Phong Thủy Giường Ngủ Vợ Chồng & Những Điều Cấm Kỵ

Viết vào: 13/02/2023 bởi Trương Hữu Dư

Trong phong thủy giường ngủ vợ chồng có những điều cấm kỵ mà nếu biết từ sớm tình cảm vợ chồng của bạn sẽ luôn được giữ lửa. Cùng tìm hiểu xem đó là những điều cấm kỵ nào, những điều nào nên làm và không nên làm trong nội dung bài viết bên dưới nhé! 

1. Điều cấm kỵ số 1: Không đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính

phong thủy giường ngủ vợ chồng

Phong thủy giường ngủ vợ chồng và những điều bạn cần tránh mắc phải

GIUONGTUDEP sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cấm kỵ trong phong thuỷ giường ngủ cho vợ chồng. Hãy cùng đón đọc ngay trong nội dung bài viết sau đây để biết đâu là những điều không tốt trong phong thủy phòng ngủ bạn nhé. 

Đầu tiên là hướng cửa phòng ngủ. Theo phong thủy thì hướng cửa phòng ngủ rất quan trọng vì đây là lối ra vào của gia chủ tượng trưng cho “túi” tài lộc của gia đình. Hướng cửa nếu bị sai phạm thì tiền bạc, của cải trong gia đình cũng rất dễ đội nón ra đi. Cửa đặt đúng phong thủy sẽ “dễ vào và khó ra”, ngược lại, cửa đặt sai thì cung tài lộc rất dễ bị thất thoát. 

Điều cấm kỵ đầu tiên chính là cửa phòng ngủ cùng hướng với cửa chính của ngôi nhà. Khi thiết kế phòng ngủ, tuyệt đối không được thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cửa ra vào chính của nhà. Phòng ngủ là nơi riêng tư, kín đáo nên néu thông với cửa chính thì gia đạo rất dễ bị “nhìn ngó” và tài lộc cũng rất dễ thất thoát. Các chuyên gia phong thủy cũng cho biết thêm, cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính rất dễ đưa khí xấu vào bên trong khiến cho sức khỏe và tinh thần bị sa sút. Chính bản thân bạn cũng dễ gặp cảm giác bất an, lo lắng, vợ chồng vì thế dễ xảy ra mâu thuẫn.

Bạn nên lưu ý điều này khi bài trí phòng ngủ cho vợ chồng, nhất là những cặp vợ chồng mới cưới và đang tân trang phòng ốc. 

2. Điều cấm kỵ số 2: Không đặt cửa phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh, phòng bếp, phòng thờ

Điều cấm kỵ số 2 chính là cửa phòng ngủ không nên hướng vào 3 nơi là: Phòng thờ; Nhà vệ sinh và nhà bếp. Nhà bếp sẽ có mùi thức ăn, dầu mỡ, mùi nấu nướng, nhà vệ sinh lại có mang nguồn không khí ô uế, hôi hám, phòng thờ lại là nơi trang nghiêm, thanh tịnh. Những nơi này đều không hề tốt cho giấc ngủ cũng như không gian riêng tư của vợ chồng. Đặt phòng ngủ đối diện với các vị trí này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của gia chủ.

Điều này trong phong thủy giường ngủ vợ chồng không chỉ giúp bạn đảm bảo sức khỏe, chăm sóc giấc ngủ tốt hơn mà còn ngăn ngừa các bệnh về hô hấp, về xương khớp. Giúp các cặp vợ chồng được gia tăng vượng khí, luôn được bình an và hạnh phúc. 

3. Điều cấm kỵ số 3: Vị trí đặt gương cần tránh 

Bài trí phòng ngủ cho các cặp vợ chồng cần tuân theo những nguyên tắc nhất định 

Trong phong thủy học, gương dùng để ngăn sát khí vào phòng. Tuy nhiên, đặt ở vị trí đúng thì gương mới mang lại công dụng đó. Ngược lại, việc đặt sai phong thuỷ giường ngủ cho vợ chồng lại dễ gây bất hòa, vợ chồng hay cãi vã và khó tìm được tiếng nói chung. 

Nguyên tắc bạn cần nhớ là: Không được đặt gương đối diện giường ngủ của hai vợ chồng. Gương đối diện với giường ngủ thường khiến giấc ngủ bị bất an, ngủ mê man, cơ thể tỉnh dậy bị mệt mỏi. Tốt nhất bạn nên đặt ở 2 bên đầu giường ngủ vì bạn sẽ không bị “ám ảnh” nhìn thấy mình trong gương khi ngủ. Từng lưu ý nhỏ nhặt này nhưng lại có ý nghĩa rất quan trọng cho cuộc sống lứa đôi của các cặp vợ chồng trẻ. 

4. Điều cấm kỵ số 4: Không nên đặt giường dưới cầu thang 

Trong phong thủy giường ngủ vợ chồng, một điều cấm kỵ bạn nên lưu ý đó chính là không đặt giường dưới gầm cầu thang. Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết rằng: Vì vị trí dưới cầu thang cực kỳ xấu, nơi này chỉ thích hợp cất giữ đồ đạc, không nên làm nơi ngủ nghỉ, sinh hoạt vợ chồng. 

Đây là vị trí tối kỵ trong đặt phòng ngủ mà bạn nên tránh ngay từ đầu khi thiết kế nhà ở. Dù là phòng ngủ cho cá nhân, con cái hay các cặp vợ chồng đều không tốt, người ngủ rất dễ bị chiêm bao, mộng mị trong giấc ngủ. Hơn nữa, dưới gầm cầu thang tiếng bước chân người lên xuống sẽ khiến bạn bị khó ngủ, dễ bị thức giấc rất khó chịu, không thể nghỉ ngơi thoải mái hoàn toàn. 

5. Điều cấm kỵ số 5: Không để các vật dụng sắc, nhọn

Trong phòng ngủ, một điều cấm kỵ phong thủy giường ngủ vợ chồng bạn cần lưu ý nữa chính là không nên đặt các vật dụng sắc nhọn như kiếm, dao, dùi, kéo…Nếu bạn có sở thích sưu tầm những vật trang trí này thì nên cân nhắc và bố trí sao cho phù hợp. 

Vì những vật mang tính bạo lực như thế này thường mang đến cảm giác áp lực, không an toàn, như bạn đang mang sát khí vào phòng và rất dễ gây mâu thuẫn vợ chồng. Có rất nhiều điều cần lưu ý trong phòng ngủ vợ chồng trẻ, bạn nên tìm hiểu từng chút một để khi bài trí không phạm phải những điều cấm. 

6. Điều cấm kỵ số 6: Các tiểu cảnh như hòn non bộ, hồ cá

phong thủy giường ngủ vợ chồng

Cây xanh, tiểu cảnh trang trí trong phòng ngủ cần có kiến thức và hiểu biết

Trong phong thuỷ giường ngủ cho vợ chồng, bạn cũng nên lưu ý việc bài trí các tiểu cảnh như hòn non bộ, hồ cá. Những tiểu cảnh này tưởng chừng như có lợi vì mang thiên nhiên thư thái vào không gian ngủ nhưng thực tế lại rất dễ “quấy rầy” giấc ngủ của bạn. Tiếng nước chảy sẽ làm giấc ngủ của bạn chập chờn, không được sâu giấc lại dễ giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm. Chú ý loại trừ hạng mục trang trí này trong phòng ngủ bạn nhé. 

Bên cạnh đó, về yếu tố phong thủy, hồ cá hoặc tiểu cảnh cũng không hề tốt cho phòng ngủ. Cây xanh sẽ thải ra khí cacbonic vào ban đêm và nếu có hoa thì phấn hoa cũng sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến hệ hô hấp của bạn. Phòng ngủ vốn có không gian vừa và nhỏ, kín nên sẽ không hề tốt cho sức khỏe của bạn một chút nào. 

7. Điều cấm kỵ số 7: Chọn giường ngủ sai phong thủy

Yếu tố chọn giường ngủ phong thủy là điều mà nhiều người vẫn chưa biết. Tuy nhiên, đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong phong thủy giường ngủ vợ chồng mà bạn cần lưu ý. Chiếc giường ngủ hợp phong thủy cần đảm bảo các yếu tố sau đây: 

  • Chất liệu: Một chiếc giường gỗ đẹp là chất liệu được ưu ái nhất trong phong thủy. Chiếc giường gỗ với đặc tính trầm ấm, vững chãi vừa giúp bạn chăm sóc giấc ngủ hoàn hảo lại vừa mang đến vượng khí dồi dào, không gian sang trọng cho gia chủ sở hữu. 

  • Thiết kế gầm giường: Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ là những chiếc giường có thiết kế quá tù, cứng nhắc và không có gầm giường hoặc gầm giường quá thấp. Gầm giường thấp tạo sự ứ đọng, tích tụ những mâu thuẫn. Phần khác không khí không được lưu thông trong phòng khiến các thành viên có cảm giác uể oải, mệt mỏi. 

  • Màu sắc: Các chuyên gia Nội thất GIUONGTUDEP cũng cho biết rằng màu sắc hợp phong thủy cũng là yếu tố rất quan trọng khi chọn giường ngủ. 

Các chuyên gia tại Nội thất GIUONGTUDEP hoàn toàn có thể giúp bạn chọn chiếc giường ngủ chuẩn phong thủy tùy vào từng người mua. Bạn nên đến trực tiếp showroom GIUONGTUDEP để được tư vấn chu đáo hơn. 

phong thủy giường ngủ vợ chồng

Đến GIUONGTUDEP để được tư vấn phong thủy phòng ngủ

Trên đây là những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng cần biết để tránh. Bạn hãy tham khảo thật kỹ và nhờ các chuyên gia phong thủy tư vấn khi thiết kế nhà ở, bài trí phòng ngủ để không mắc phải các sai lầm đáng tiếc. 

Còn rất nhiều vấn đề liên quan đến phong thủy giường ngủ vợ chồng mà nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy rất thú vị. GIUONGTUDEP hy vọng bạn sẽ tham khảo và ứng dụng có hiệu quả cho căn phòng ngủ của gia đình mình. 

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo