Top 9+ Phong Thủy Phòng Ngủ Vợ Chồng & Những Điều Nên Biết

Viết vào: 30/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng là vấn đề mà hầu hết các cặp vợ chồng mới cưới đều rất quan tâm. Nếu bạn cũng đang muốn tìm cách bài trí phong thủy cho phòng ngủ thì bài viết này sẽ rất hữu ích dành cho bạn. Cùng GIUONGTUDEP đón đọc những nội dung hữu ích trong bài viết sau đây nhé. 

1. Phong thủy phòng ngủ vợ chồng quan trọng như thế nào?

phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng rất quan trọng

Có thể nhiều người đã biết đến khái niệm phong thủy phòng ngủ nhưng với nhiều người thì đây vẫn là điều khá lạ lẫm. Thậm chí nhiều cặp vợ chồng vẫn vô tư bài trí phòng ngủ và không tuân theo một nguyên tắc phong thủy nào. Đối với các nước thuộc Bán đảo Đông Dương thì các yếu tố phong thủy trong đời sống rất được chú trọng, nhất là phòng ngủ, nơi giữ lửa hạnh phúc lứa đôi cho các cặp vợ chồng. Vì thế, nếu bạn sắp kết hôn hoặc đã kết hôn thì bạn nên tìm hiểu các kiến thức về phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng càng sớm càng tốt. 

Phong thủy phòng ngủ là một yếu tố cần thiết trong trang trí phòng ngủ. Việc bài trí phòng ngủ đúng phong thủy không chỉ giúp các cặp vợ chồng ngủ ngon giấc, chăm sóc sức khỏe tốt hơn mà còn mang đến những điều may mắn, thu hút tiền bạc, sự thịnh vượng. Đặc biệt, yếu tố phong thủy còn giúp các vợ chồng luôn giữ được hòa khí, tình cảm mặn nồng, hòa hợp trong chuyện “ân ái” và thuận lợi đường con cái. 

Vậy phong thủy phòng ngủ vợ chồng trẻ sẽ bao gồm những vấn đề nào? Áp dụng thực tế ra sao? Cùng GIUONGTUDEP tìm hiểu ngay trong nội dung ên dưới đây nhé. 

2. 9+ điều phong thủy phòng ngủ vợ chồng trẻ phải biết

phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Những điều bạn cần biết về phong thủy phòng ngủ vợ chồng

2.1. Đặt giường ngủ đúng phong thủy

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là vị trí đặt giường ngủ. Theo các chuyên gia phong thủy, trong phòng ngủ chiếc giường ngủ rất quan trọng đối với hạnh phúc và tài lộc của các cặp vợ chồng. Khi đặt giường ngủ bạn nên nhớ những nguyên tắc sau đây: 

  • Hướng đặt giường ngủ tốt nhất là hướng Nam và hướng Bắc. Các hướng này rất tốt cho sức khỏe của gia chủ. Đặt giường ngủ các hướng này giúp giấc ngủ ngon, khi tỉnh giấc cơ thể sảng khoái, tràn đầy năng lượng và không bị mệt mỏi.

  • Hướng đặt giường ngủ theo hướng Tây cũng được xem là hướng tốt. Nếu phòng ngủ của bạn không thuận tiện đặt hướng Nam và hướng Bắc bạn có thể đặt sang hướng Tây. 

Một điều cần lưu ý khi bài trí giường ngủ là đầu giường phải được dựa sát vào tường. Điều này có ý nghĩa chiếc giường như có được điểm tựa vững chắc, giúp các cặp vợ chồng vững vàng trong mối quan hệ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong sự nghiệp. 

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu giường ngủ gỗ đẹp nhất hiện nay

2.2. Chọn những món đồ trang trí phòng ngủ hợp phong thủy 

Một yếu tố phong thủy phòng ngủ vợ chồng trẻ bạn nên biết đó chính là chọn những món đồ trang trí. Những đồ trang trí trong phòng ngủ hợp với phong thủy sẽ góp phần mang đến sự lãng mạn, thăng hoa trong tình cảm cho các cặp vợ chồng. 

Những món đồ trang trí trong phòng ngủ cho các cặp vợ chồng mới cưới thường là:Tranh treo tường, rèm cửa, đồng hồ…Những món đồ này ngoài chọn họa tiết, màu sắc hợp phong thủy cung mệnh của gia chủ còn phải đảm bảo tính phong thủy khi sắp xếp chúng.

Lưu ý khi chọn tranh ảnh và tất cả các họa tiết cho các món đồ trang trí cho phòng ngủ của vợ chồng trẻ: 

  • Nên chọn hình ảnh các loài động vật có đôi có cặp, mang ý nghĩa tình cảm vợ chồng mặn nồng gắn kết. 

  • Nên chọn các loài chim như: chim bồ câu, chim công, thiên nga,… tượng trưng cho tình yêu bền vững, tình yêu đôi lứa son sắc

  • Chọn họa tiết tranh ảnh, rèm cửa là các loài hoa như: Hoa mẫu đơn, cát tường…thể hiện tình cảm thăng hoa, rực rỡ.

Bạn nên chọn những bức tranh nghệ thuật phù hợp với độ tuổi của cả 2 vợ chồng. 

2.3. Chọn màu phòng ngủ phong thủy

Trong phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng máu sắc cũng rất quan trọng. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên chọn sơn màu phòng ngủ các gam màu nhẹ nhàng, lãng mạn. Những màu sắc này vừa mang lại cảm giác yêu thương ngập tràn tạo không gian ngọt ngào, lãng mạn giúp cho các cặp đôi luôn cảm thấy tình yêu lứa đôi ngập tràn. 

Những màu bạn nên tránh sơn, lát phòng cho phòng ngủ vợ chồng là màu đen, màu tối, sẫm vì sẽ mang đến cảm giác u ám, u tối, thiếu sức sống. Màu sắc tối tăm gây ảnh hưởng đến tâm trạng và cả chất lượng giấc ngủ, sức khỏe của các vợ chồng bạn. 

2.4. Tránh những vật trang trí không phù hợp

phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Chọn những vật dụng nội thất trang trí cho phong thủy phòng ngủ vợ chồng trẻ

Như đã chia sẻ ở trên, việc chọn các vật dụng trang trí phong thủy phòng ngủ vợ chồng rất quan trọng. Ngoài những món đồ trang trí nên chọn thì cũng có những món đồ trang trí bạn nên hạn chế sử dụng. Trong phòng ngủ bạn nên hạn chế trang trí những món đồ sau đây: 

  • Những vật từ kim loại vì kim loại mang tính lạnh sẽ không tốt cho tình cảm vợ chồng, nó sẽ làm giảm đi sự ấm cúng trong căn phòng.

  • Những họa tiết trang trí cô độc, màu sắc nhợt nhạt lạnh lẽo. 

Chỉ cần lưu ý điều chỉnh những điều này bạn sẽ thấy sinh khí căn phòng ngủ được thay đổi rất nhiều. Những cặp vợ chồng đang gặp các vấn đề bất ổn trong mối quan hệ nên quan sát lại căn phòng ngủ để có những điều chỉnh hài hòa, hợp lý hơn. 

2.5. Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ

Đã bao giờ bạn quan tâm đến những vấn đề cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng chưa? Những điều này vô cùng quan trọng vì nếu phạm phải những điều này bạn sẽ gặp rất nhiều điều xui xẻo, kém may mắn, tình cảm vợ chồng nguội lạnh, dễ lục đục và bất hòa. Muốn không gặp phải những điều này bạn nên lưu ý những điều sau đây: 

  • Giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa ra vào, cửa sổ. Vì vị trí này luôn đón gió nên sẽ không tốt cho sức khỏe khi ngủ. Về yếu tố phong thủy, giường ngủ đặt đối diện cửa rất cấm kỵ vì nó chỉ dành cho người mất. 

  • Khi mới bước vào cửa phòng, nhìn vào bên trong không nên nhìn thấy ngay giường ngủ. Giường ngủ đối diện với cửa được xem là xung chiếu trực tiếp sẽ tạo cảm giác áp lực, ngột ngạt cho gia chủ. 

  • Không nên đặt giường ngủ hướng vào nhà vệ sinh. Đây cũng là những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà bạn nên biết. 

2.6. Đặt gương soi đúng phong thủy

Gương là đồ nội thất trang trí không thể thiếu trong các căn phòng ngủ của các cặp vợ chồng trẻ. Chiếc gương nếu bài trí hợp phong thủy còn mang đến rất nhiều điều thuận lợi cho gia đình bạn. Chiếc gương có rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Trước khi đặt gương bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng vị trí đặt, hướng đặt gương để không mắc phải các điều cấm kỵ. 

  • Trong phong thủy không nên đặt gương đối diện với giường ngủ vì sẽ thu hồi và phát tán cát khí lẫn hung khí. 

  • Gương nên đặt trong góc phòng để vừa thuận tiện cho việc sử dụng lại mang đến sự hài hòa trong phong thủy. 

Lưu ý vị trí đặt gương sẽ giúp cho mối quan hệ vợ chồng được khắng khít, ít gây cãi vã và tránh các mối nguy cơ tan vỡ tình cảm.

2.7. Yếu tố ánh sáng phòng ngủ

Một lưu ý trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng trẻ các cặp đôi nên biết là yếu tố ánh sáng. Nên đặt giường ngủ có thể nhận được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. Nếu có nguồn ánh sáng tự nhiên căn phòng ngủ sẽ rất thoáng đãng, thoải mái, điều này cũng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho cặp đôi sinh hoạt trong căn phòng. 

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho vợ chồng bạn xua đi những nguồn năng lượng xấu, giúp tinh thần và cả sức khỏe luôn được chăm sóc mỗi ngày. Nếu căn phòng bị hạn chế ánh sáng tự nhiên bạn nên chọn những màu đèn có ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp, tránh những gam màu quá gắt. 

2.8. Không đặt giường ngủ đối diện phòng bếp

phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm vợ chồng

Phòng ngủ không nên đặt đối diện với cửa bếp. Điều này bạn nên lưu ý vì có rất nhiều gia đình muốn tiết kiệm diện tích đã đặt phòng ngủ ở cạnh phòng bếp. Hướng cửa phòng ngủ đối diện với bếp sẽ ám đầy mùi thức ăn. Điều này lâu dần sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu, không tốt cho sức khỏe của các cặp vợ chồng. 

2.9. Không nên đặt phòng khác bên trong phòng ngủ

Bên trong phòng ngủ không nên có thêm phòng nào khác. Điều này sẽ mang đến sự lộn xộn, tượng trưng cho dấu hiệu như có sự xuất hiện của bên thứ ba. Hơn nữa, có quá nhiều không gian sẽ tạo cảm giác không thoải mái cho vợ chồng, khiến tình cảm vợ chồng dễ bị phai nhạt.

Những kiến thức về phong thủy phòng ngủ vợ chồng rất quan trọng. Nếu gặp phải những sai phạm trong phòng thủy phòng ngủ sẽ khiến vợ chồng dễ gặp các vấn đề lục đục, tiêu hao tiền tài, sức khỏe. Chúc bạn áp dụng những kiến thức phong thủy và đời sống này thành công. 

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo