Phong Thủy Giường Ngủ Đúng & Tốt Cho Sức Khỏe Nhất

Viết vào: 30/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Bạn đã từng nghe nói đến phong thủy giường ngủ chưa? Trong nội dung bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những vị trí đặt giường ngủ tốt và xấu trong phong thủy. Mời bạn cùng GIUONGTUDEP đón đọc nhé! 

1. Phong thủy giường ngủ có quan trọng hay không?

phong thủy giường ngủ

Phong thủy kê giường ngủ quan trọng như thế nào? 

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ. Đây là nơi mà các thành viên trong gia đình trở về nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng bên ngoài. Nếu căn phòng ngủ tạo được không gian thoải mái, dễ chịu chắc chắn bạn sẽ có những giấc ngủ ngon, êm dịu và tinh thần cũng sẽ phấn chấn, tỉnh táo hơn rất nhiều. 

Trong rất nhiều yếu tố thì yếu tố phong thủy đặt giường ngủ sẽ quyết định rất lớn đến chất lượng giấc ngủ và những vấn đề liên quan đến tài lộc, tình cảm, sức khỏe của gia chủ. Vì thế, việc tìm hiểu phong thủy kê giường ngủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu đảm bảo được các yếu tố phong thủy gia đạo của bạn sẽ luôn được bình an, mọi việc hanh thông - thuận lợi, tình cảm gia đình gắn kết, tránh những điều xui xẻo, lục đục. 

Trong căn phòng ngủ, chiếc giường là nơi ngả lưng thư giãn vừa được xem là “trái tim” của căn phòng. Vì thế nên phong thủy hình ảnh cách đặt giường ngủ

rất được chú trọng. Chiếc giường chuẩn phong thủy sẽ giúp cuộc sống gia đình bạn luôn được bình an, vui vẻ, các mối quan hệ bố mẹ, con cái luôn được hòa thuận. Và rất nhiều minh chứng đã cho thấy, những căn nhà phong thủy giường ngủ bị sai phạm thường bị trả giá rất đắt. Các thành viên trong gia đình rất dễ bị đau ốm, tinh thần luôn bị cáu gắt, nóng nảy, u uất, trì trệ và rất dễ chán nản. 

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu giường gỗ đẹp nhất hiện nay

2. Đặt giường ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe?

phong thủy giường ngủ

Phong thủy đặt giường ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe 

Việc tìm hiểu xem những vị trí đặt giường ngủ tốt và xấu là rất quan trọng. Điều mọi người quan tâm đầu tiên đó chính là sức khỏe, vì chỉ khi sức khỏe và thể trạng tốt thì những điều liên quan đến trí não, tinh thần và cảm xúc mới được cải thiện ở trạng thái tốt nhất. Vậy đâu là hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe? Cùng GIUONGTUDEP đón đọc ngay trong nội dung bên dưới đây nhé: 

  • Nên đặt giường ngủ lệch với cửa phòng

Trong phong thủy đặt giường ngủ điều đầu tiên bạn nên nhớ đó chính là không đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng. Thứ nhất, cửa phòng sẽ đón luồng gió nên rất dễ gây nhiễm lạnh, bệnh cho người ngủ, chưa nói đến các luồng gió độc. 

Về phong thủy thì giường ngủ đối diện trực tiếp với cửa phòng dễ tạo cảm giác bất an, bị nhòm ngó, tiền bạc dễ bị tiêu hao. Giường ngủ nên đặt nên riêng tư, kín đáo để giữ được hòa khí, tình cảm và cả tài lộc. 

  • Quay đầu giường vào những hướng tốt

GIUONGTUDEP khuyên bạn nên tìm hiểu phong thủy kê giường ngủ về hướng đặt đầu giường. Tiêu chí này vô cùng quan trọng và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Điều này rất nhiều người vẫn chưa từng biết đến: 

  • Nên chọn hướng Đông (Hướng Đông – Tây): Hướng quay đầu này sẽ giúp các thành viên trong gia đình được cải thiện trí nhớ và sức khỏe. Mọi người sẽ có cảm giác ngủ ngon, sâu giấc và không còn bị ác mộng, giấc ngủ chập chờn. 

  • Nên chọn quay đầu giường ngủ về hướng Tây: Hướng ngủ này cũng rất tốt cho sức khỏe và cả sự thịnh vượng, danh tiếng, sự nghiệp của gia chủ. 

  • Nên chọn quay đầu giường ngủ về hướng Nam: Những người thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, stress, mất ngủ thì đây là hướng bạn nên lưu ý khi kê giường ngủ. Nằm ngủ hướng Nam giúp cảm thấy tươi mới nhanh hơn, nâng cao hiệu quả trong công việc.

  • Muốn có sức khỏe, tinh thần luôn tích cực, vui vẻ, khỏe khoắn bạn tuyệt đối tránh hướng đầu giường về hướng Bắc. Nằm quay về hướng Bắc cực kỳ nguy hiểm. Nếu bạn ngủ với đầu hướng về phía Bắc, bộ não của bạn sẽ bị tiêu hao năng lượng. Từ đó các nguồn năng lượng xấu, tinh thần uể oải sẽ luôn xuất hiện vào mỗi buổi sáng. Bạn sẽ cảm thấy một ngày mới luôn ngập tràn sự mệt mỏi, chán chường. 

3. Những điều liên quan đến sức khỏe từ giường ngủ

phong thủy giường ngủ

Phong thủy hình ảnh cách đặt giường ngủ và những điều bạn cần biết

Phong thủy hình ảnh cách đặt giường ngủ rất quan trọng. Muốn có sức khỏe tốt và tinh thần luôn tốt bạn nên hết sức lưu ý việc bài trí chiếc giường ngủ từ hướng đặt đầu giường, vị trí đặt giường và các yếu tố trong phòng ngủ. Tiếp theo trong nội dung này chúng ta sẽ cùng trang bị những kiến thức về những vị trí đặt giường ngủ tốt và xấu, những vật dụng nên bài trí và không nên bài trí. Tất cả đều nhằm mục đích giúp căn phòng ngủ chăm sóc giấc ngủ của các thành viên trong gia đình được tốt hơn. 

Muốn biết đặt giường ngủ hướng nào tốt, chưa nói đến các yếu tố phong thủy thì việc đầu tiên để có một giấc ngủ ngon chính là không khí được thoáng đãng, dễ chịu. Trên thực tế, những vị trí bí bách, kín đáo thường tiềm tàng rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm như vi khuẩn, nấm mốc, bệnh tật. Vì thế, hãy chọn nơi thoáng mát, rộng rãi để tránh xa những tác nhân tiềm ẩn bệnh tật nên trên. 

Ngoài ra, theo quan điểm phong thuỷ, những nơi ẩm mốc, tối tăm cũng thường là nơi tập trung nhiều nguồn năng lượng xấu, hung khí. Những yếu tố này sẽ xâm chiếm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình bạn mỗi ngày. 

Nằm ngủ đúng tư thế cũng quan trọng như việc đảm bảo phong thủy đặt giường ngủ vậy. Tư thế ngủ đúng không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái, sảng khoái khi thức dậy mà hơn thế nó còn giúp bạn phòng tránh được các căn bệnh tiềm ẩn như tim mạch, huyết áp, hô hấp, máu huyết lưu thông…

Theo các chuyên gia về sức khỏe đều nhận định rằng, nằm nghiêng bên trái sẽ tốt hơn cho sức khỏe và tim mạch, máu được lưu thông dễ dàng, hệ hô hấp cũng hoạt động tốt hơn. Tư thế nằm ngửa cũng được khuyến khích vì nó khiến bạn được thoải mái, thư giãn cơ thể tốt nhất. 

Tư thế nằm sấp được khuyến cáo không nên nằm vì sẽ khiến tim bị chèn ép, gây khó khăn cho việc hô hấp, tuần hoàn máu dễ bị tắc nghẽn. Tư thế này sẽ làm cho tim bị chèn ép và gây đau nhức cho vai, gáy, cổ…

Chọn một chiếc giường ngủ tốt cũng cần thiết như việc tìm hiểu phong thủy kê giường ngủ đúng cách vậy. Chắc chắn rằng một chiếc giường ngủ ọt ẹp, chật chội, lỏng lẻo, không được chắc chắn êm ái sẽ khó mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon. Vì thế, hãy đầu tư cho gia đình mình một chiếc giường ngủ thật cứng cáp, vững chãi để có được nơi ngả lưng tuyệt vời nhất. 

Tại Nội thất GIUONGTUDEP có rất nhiều sản phẩm giường ngủ gỗ tự nhiên chất lượng tốt cho bạn lựa chọn. Giá thành sản phẩm từ thấp đến cao nên bạn sẽ rất dễ tìm kiếm và chọn phù hợp với túi tiền của gia đình mình. 

Những sản phẩm giường ngủ gỗ tự nhiên cam kết dùng gỗ thật nguyên khối 100%, được chế tác bởi đội ngũ thợ vô cùng chuyên nghiệp và lành nghề nên từng chi tiết nhỏ đều được thực hiện rất tinh xảo. Liên hệ ngay đến Nội thất GIUONGTUDEP để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn thêm về phong thủy hình ảnh cách đặt giường ngủ bạn nhé. 

Trong phong thủy giường ngủ có rất nhiều yếu tố quan trọng mà bạn nên biết để áp dụng cho đúng. Những kiến thức hay như thế này rất quan trọng và hữu ích cho tất cả mọi người, bạn nên chia sẻ để nhiều người đều được biết đến nhé!

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo