Bật Mí Chính Xác Kích Thước Lỗ Ban Giường Ngủ Hợp Phong Thủy

Viết vào: 01/07/2023 bởi Trương Hữu Dư

Kích thước lỗ ban giường ngủ đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy. GIường không chỉ đơn thuần để ngả lưng sau ngày dài làm việc mà nó còn là yếu tố may rủi, vì vậy nếu kích thước giường ngủ không được lựa chọn kỹ càng, sẽ làm sức khỏe suy yếu, ảnh hưởng đến tinh thần và mang lại nhiều xui xẻo. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ những thông tin về phần kích thước này ngay bên dưới.

1. Thước lỗ ban là gì? Vì sao nên chọn kích thước lỗ ban giường ngủ?

Thước lỗ ban là tên gọi của vật dụng được sử dụng để đo đạc chiều dài, kích thước lý tưởng của các thợ mộc, thợ xây thời xưa. Thước được gọi theo tên của người phát minh là Lỗ Ban – ông Tổ nghề mộc ở nước Lỗ thời Xuân Thu (770-460 TCN). Bên cạnh đó, thước còn có phân dài rộng theo cung trạch tốt xấu của phong thủy nên còn có tên gọi khác là thước phong thủy. 

Vậy lựa chọn kích thước lỗ ban giường ngủ có quan trọng không? Thực tế, kích thước giường ngủ theo phong thủy là nghiên cứu về kích thước chuẩn mang đến nhiều tài vận, may mắn và sự thịnh vượng. Điều này mang ý nghĩa quan trọng không hề kém cạnh so với quyết định hướng nhà.

kích thước lỗ ban giường ngủ
Lựa chọn kích thước lỗ ban giường ngủ cực kỳ quan trọng

Lý do là bởi, giường ngủ có tác động trực tiếp đến hệ đời sống của con người. Cụ thể là giấc ngủ. Vì thế, chọn kích thước giường lý tưởng để mang đến nhiều may mắn cho bạn. Ngược lại, nếu bạn chọn một chiếc giường không phù hợp thì sẽ mang nhiều hệ lụy. Đặc biệt, ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe và sự hòa hợp (giường cưới) cho người dùng.

Vậy nên, việc xác định kích thước giường ngủ theo đúng phong thủy là điều cần thực hiện.

2. Các loại thước lỗ ban được sử dụng phổ biến

Hiện nay trên thị trường, có 3 loại thước lỗ ban. Đó chính là thước 52.2cm, thước 42.9cm và thước 38.8cm. Mỗi loại thước sẽ được ứng dụng vào mục đích đo đạc khác nhau để phù hợp với quy tắc sử dụng. 

Trong đó, thước 42.9cm là thước được dùng để đo các khối đặc, các chi tiết đồ nội thất trong phòng. Tất nhiên, để đo kích thước lỗ ban giường ngủ sẽ cần loại thước này.

Cách để sử dụng thước lỗ ban sẽ dựa trên quy tắc đo kích thước phủ bì của các cạnh từ chiều cao, chiều rộng đến chiều dài mà hình vuông, hình chữ nhật sở hữu. Còn hình tròn thì đo đường kính của chúng.

Tóm lại, thước lỗ ban không quá khó khăn để sử dụng. Các bạn chỉ cần chú ý khi đo giường ngủ, kích thước rơi vào khung màu đỏ (cả cung to lẫn cung nhỏ trên thước) là giường đã sở hữu một kích thước đẹp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tùy ý sử dụng cung màu đỏ nào cũng được, tùy theo mong muốn và nhu cầu của gia đình.

kích thước lỗ ban giường ngủ
Thước lỗ ban cũng được dùng để đo kích thước giường ngủ

3. Các kích thước lỗ ban giường ngủ bạn nên biết

Theo phong thủy, những mẫu giường ngủ có kích thước khác nhau sẽ phù hợp với từng loại đối tượng người dùng. Trong số đó, mẫu giường dưới đây là phổ biến nhất.

3.1. Kích thước giường ngủ đơn

Giường đơn thường được gia chủ lựa chọn kích thước lỗ ban giường ngủ có chiều dài là 1m9, chiều rộng 80cm. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho trẻ em hoặc đối tượng độc thân. Bên cạnh đó, còn phù hợp cho các cụ già đặt để ngủ một mình.

Cụ thể giường đơn sẽ có kích thước như sau: 

  • Kích thước lọt lòng nệm: 1m2 x 2m hoặc 1m x 2m.

  • Kích thước giường phủ bì: 1m28 x 2m1 hay 1m08 x 2m1.

3.2. Kích thước giường ngủ đôi (Queen size)

Đây là dòng sản phẩm dành cho 2 người, thường được dùng cho các cặp vợ chồng hoặc làm giường cưới. Kích thước của loại giường này khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay khi đáp ứng được sự thoải mái, dễ chịu. Độ rộng lại vừa phải, đáp ứng được tính tiện nghi cho người dùng.

Kích thước giường ngủ đôi theo lỗ ban sẽ là:

  • Kích thước lọt lòng nệm: 1m6 x 2m

  • Kích thước giường phủ bì: 1m68 x 2m1.

3.3. Kích thước giường ngủ King size

Giường ngủ King size được xem là sản phẩm cao cấp, phù hợp cho 2 người sử dụng. Tuy nhiên, vì đây là dòng giường lớn nên sẽ khá cồng kềnh và bạn cần cân nhắc đến diện tích căn phòng ngủ của mình.

Theo đó, kích thước lỗ ban giường ngủ King size là:

  • Kích thước lọt lòng nệm: 1m8 x 2m.

  • Kích thước giường phủ bì: 1m88 x 2m.

kích thước lỗ ban giường ngủ
Kích thước giường ngủ King size

3.4. Kích thước giường ngủ siêu lớn (Super King size)

Sản phẩm thuộc dòng giường ngủ dành cho các căn phòng lớn của những căn hộ cao cấp, khách sạn hoặc biệt thự. Nếu bạn muốn lựa chọn loại giường ngủ này thì hãy tham khảo kích thước giường ngủ theo lỗ ban phong thủy như sau:

  • Kích thước lọt lòng nệm: 2m x 2m2.

  • Kích thước giường phủ bì: 2m8 x 2m3.

3.5. Kích thước giường tầng đa năng

Mẫu giường đa năng có kích thước tương tự như giường đơn. Khác nhau ở chỗ, tăng thêm tầng cho hệ thống giường. Loại giường đa năng thường được áp dụng cho các gia đình có nhiều bé, để đủ tiện ích, giúp trẻ sinh hoạt học tập hiệu quả. 

Bạn cũng nên chọn loại nệm và kích thước nệm phù hợp. Đồng thời, cũng nhớ chú ý đến chiều cao của giường.

4. Mua giường ngủ cao cấp, chất lượng ở địa chỉ nào?

Sau khi đã biết chính xác kích thước lỗ ban giường ngủ của từng loại mà bạn vẫn chưa biết nên mua sản phẩm ở đâu để đảm bảo chất lượng cao cấp lại có mức giá phù hợp, phải chăng thì đừng bỏ qua Giường Tủ Đẹp. Lý do là bởi đơn vị này sở hữu vô vàn những ưu điểm tuyệt vời như:

  • Cam kết giường ngủ được làm 100% từ gỗ thật, gỗ tự nhiên, không pha tạp.

  • Có nhận đặt hàng thiết kế và sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng.

  • Chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 5 năm (tùy theo từng sản phẩm).

  • Mức giá hợp lý, cạnh tranh nhất thị trường. Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mới, khách hàng thân thiết.

  • Nhận giao hàng miễn phí nhanh chóng thuận tiện ở TPHCM.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, tận tâm tận lực, chắc chắn sẽ giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp.

kích thước lỗ ban giường ngủ
Mua giường ngủ cao cấp tại GIUONGTUDEP

Mong rằng với những thông tin mà bài viết đã tổng hợp và chia sẻ chi tiết về kích thước lỗ ban giường ngủ như trên thì các bạn sẽ “nạp” được thêm nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Nếu có nhu cầu đặt mua giường ngủ hãy liên hệ ngay với https://giuongtudep.vn/ nhé!

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo