[Giải Đáp] Tại Sao Ngủ Không Được Quay Mặt Vào Tường?

Viết vào: 28/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Ngủ quay mặt vào tường là một tư thế ngủ cấm kỵ được lưu truyền rộng rãi  trong dân gian. Vậy lý do tại sao ngủ không được quay mặt vào tường? Hành động bày có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tìm kiếm đáp án cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Chia sẻ về lý do tại sao ngủ không được quay mặt vào tường chúng ta có thể giải thích theo hai phương diện. Trong đó bao gồm giải thích trên khía cạnh nguyên tắc phong thủy và tâm linh, khía cạnh còn lại chính là lý giải theo khoa học thực tiễn.

1.1. Đầu tiên, chúng ta có thể giải thích theo nguyên tắc phong thủy

Theo nguyên tắc phong thủy nói chung cũng như quan niệm lâu đời của ông bà chúng ta thì đất đại diện cho âm giới. Mà tường liền đất nên là yếu tố kết nối trực tiếp với thế lực âm nên sẽ có những ảnh hưởng không tốt đối với người dương.

Thêm vào đó người xưa còn cho rằng khi ngủ quay mặt đối diện tường sẽ dễ gặp phải những thế lực khuất mặt khuất mày. Bất chợt một lúc tỉnh dậy mở mắt ra đối diện với bức tường sẽ dễ tiếp xúc trực diện với thế lực này, nếu yếu vía lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

tại sao ngủ không được quay mặt vào tường

Giải thích tại sao ngủ không nên quay mặt vào tường theo phong thủy

Chưa kể tư thế ngủ quay mặt vào tường được xem là tư thế không an toàn, không thể cảnh giác được các sự việc xảy ra trong phòng ngủ từ hướng ngược lại. Đây còn xem là tư thế phổ biến của những người bệnh nặng và mang ý nghĩa xấu không mấy may mắn.

Nếu phân tích thêm theo khía cạnh này thì có thể thấy tư thế quay mặt vào tường sẽ xảy ra khi giường được đặt song với tường hay cửa sổ. Đặt giường ở vị trí này đã trái với nguyên tắc phong thủy và có thể ảnh hưởng đến khí vận, sức khoẻ của gia chủ.

===> Xem thêm: 99+ Mẫu giường ngủ gỗ đẹp, rẻ, bền

1.2. Thứ hai, giải thích theo khoa học thực tế

Giải thích thì lý do tại sao ngủ không được quay mặt vào tường theo khoa học thực tế cũng khá tương tự với theo nguyên tắc phong thủy. Cả hai chỉ tương đối là khác nhau ở cách nhìn nhận và diễn đạt vì thực tế phong thủy cũng được xem là một bộ môn khoa học cực kỳ lâu đời và cũng rất hữu ích.

Ví dụ nguyên tắc phong thủy nói rằng tường liền đất có tính âm thì giải thích theo khoa học cũng khá tương tự. Nhiệt độ hơi ẩm từ đất có thể ảnh hưởng đến tường và thông qua đó có thể ảnh hưởng đến chúng ta nếu chúng ta tiếp xúc gần trực diện.

tại sao ngủ không được quay mặt vào tường

Giải thích tại sao ngủ không nên quay mặt vào tường theo khoa học

Khi quay mặt vào tường hô hấp của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng và dễ hít phải lưu vực không khí ở gần bề mặt tường chứa độ ẩm cao. Lúc này có thể thiếu oxy mà còn có khi hít phải các thành phần bụi mịn, bụi sơn hay các vật chất khác của hạng mục này.

Bên cạnh đó, quay mặt vào tường là một trạng thái ngủ nằm nghiêng và về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ và thẩm mỹ.

Nếu đã biết được tại sao ngủ không được quay mặt vào tường thì bạn cũng đừng vội rời đi nhé! Hãy cùng tham khảo thêm vài điều cần tránh dưới đây để có thêm kinh nghiệm nghỉ ngơi cho bản thân đảm bảo sức khỏe.

2.1. Không trùm kín mền khi ngủ

Trùm kín mền là một việc mà chúng ta cần hạn chế khi đi ngủ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Trùm mền là tư thế ngủ thường gặp ở những người không có cảm giác an toàn với môi trường xung quanh, đặc biệt đây còn là tư thế của người đã khuất trong viện.

Thêm vào đó khi trùm chăn mền kín sẽ dẫn đến việc thiếu oxy, hít phải khí cacbonic và khi chăn mền bẩn thì cũng ảnh hưởng đến da và hô hấp.

2.2. Ngủ gần máy lạnh

Ngủ gần máy lạnh hay quay đầu trực tiếp về phía máy điều hòa máy lạnh là điều mà chúng ta cũng nên hạn chế. Hơi lạnh từ thiết bị này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ hô hấp của chúng ta, đặc biệt còn dễ bị trúng gió, ho, sổ mũi, đó cũng là nỗi ám ảnh của những ai bị viêm xoang.

tại sao ngủ không được quay mặt vào tường

Nên hạn chế đặt máy lạnh ở đầu giường ngủ vì nhiều nguyên nhân

2.3. Hướng đặt mũi dép

Đặt mũi dép hướng vào giường ngủ cũng là điều nên tránh khi ngủ. Điều này mang tính chất tâm linh dễ dẫn đường cho người âm tìm đến và nằm ngủ cạnh chúng ta. Đây là điều cấm kỵ mà ông bà xưa thường chỉ dạy và bạn có thể tham khảo làm theo để “tránh voi chẳng xấu mặt nào”.

2.4. Mở đèn khi ngủ

Khi ngủ chúng ta không chỉ cần một không gian tĩnh lặng và hạn chế không có các luồng ánh sáng để cơ thể tự tổng hợp melanin. Nếu bật đèn sáng thì cơ chế sinh học của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng và không tốt cho sức khỏe.

tại sao ngủ không được quay mặt vào tường

Ánh sáng sẽ cản trở quá trình tự tổng hợp melanin vào buổi tối của cơ thể

2.5. Ngủ ở gần nhà vệ sinh

Ngủ ở gần nhà vệ sinh cũng là một điều cần tránh để đảm bảo sức khỏe và khí vận của bản thân. Nhà vệ sinh mang luồng khí và năng lượng xấu nên có thể gây hại cho sức khỏe và phong thủy nếu vị trí ngủ nghỉ ngơi của gia chủ nằm gần hạng mục này.

2.6. Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ làm bạn tiếp xúc với các luồng ánh sáng xanh bức xạ là những nguồn năng lượng không tốt. Cơ chế gây buồn ngủ tự nhiên của cơ thể bị rối loạn, dẫn đến tình trạng mất ngủ xảy ra, hơn thế còn ảnh hưởng đến mắt.

Đó là những lý do vì sao mà các chuyên gia thường khuyên không nên sử dụng thiết bị di động, điện tử trước khi đi ngủ. Cũng giống như lý do tại sao ngủ không được quay mặt vào tường đều sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu những lý do tại sao ngủ không được quay mặt vào tường cùng một vài điều nên tránh để giấc ngủ chất lượng đảm bảo sức khỏe. Hy vọng qua những chia sẻ của Giường Tủ Đẹp này bạn đã có câu trả lời cho những thắc mắc của mình và có thêm kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo