Cách Bố Trí Phòng Ngủ 9m2 Cho Phòng Nhỏ Đẹp Nhất

Viết vào: 12/03/2024 bởi Trương Hữu Dư

Bạn sở hữu một căn phòng ngủ chỉ rộng 9m2 và không biết bố trí như thế nào để phòng ngủ được rộng rãi, thoải mái nhất? Hãy cùng tham khảo cách bố trí phòng ngủ 9m2 dưới đây để có thêm gợi ý phù hợp để thiết kế căn phòng cho riêng mình.

Phòng ngủ 9m2 sẽ trở nên ngột ngạt bí bách nếu như không có thiết kế bố trí vật dụng hợp lý. Đặc biệt nên tránh những điều sau đây:

Nếu là phòng ngủ diện tích rộng rãi bố trí quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ thì vẫn tạo cảm giác chật hẹp huống hồ gì phòng nhỏ 9m2. Chính vì vậy việc cho quá nhiều đồ đạc vật dụng vào phòng chính là lỗi lớn trong bố trí phòng ngủ nhỏ như 9m2.

Thay vì để quá nhiều nội thất vật dụng cho phòng ngủ nhỏ thì bạn nên chắt lọc những thứ cần thiết.

===> Xem thêm: 99+ Mẫu tủ gỗ tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Khi bạn bố trí phòng ngủ một cách tùy tiện không quá quan tâm về phong cách thì sẽ dẫn đến việc phòng ngủ dễ bị rối mắt, kém thẩm mỹ. Vì không định hình phong cách nên nếu không có kinh nghiệm óc thẩm mỹ sẽ không thể bố trí những vật dụng phù hợp và tinh tế cho không gian.

phòng ngủ 9m2

Phòng ngủ 9m2 tuy nhỏ nhưng nếu bố trí hợp lý thì vẫn đẹp và thoải mái

Chọn nội thất sai lầm chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kém thẩm mỹ gây khó chịu ở phòng ngủ nhỏ. Nếu chọn nội thất có kích thước lớn, kiểu dáng gồ ghề, màu sắc ấm nóng sẽ làm không gian thêm chật hẹp.

Vì diện tích giới hạn chúng ta cần xem xét cả chiều dài, chiều rộng và chiều cao của phòng. Theo đó nếu được thì tận dụng những ưu điểm mà căn phòng sở hữu và lựa chọn nội thất có kích thước phù hợp.

Nguồn sáng của căn phòng cũng là một yếu tố quan trọng đối với thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2. Ánh sáng chan hòa nhẹ nhàng không chỉ giúp gia chủ thoải mái mà còn giúp không gian thêm phần rộng rãi. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên là điều mà gia chủ nên làm khi thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ.

phòng ngủ 9m2

Ánh sáng là yếu tố không thể loại bỏ khi thiết kế phòng ngủ 9m2

Để phòng ngủ nhỏ tối ưu khả năng sử dụng thì bạn đừng nên bỏ qua các cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 dưới đây.

2.1. Thiết kế phòng ngủ 9m2 theo phong cách tối giản

Đây được xem là một trong những cách giúp căn phòng ngủ 9m2 của bạn trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Phong cách tối giản sẽ tiết chế số lượng các vật dụng, nội thất trong phòng ngủ chỉ giữ lại các nội thất cần thiết đảm bảo công năng sử dụng.

Với sự tiết chế này sẽ giúp căn phòng bạn trông có “gu”, logic  thoải mái và thẩm mỹ hơn tối ưu không gian sử dụng.

phòng ngủ 9m2

Thiết kế phòng ngủ 9m2 theo phong cách tối giản

2.2. Thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên

Các góc như bàn trang điểm, bàn làm việc nên bày trí ở gần vị trí cửa sổ để tận dụng nguồn sáng tự nhiên. Thêm vào đó ánh sáng tự nhiên sẽ giúp căn phòng thông thoáng sáng sủa xua tan sự u tối ngột ngạt.

2.3. Chọn nội thất phù hợp

Nội thất phù hợp ở đây sẽ bao gồm các yếu tố về kiểu dáng, kích thước và loại sản phẩm dành cho không gian phòng ngủ nhỏ. Với căn phòng nhỏ như phòng ngủ 9m2 thì nên loại bỏ những nội thất có kích thước lớn, kiểu dáng cầu kỳ, chiếm diện tích và làm căn phòng đã bé càng bé hơn.

Kiểu dáng nội thất nên chọn kiểu đơn giản, tinh gọn và tiện ích cho việc sử dụng. Màu sắc cũng nên lựa chọn những gam màu tươi sáng để căn phòng sáng hơn. Số lượng nội thất cũng cần tinh giản và loại trừ bớt những nội thất rườm rà ít cần thiết cho không gian.

phòng ngủ 9m2

Lựa chọn những sản phẩm nội thất đơn giản kích cỡ vừa vặn để sử dụng

Để thiết kế không gian thêm phần sinh động thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm gắn tường để trang trí cho không gian.

2.4. Bố trí giường ngủ khoa học

Giường ngủ được xem là phần quan trọng nhất của phòng ngủ, là nơi để chúng ta ngả lưng nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta thông qua chất liệu và vị trí lắp đặt.

2.4.1. Chất liệu giường ngủ

Theo đó chất liệu giường hiện nay có rất nhiều có thể từ gỗ công nghiệp gỗ tự nhiên hay kim loại. Tuy nhiên giường kim loại được xem là không phù hợp với không gian phòng ngủ nên cũng rất ít người lựa chọn.

Giường gỗ công nghiệp thì có kiểu dáng gọn gàng hơn nhưng sẽ dễ bị cong vênh, mối mọt. Giường ngủ gỗ thì bền đẹp hợp phong thủy và mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn nhưng kiểu dáng và màu sắc thường trầm ấm.

Tổng hợp 1 trong 3 chất liệu này thì có thể thấy giường gỗ tự nhiên là lựa chọn mang đến trải nghiệm tốt hơn. Hiện nay dòng giường ngủ này cũng có các sản phẩm sử dụng màu sắc tự nhiên trắng sáng phù hợp với phòng ngủ nhỏ như giường ngủ gỗ sồi mà bạn có thể tham khảo.

phòng ngủ 9m2

Giường gỗ sồi mang màu sắc tươi sáng là lựa chọn cho phòng ngủ nhỏ

 

Bạn có thể lựa chọn các mẫu giường gỗ sồi màu tự nhiên kiểu dáng đơn giản dạng hộp hoặc dạng chân quỳ để bố trí cho phòng ngủ của mình.

2.4.2. Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt giường ngủ trong phòng cũng sẽ ảnh hưởng đến cách bố trí phòng ngủ 9m2 có khoa học hay không. Giường nên được đặt ở vị trí trung tâm, đầu giường dựa vào vách tường để tạo cảm giác vững chãi.

Bạn không nên đặt giường ngủ sát cửa sổ hay tựa đầu giường vào cửa sổ, không đặt đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh. Khi tránh được những điều này sẽ giúp ích cho việc nghỉ ngơi và sức khỏe phong thủy của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của GIUONGTUDEP về cách bố trí phòng ngủ 9m2 hợp lý và những lưu ý để có được một phòng ngủ nhỏ nhưng vẫn thẩm mỹ và đẹp mắt. Hy vọng qua những thông tin này đã giúp ích cho bạn, giúp bạn có thêm gợi ý kinh nghiệm để bố trí phòng ngủ của mình hợp lý hơn.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

12/03/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo