Tất Tần Tật Về Phong Thủy Phòng Ngủ Cho Gia Chủ Hiện Nay

Viết vào: 25/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Chủ đề phong thủy phòng ngủ được rất nhiều người quan tâm vì thực sự nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Vậy bố trí phòng ngủ như thế nào được xem là đúng chuẩn phong thủy? Cùng GIUONGTUDEP tham khảo ngay trong nội dung bài viết sau đây. 

1. Phong thủy phòng ngủ quan trọng như thế nào?

phong thủy phòng ngủ

Đặt giường ngủ phong thuỷ là như thế nào? 

Phòng ngủ chính là không gian riêng tư và thư giãn sau một ngày chúng ta làm việc, học tập ở bên ngoài và bị tiêu hao nhiều năng lượng. Nơi ngủ nghỉ giúp chúng ta sạc lại năng lượng để có được sự hứng khởi, vui vẻ và tinh thần lạc quan cho một ngày mới. Vì thế nên việc bố trí phòng ngủ không chỉ yêu cầu cao về tiêu chí thẩm mỹ mà tiêu chí phong thủy, khoa học cũng rất được chú trọng. 

Theo các chuyên gia phong thủy và ứng dụng đời sống thì phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống mà có thể nhiều người vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của nó. Sự hài hòa về yếu tố phong thủy sẽ giúp bạn hạn chế gặp phải những tổn thất về tiền bạc, vun đắp tình cảm vợ chồng - các mối quan hệ cha mẹ, con cái trong gia đình và bảo vệ sức khỏe. 

Một điều rất quan trọng đó chính là phong thủy đặt giường ngủ còn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Một giấc ngủ ngon và sâu giấc sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, vui vẻ. Điều này giúp bạn nhanh chóng tái tạo và thu hút nguồn năng lượng tích cực cho bản thân và cả những người xung quanh. Hơn nữa, chăm sóc giấc ngủ cũng chính là việc bạn chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn mỗi ngày. Điều này giúp bạn hạn chế các bệnh lý về sức khỏe, luôn giữ được thể trạng khỏe mạnh, tinh tấn, làm việc tập trung và hiệu quả hơn. 

Rất nhiều gia chủ chia sẻ rằng, việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy còn giúp gia đình họa luôn được êm ấm, hòa thuận, những nguồn sinh khí tốt đẹp luôn được lan tỏa trong ngôi nhà. Những điều này chính là ý nghĩa vô cùng quan trọng mà cách bố trí giường ngủ hợp lý mang lại cho gia đình bạn. 

2. Phong thủy đặt giường ngủ - Những điều bạn cần biết

phong thủy phòng ngủ

Khi bố trí phòng ngủ bạn nên chú ý đến các yếu tố xung quanh như gương, cửa sổ, cửa chính, hướng nhà vệ sinh…

Tóm lại có thể thấy, phong thủy phòng ngủ là yếu tố rất quan trọng nhưng nhiều người lại bỏ qua. Một căn phòng ngủ đảm bảo phong thủy sẽ mang đến sức khỏe, tài lộc và những điều may mắn, hạnh phúc, bình an cho các thành viên trong gia đình. GIUONGTUDEP hiểu rõ rằng rất nhiều người quan tâm đến việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy nên sẽ chia sẻ đến bạn những kiến thức về phong thủy đặt giường ngủ trong nội dung sau đây. Cùng tham khảo ngay nhé: 

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy yếu tố đầu tiên chính là vị trí. Vị trí đặt giường ngủ phải thông thoáng, thu hút được ánh sáng - không khí tự nhiên. Điều này về mặt khoa học giúp cho không khí căn phòng luôn được dễ chịu, thoải mái, không bị ngột ngạt và tù túng. Điều này giúp các thành viên mỗi khi trở về căn phòng đều cảm thấy rất thoải mái, bình yên, đi vào giấc ngủ dễ dàng. 

Một trong những cách bố trí giường ngủ hợp lý đó chính là đặt lệch với cửa chính ra vào. Điều này giúp bạn tránh được những luồng khí độc, vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe vừa mang đến những nguồn năng lượng xấu. Vì thế nên vị trí đặt lệch giường sẽ giúp bạn không tiếp xúc trực tiếp với các luồng khí đó. 

Ngoài yếu tố giường ngủ phong thuỷ không đảm bảo thì việc kê giường sát cửa sổ cũng không hề thuận tiện. Vào những lúc trời nắng gắt hay trời mưa thì chiếc giường của bạn sẽ đón trực tiếp tất cả các ảnh hưởng. Điều này khiến các thành viên trong gia đình không cảm thấy thích một chút nào. 

Nếu phòng quá nhỏ, bạn có thể dùng rèm, màn che chắn các khung cửa chính, cửa sổ để hạn chế các luồng gió, khí không tốt đi thẳng vào chiếc giường của bạn. 

Việc kê đầu giường sát vào tường vô hình mang đến một cảm giác an toàn, vững chắc hơn. Và chính cảm giác này mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu giấc, có thể tránh được những chiêm bao - mộng mị và hay thức giấc giữa chừng. 

Liên kết đến yếu tố phong thủy, chiếc giường khi được kê sát với tường sẽ tạo điểm tựa để gia chủ phát triển nội lực được mạnh mẽ. Nếu không có điểm tựa bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái bất an, làm việc gì cũng dễ hỏng do sự lỏng lẻo, rời rạc, không chắc chắn. 

Vì thế, phong thủy phòng ngủ đôi khi đơn giản từ những việc vô cùng nhỏ như kê sát đầu giường vào tường như thế này. Nói về góc độ khoa học, việc đặt giường sát tường, gọn gàng giúp cho căn phòng được gọn gàng, tiết kiệm diện tích lại giúp cho việc trang trí nội thất phòng ngủ được thuận tiện hơn rất nhiều. 

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cũng không thể bỏ qua yếu tố kê đều giường. Các góc giường phải được kê đều, cân đối, không để bị lệch, xiêu vẹo. Kê căn đều hai bên là cách kê sát tường nhưng vẫn mở ra hai lối đi hai bên hông giường. Khi bài trí giường bạn cần chú ý các góc chân giường, thành giường, táp đầu giường xem đã cân đối, đều nhau hay chưa. Sự chỉn chu này thể hiện bạn là người chu đáo, nghiêm túc và luôn có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kế hoạch của mình. Ngược lại, chiếc giường mất cân đối sẽ tạo cảm giác khó chịu khi nhìn vào không gian phòng ngủ. Chưa kể đến ảnh hưởng không tốt đến các kế hoạch, ý tưởng của bản thân. 

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu giường gỗ đẹp rẻ bền 2024

3. Những điều kiêng kỵ trong giường ngủ phong thuỷ

phong thủy phòng ngủ

Bạn đã biết cách bố trí phòng ngủ sao cho đúng phong thủy chưa?

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy trong nội dung trên. Việc tìm hiểu những điều cấm kỵ trong phong thủy đặt giường ngủ cũng quan trọng không kém. Cùng tham khảo những điều sau đây để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc nhé: 

Gương trong phòng ngủ là vật dụng không thể thiếu, tuy nhiên, trong yếu tố phong thủy gương không nên đặt đối diện với giường ngủ. Điều này là rất cấm kỵ, bạn sẽ thường cảm thấy bất an, lo lắng bị chiếc gương “quan sát” mình khi đi ngủ. Bạn có thể dùng tấm vải che chắn hoặc đặt lệch sang một bên. 

Một cách bố trí giường ngủ hợp lý mà bạn cũng nên ghi nhớ đó chính là không đặt giường đối diện với nhà tắm, nhà vệ sinh. Về mặt khoa học, những nơi này ẩm ướt lại chứa nhiều vi khuẩn nên rất dễ gây bệnh nếu bạn nằm đón gió trực tiếp. Hơn nữa, nhà vệ sinh sẽ có tiếng mở nước, rất dễ gây giật mình khi đang ngủ. 

Về yếu tố phong thủy thì những nơi này có nhiều uế khí, vì thế nên sẽ ảnh hưởng không hề tốn đến cuộc sống của bạn và những người trong trong gia đình. Tài lộc sẽ bị tiêu hao, sức khỏe sa sút, gia chủ dễ bị đau đầu…Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên đặt đầu giường kê vào tường nhà vệ sinh. Nên đặt giường quay đầu ngược lại với nhà tắm, nhà vệ sinh. 

Bếp là “trái tim” của mỗi căn nhà. Tuy nhiên, bếp cũng chứa rất nhiều chất bẩn, vi khuẩn ẩn chứa lâu ngày. Do đó, khi đặt giường ngủ phong thuỷ bạn nên tránh đặt đầu giường hướng vào bếp. 

Điều này vừa giúp cho phòng ngủ, giường ngủ không bị ám mùi thức ăn,thực phẩm mà dao thớt và các vật dụng nấu nướng không làm ảnh hưởng đến cảm giác của bạn. Nhiều người còn cho rằng nếu hướng giường vào bếp gia đình bạn sẽ rất dễ gặp những lục đục, bất hòa trong gia đình. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian lâu dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. 

Trong các cách bố trí phòng ngủ chuẩn phong thủy đây cũng là điều kiêng kỵ được nhắc đến nhiều nhất. Bàn thờ là nơi thờ cúng thiêng liêng, là không gian trang nghiêm và được tôn trọng. Vì thế, bạn tuyệt đối không nên kê giường ngủ ở đối diện, sau lưng bàn thờ. Đặt giường ngủ đối diện bàn thờ là điều rất kiêng kị và cần tránh

Tốt nhất nên bố trí giường ngủ ở phòng riêng, tránh để ảnh hưởng đến sự vượng khí và tài lộc của gia đình. Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy và đời sống, khi nằm ngủ kê đầu vào phía bàn thờ sẽ ảnh hưởng đến nguyên khí của con người, nế chân hướng về phía bàn thờ là ngỗ nghịch, vô lễ với ông bà sẽ bị quở trách rất nặng nề. 

Góc nhọn dễ tạo ra sát khí nguy hiểm và ảnh hưởng cho vận mệnh của gia chủ. Vì thế nên trong bài trí giường ngủ phong thủy mọi người đều tránh các góc nhọn. Nên tránh đặt giường đối diện các góc nhọn của tường, vật dụng, đồ đạc nội thất để đảm bảo an toàn cho không gian ngủ nghỉ của mình. 

Để hóa giải các trường hợp bất khả kháng bạn có thể kê thêm các miếng đệm, gỗ, thảm…Hoặc bạn có thể đặt thêm vào một chậu cây, vật dụng trang trí…để hạn chế góc nhọn hướng trực tiếp vào chiếc giường ngủ của mình. 

Một cách bố trí giường ngủ hợp lý mà bạn cũng nên lưu ý đó chính là không đặt giường dưới thanh trụ nhà hoặc xà ngang. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ rất lớn, bạn sẽ cảm thấy bị khó thở, khó ngủ, như bị đè nén và thường xuyên gặp ác mộng.Đặt giường ngủ vì thế bạn nên quan sát thật kỹ, tránh phạm phải những điều này. 

Giường ngủ ngay dưới chân cầu thang sẽ mang đến cảm giác bị đè nén, áp lực nên sẽ khó mang lại giấc ngủ ngon và sâu giấc cho bạn. Hơn nữa, cầu thang có trọng lượng rặng tạo cảm giác rất u ám, ngột ngạt, bí bách sẽ không hề tốt cho sức khỏe về lâu về dài. 

Bạn cũng nên tránh kê giường ở những nơi quá tù túng, bí bách  vì sẽ mang lại những cảm giác không tốt khi ngủ và rất dễ sinh bệnh. Chú ý tránh giường trực tiếp với cửa ra vào để đảm bảo yếu tố phong thủy nhé.

4. Đặt hướng giường ngủ phong thủy theo từng cung mệnh 

phong thủy phòng ngủ

Biểu đồ phong thủy đặt giường ngủ bạn có thể tham khảo

Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chọn giường ngủ vừa đẹp vừa phù hợp phong thủy. Dưới đây là những kiến thức chọn kê giường ngủ phong thủy theo bản mệnh của từng người.

  • Người thuộc mệnh Kim: Hướng giường ngủ phong thủy tốt là hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc

  • Người thuộc mệnh Mộc: Hướng phong thủy phòng ngủ là hướng Đông, hướng Bắc, hướng Đông Nam

  • Người thuộc mệnh Thủy: Hướng giường ngủ hợp phong thủy là Hướng Bắc, hướng Tây, hướng Tây Bắc

  • Người thuộc mệnh Hỏa: Hướng giường phong thủy là hướng Nam, hướng Đông, hướng Đông Nam    

  • Người thuộc mệnh Thổ: Hướng hợp phong thủy là hướng Nam, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc    

Bạn có thể vận dụng ngay những điều này để bài trí lại chiếc giường ngủ của mình được cân đối, chuẩn xác và hợp phong thủy nhất có thể. 

5. Mua giường ngủ ở đâu được tư vấn chu đáo nhất

phong thủy phòng ngủ

Mua nội thất tại GIUONGTUDEP để được tư vấn tốt nhất

Vậy cách đặt giường ngủ phong thuỷ là như thế nào tương ứng với căn phòng ngủ của gia đình mình? Làm thế nào để chiếc giường ngủ mang lại những điều hanh thông, đại cát cho gia đình của bạn? Đội ngũ nhân viên của GIUONGTUDEP sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc cơ bản nhất khi bạn đến tham quan, mua sắm tại GIUONGTUDEP.

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm liên quan đến nội thất và phong thủy đời sống. Với những kiến thức cơ bản nhất họ sẽ giúp bạn bài trí chiếc giường ngủ vừa đạt tiêu chí thẩm mỹ lẫn yếu tố phong thủy. Hơn nữa, chúng tôi có đầy đủ các chất liệu gỗ tự nhiên với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc giường ngủ cho bạn lựa chọn. Bạn sẽ rất dễ dàng chọn giường ngủ phong thuỷ phù hợp với cung mệnh cho chính mình. Ở những cơ sở nội thất quy mô nhỏ bạn chỉ được giới hạn một vài mẫu giường chứ không có nhiều sự lựa chọn như ở Nội thất GIUONGTUDEP. 

Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được phần nào phong thủy phòng ngủ và có những thay đổi đúng đắn nhất cho “tổ ấm” của mình. Bạn có thể liên hệ đến GIUONGTUDEP để biết rõ cách bố trí giường ngủ hợp lý. Chúc bạn có được một căn phòng ngủ lý tưởng nhất. 

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo