Những Điều Kiêng Kỵ Với Giường Cưới Trong Hôn Nhân

Viết vào: 29/04/2023 bởi Trương Hữu Dư

Theo nguyên tắc phong thuỷ, giường cưới là một nội thất phong thủy ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân và đời sống vợ chồng. Hãy cùng tham khảo top 5+ những điều kiêng kỵ với giường cưới để đảm bảo đời sống hôn nhân thêm viên mãn qua bài viết dưới đây.

Sử dụng giường cũ là một trong những điều kiêng kỵ với giường cưới mà các cặp đôi cần thiết tránh xa. Chưa kể giường cũ đã sử dụng lâu không đảm bảo độ bền và thẩm mỹ mà bên cạnh đó giường cũ sẽ nhiễm từ trường của người sử dụng trước đó, bao gồm những vận rủi.

Theo quan niệm phong thuỷ thì điều này sẽ cực kỳ bất lợi cho cặp vợ chồng mới cưới và ảnh hưởng đời sống hôn nhân. Trong đời sống bình thường việc mua giường cũ của người khác để sử dụng không được khuyến khích cũng bởi những lý do này.

những điều kiêng kỵ với giường cưới

Sử dụng giường cũ là một trong những điều kiêng kỵ với giường cưới

Đặc biệt, giường cưới lại là sản phẩm được sử dụng cho ngày lễ trọng đại của đời người, là bước chuyển giao quan trọng thì càng không nên lựa chọn giường cũ. Thay vào đó hãy cố gắng đầu tư một chiếc giường cưới mới chất lượng để mang lại may mắn và chăm sóc giấc ngủ của vợ chồng.

Xem thêm:

99+ Mẫu giường gỗ hot nhất hiện nay

Chọn mua giường cưới mới nhưng lại kém bền, chất liệu không hợp phong thủy cũng là điều cần kiêng kỵ. Giường cưới là nơi để vợ chồng mới cưới nghỉ ngơi mỗi ngày, tần suất tiếp xúc cực cao nên cần mua sản phẩm bền chắc, thân thiện với sức khỏe.

Lựa chọn giường cưới được làm từ gỗ tự nhiên là lời khuyên từ các chuyên gia và nhiều gia đình đi trước. Gỗ tự nhiên phù hợp với hành Mộc của phòng ngủ và còn sở hữu độ bền, khả năng chịu lực, chống mối mọt, cong vênh và có thẩm mỹ cao vô cùng phù hợp để gia công giường ngủ.

Giường cưới gỗ tự nhiên khi sử dụng còn có hương gỗ thoang thoảng dễ chịu, thân thiện với sức khỏe người dùng.

những điều kiêng kỵ với giường cưới

Giường cưới cần đảm bảo độ bền chắc, thẩm mỹ, phong thủy cho gia chủ

Trong số những điều kiêng kỵ với giường cưới mà gia chủ cần tránh đó chính là kê giường ở vị trí cấm kỵ. Giường cưới không được đặt ở hướng tây vì đây là hướng không đem lại may mắn mà ngược lại còn có điềm xấu xui rủi.

Ngoài hướng kê giường cưới thì bạn còn cần chú ý đến vấn đề về vị trí kê giường cần tránh như sau:

Khi đặt giường cưới đối diện cửa ra vào sẽ mang đến những ảnh hưởng không tốt cho tân lang tân nương. Theo quan niệm phong thủy vị trí này có thể hút đi những trường năng lượng tốt, dễ bị nhiều người dòm ngó làm gia chủ cảm thấy bất an lo lắng.

Nếu phòng ngủ có toilet thì gia chủ cần tránh kê giường cưới điện nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh chứa những luồng khí độc, ô uế có thể gây ảnh hưởng đến gia chủ nên không nên kê giường gần hay đối diện căn phòng này.

Đây cũng là một cách kê giường không được khuyến khích vì gương là một vật mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Đặt giường đối diện tủ có gương hay gương sẽ khiến gia chủ bất an và dễ bị giật mình khi thức giấc, ảnh hưởng tinh thần gia chủ.

Giường cưới đại diện cho sự vững chắc trong đời sống tinh thần của các cặp vợ chồng. Vậy nên nếu kê giường ở giữa phòng không có điểm tựa sẽ mang đến cảm giác chênh vênh, khiến vợ chồng gặp nhiều lo lắng, bồn chồn.

những điều kiêng kỵ với giường cưới

Trong những điều kiêng kỵ với giường cưới bao gồm việc kê giường sai vị trí

Đối tượng bày trí trải chiếu giường cưới phải là người phụ nữ tốt vận hạnh phúc trong hôn nhân và có đầy đủ con cái. Có như vậy thì cặp vợ chồng mới sẽ được nhận lộc may mắn từ người này.

Ngược lại, phụ nữ ly hôn, goá chồng, mang thai là những người cần tránh thực hiện việc trang trí giường tân hôn.

Những điều kiêng kỵ với giường cưới còn bao gồm việc có người ngồi hoặc nằm lên giường cưới trước lễ tân hôn. Theo đó, cô dâu chú rể có thể sẽ bị từ trường của người đó ảnh hưởng đến khí vận và đời sống hôn nhân gia đình, cụ thể là lấy đi may mắn và để lại xui rủi.

Đặc biệt các đối tượng như phụ nữ mang thai, goá phụ, người ly hôn thì tuyệt đối nên tránh xa cả giường và phòng tân hôn. Ngược lại, đối tượng như trẻ em thì sẽ được chào đón nồng nhiệt với quan niệm chúc phúc cho đôi vợ chồng sớm sinh quý tử.

Để tránh người quen vào thăm phòng cưới và ngồi lên giường thì gia chủ có thể sắp xếp một vài đồ dùng như gấu bông, hoa, rượu, bàn ghế nhỏ,... để hạn chế nhiều người không biết đến điều kiêng kỵ và ngồi lên giường.

Màu sắc hoa văn của các vật dụng trên giường cưới cũng cần được chọn lọc để tránh phạm phải điều kiêng kỵ. Trong đó những điều kiêng kỵ với giường cưới khi trang trí chính là sử dụng các sản phẩm chăn, drap giường tối màu hay có hoạ tiết hoa cúc.

những điều kiêng kỵ với giường cưới

Hãy chọn màu sắc chăn drap phù hợp với không khí tân hôn vui 

Những màu sắc u tối sẽ không phù hợp cho không khí tân hôn vui mừng, đặc biệt còn có hàm ý mang đến vận rủi. Màu sắc tối, hoa cúc còn là những lựa chọn được dùng trong đám tang nên gia chủ nên loại khỏi danh sách lựa chọn của mình.

Thay vào đó các màu sắc tươi sáng, rực rỡ mang đến sức sống mãnh liệt và niềm hy vọng về tương lai chính là lựa chọn ưu tiên. Thông thường với không khí tân hôn vui mừng thì đỏ hay hồng là những màu sắc được ưa chuộng phổ biến.

Trên đây là những chia sẻ của nội thất Giường Tủ Đẹp về top 5 những điều kiêng kỵ với giường cưới mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng qua những thông tin này đã giúp bạn có thêm dữ liệu để chuẩn bị phòng cưới chuẩn phong thủy mang đến nhiều điều may mắn cho cặp vợ chồng mới cưới.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo