Top 5+ Những Đại Kỵ Trong Phòng Ngủ Không Nên Bỏ Qua

Viết vào: 28/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Thiết kế phòng ngủ phạm phong thủy từ lâu đã được xem là một vấn đề nghiêm trọng đối với khí vận hay sức khỏe của gia chủ. Bởi vậy hãy loại trừ top 5+ những đại kỵ trong phòng ngủ dưới đây nếu chẳng may gặp phải để không ảnh hưởng xấu cho thời vận của mình.

"Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành" là câu nói vô cùng quen thuộc và cực kỳ đúng trong trường hợp thiết kế nhà cửa hay phòng ngủ cho gia đình. Đặc biệt với vị trí phòng ngủ được xem là nơi nghỉ ngơi hồi phục năng lượng sức khoẻ của con người sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Đây cũng là nơi mà mỗi người chúng ta tiếp xúc nhiều thời gian nhất trong một ngày với trung bình khoảng 8 tiếng. Chính vì là nơi gần gũi quen thuộc, thường xuyên sử dụng sinh hoạt nên nếu thiết kế phạm phải những điều đại kỵ trong phòng ngủ sẽ có ảnh hưởng lớn đến người dùng hơn là các vị trí khác trong nhà.

Vậy những điều cấm kỵ đó là gì? Hãy cùng thống kê top 5+ điều đại kỵ gây ảnh hưởng xấu mà chúng ta thường phạm phải ngay đây.

1.1. Cửa phòng ngủ đặt đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được xem là nơi ô uế và có thể sản sinh ra nhiều loại khí độc hại, hơi ẩm. Ngoài ra còn mang năng lượng xấu gây ảnh hưởng cho sức khỏe khí vận cho gia chủ nếu đặt đối diện phòng ngủ.

Bởi phòng ngủ là nơi là sinh hoạt, nghỉ ngơi xuyên suốt nên không khí trong phòng cần được đảm bảo. Không khí phòng ngủ trong lành thông thoáng và không nên bị ảnh hưởng bởi các nguồn năng lượng tiêu cực.

những đại kỵ trong phòng ngủ

Đặt vị trí nhà vệ sinh sai là một trong những đại kỵ trong phòng ngủ 

1.2. Bố trí hồ cá hay hòn non bộ trong phòng ngủ

Bố trí hồ cá hay hòn non bộ nói chung không riêng gì khô hay nước cũng là một trong những điều sai lầm mà khá nhiều người mắc phải. Giấc ngủ có thể bị ảnh hưởng bởi âm thanh từ bộ lọc nước, làm nhịp sinh học của chúng ta bị ảnh hưởng, dễ bất an, cáu gắt, ảnh hưởng tình cảm gia đình.

Đặc biệt nguồn năng lượng từ các tiểu cảnh này không hợp với vị trí phòng ngủ và sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và khí vận gia chủ. Cả hai loại hình tiểu cảnh trang trí này đều nên đặt ở nơi có ánh sáng chiếu vào để tránh nguồn năng lượng âm tích trữ.

Hơn thế cá sẽ phát triển tốt hơn ở nơi có ánh sáng tự nhiên giúp nguồn nước đảm bảo được sự trong lành.

1.3. Đặt gương cuối giường ngủ

Soi gương vào buổi tối được xem là một điều cấm kỵ lâu đời trong dân gian vì sẽ có thể làm bạn lên cơn đau tim bởi có thể tạo ra những điều bất ngờ. Việc đặt gương đối diện giường ngủ sẽ làm bạn bất an, bồn chồn, khó ngủ, giấc ngủ chập chờn và dễ gặp ác mộng vì phạm phong thuỷ.

những đại kỵ trong phòng ngủ

Đặt gương soi đối diện giường là một trong những đại kỵ trong phòng ngủ lớn

Đây được xem là một trong những đại kỵ trong phòng ngủ mà chúng ta cần khắc phục để không bị tác động ảnh hưởng về sức khỏe tinh thần lâu dài.

1.4. Chọn sai giường ngủ

Giường ngủ giúp nâng niu cho ta giấc ngủ ngọt lành, tái tạo năng lượng nhựa sống nên chọn đúng sẽ có ích và chọn sai sẽ gây hại. Theo đó chọn giường ngủ cần đảm bảo độ bền chắc, hạn chế chất liệu tính âm như kim loại, có thành giường có kích thước và độ cao vừa vặn để mang đến may mắn.

Giường gỗ tự nhiên được xem là lựa chọn hợp phong thủy và giúp ích cho sức khoẻ khí vận cho các thành viên trong gia đình. Ngược lại nếu chọn chọn sai các tiêu chí này sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, hơn thế vị trí đặt giường cũng phải đúng nguyên tắc.

===> Xem thêm: 99+ Mẫu giường ngủ gỗ đẹp rẻ bền

1.5. Đặt giường cạnh cửa sổ, cạnh nhà vệ sinh, không điểm tựa

Với các cách đặt giường như đặt cạnh cửa sổ, cạnh nhà vệ sinh, đặt giữa phòng cũng được xem là những đại kỵ trong phòng ngủ cần được loại bỏ. Những vị trí này về mặt khoa học phong thủy sẽ có những ảnh hưởng đến sức khỏe vận may cho người dùng, thay vào đó hãy đặt ở giữa phòng và tựa thành vào tường.

những đại kỵ trong phòng ngủ

Đặt giường sai vị trí là một lỗi lớn trong phong thủy phòng ngủ

Để mang đến may mắn, bình an và sức khỏe cho bản thân và gia đình khi thiết kế bạn nên tránh những đại kỵ trong phòng ngủ đầu tiên. Tiếp đó bạn có thể cải thiện thêm các vấn đề sau để mang giúp không gian hợp phong thủy:

Hướng ở đây bao gồm hướng gió, hướng ánh ánh và đặc biệt là hướng hợp với cung mệnh của bản thân gia chủ. Điều này giúp cho bạn sắp xếp phòng ngủ khoa học và giúp ích cho sức khỏe rất nhiều.

===> Xem thêm: 99+ Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên đẹp nhất 2023

Chỉ nên bày trí những sản phẩm thực sự cần thiết cho nhu cầu sử dụng của phòng ngủ như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm,... Không nên rườm rà quá nhiều sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử sẽ gây ảnh hưởng từ trường, bức xạ.

Càng tối giản, càng hạnh phúc là câu nói hợp lý và đầy tính thuyết phục trong tình huống này. Hơn thế khi không gian tối giản sẽ dễ sắp xếp vị trí vật dụng khoa học và logic hơn đảm bảo ý nghĩa phong thủy.

những đại kỵ trong phòng ngủ

Chất liệu, hướng, màu sắc loại nội thất phù hợp để phong thủy may mắn

Có thể chọn nội thất phòng ngủ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng đề cử vẫn là nội thất gỗ tự nhiên như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm,... Chất liệu này vừa thân thiện an toàn với sức khoẻ vừa phù hợp với không gian phòng ngủ và sử dụng được lâu bền.

Về màu sắc nội thất thì bạn có thể dựa trên phong cách thiết kế và bản mệnh để chọn màu hợp phong thủy. Có thể nhấn nhá bằng nhiều cách khác nhau không bắt buộc chỉ sử dụng màu hợp mệnh bởi thực tế Ngũ hành tương sinh tương khắc đều có tính cộng hưởng với nhau.

Trên đây là những chia sẻ về top 5+ những đại kỵ trong phòng ngủ mà chúng ta nên biết và phòng tránh. Hy vọng qua những chia sẻ này của GIUONGTUDEP bạn đã có thêm những kinh nghiệm hữu ích để có những cách chăm sóc bày trí nhà cửa đúng để mang may mắn bình an đến cho mình. 

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo