở đầu giường là việc mà các cặp đôi nên tránh

Treo ảnh ở cuối giường cũng không phải vị trí tốt và gây ảnh hưởng đường tài vận của vợ chồng. Chưa kể vị trí này cũng có thể gây áp lực tâm lý cho các cặp đôi khi thức giấc giữa đêm.

Vị trí này được xem là cực xấu bởi mang năng lượng tiêu cực, tà khí, uế khí ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Nếu nhà có nhiều tầng thì cũng cần tránh treo ảnh cưới ở vị trí bên dưới nhà vệ sinh của tầng trên.

Ánh nắng từ cửa sổ chiếu vào sẽ làm bạc màu ảnh cưới theo thời gian và còn mang ý nghĩa bất lợi, không may mắn cho đời sống gia đình.

Bên phải trong quan niệm phong thuỷ là Bạch Hổ là điềm không tốt và không mang đến may mắn cho gia chủ.

Đây là một trong những vị trí tối kỵ mà các vợ chồng nhất thiết phải tránh xa. Gương thu nhận và phản chiếu hình ảnh nên khi hình cưới rọi vào một sẽ biến thành hai.

treo ảnh cưới đối diện giường ngủ

Treo ảnh cưới đối diện hoặc xung quanh gương soi là điều đại kỵ

Treo ảnh cưới đối diện bàn thờ hay dưới chân cầu thang đều là những vị trí xấu phạm kiêng kỵ. Nếu treo ở các vị trí này thì sẽ có thể mang đến vận rủi cho gia đình, khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.

Trong các vị trí treo ảnh cưới cần kiêng kỵ không đề cập đến treo ảnh cưới đối diện giường ngủ. Vậy liệu có thể lựa chọn vị trí này hay không?

Treo ảnh cưới đối diện giường ngủ thực tế cũng thuộc vị trí kiêng kỵ đã được đề cập trong những vị trí treo ảnh cưới cần tránh. Cụ thể treo ảnh ở đối diện giường ngủ sẽ được nôm na là vị trí chân giường bởi khi từ giường ngồi dậy chúng ta đều nhìn thấy ảnh cưới.

treo ảnh cưới đối diện giường ngủ

Treo ảnh cưới đối diện giường ngủ có được không? Vì sao

Vị trí này mặc dù không làm gia chủ lo lắng khi nghỉ ngơi như treo ở đầu giường nhưng cũng đôi khi cũng làm gia chủ bất an khi thức giấc. Đặc biệt, trong phong thủy vị trí này đại diện cho tiền tài, tài vận nên nếu treo ở đây sẽ cản trở về mặt làm ăn, kinh doanh.

Không treo ảnh cưới đối diện giường ngủ, bên phải giường, đầu giường, đối diện cửa sổ, nhà vệ sinh,.... vậy thì chúng ta có thể treo ảnh cưới ở đâu?

Các vị trí treo ảnh cưới được xem là giúp cặp vợ chồng may mắn, hạnh phúc, bình an là các vị trí như:

  • Vị trí bên trái cạnh giường ngủ là lựa chọn giúp vợ chồng thuận hoà, hạnh phúc

  • Vị trí đối diện cửa phòng ngủ giúp thu hút điều may mắn, may mắn và thuận lợi về đường con cái

  • Vị trí trên sofa ở phòng khách cũng là gợi ý giúp lan tỏa hạnh phúc và giúp vợ chồng luôn mặn nồng

Ngoài các vị trí này thì các cặp đôi có thể cân nhắc nhiều nơi khác để treo ảnh cưới miễn là đảm bảo thẩm mỹ và tránh nơi kiêng kỵ. Có thể tham khảo các hướng Tây Bắc và Tây Nam để giúp tình cảm vợ chồng luôn thắm thiết, tránh cãi vã.

treo ảnh cưới đối diện giường ngủ

Treo ảnh cưới ở trên sofa phòng khách là một vị trí tốt giúp tình cảm mặn 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về việc có nên treo ảnh cưới đối diện giường ngủ không và những vị trí cần kiêng kỵ. Hy vọng qua những thông tin này bạn đã có thêm bí quyết để treo ảnh cưới đẹp, ý nghĩa và giúp đời sống vợ chồng luôn thuận hòa hạnh phúc, viên mãn.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo