Kích Thước Giường Cưới Phù Hợp Với Không Gian Phòng Ngủ Hiện Nay

Viết vào: 25/04/2023 bởi Trương Hữu Dư

Khi chọn giường cưới, kích thước là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua để đảm bảo công năng cũng như thẩm mỹ. Hãy cùng đến với những bí quyết chọn kích thước giường cưới để rút thêm kinh nghiệm khi lựa chọn sản phẩm này cho ngày vui trọn vẹn.

1. Lựa chọn kích thước giường cưới phù hợp với không gian phòng ngủ

Lựa chọn kích thước giường cưới phù hợp với không gian phòng ngủ được xem là yêu cầu cơ bản khi chọn sản phẩm này. Bởi kích thước giường không chỉ ảnh hưởng đến việc sử dụng nghỉ ngơi hàng ngày của các cặp vợ chồng mà còn ảnh hưởng đến không gian sử dụng.

Một chiếc giường cưới có kích thước rộng rãi hoành tráng sẽ giúp trang hoàng cho phòng tân hôn sang trọng, đẳng cấp. Thêm vào đó giường cưới kích thước lớn sẽ giúp người dùng sử dụng thoải mái hơn, không bị gò bó, ngột ngạt.

Xong, nếu giường cưới có kích thước quá lớn trong khi phòng ngủ quá nhỏ thì điều gì sẽ xảy ra? Ắt hẳn đây sẽ là một điều vô cùng tệ hại và sẽ làm không gian phòng ngủ trở nên chật chội, ảnh hưởng việc sinh hoạt do không đủ không gian.

Điều này vừa ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, phong thủy của phòng cưới. Đặc biệt, ngoài giường cưới thì phòng tân hôn còn bày trí nhiều nội thất khác nên nếu chiếm dụng diện tích quá lớn sẽ không đủ không gian cho các sản phẩm này.

kích thước giường cưới

Kích thước giường cưới lớn sẽ ảnh hưởng đến việc bày trí không gian

Xem thêm:

99+ Mẫu combo nội thất phòng ngủ được yêu thích nhất

99+ Mẫu giường gỗ hot nhất hiện nay
99+ Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất

Ngược lại với trường hợp giường cưới có kích thước lớn trong khi phòng nhỏ thì chúng ta có phòng lớn nhưng giường lại quá bé. Khi các nội thất phòng ngủ nói chung có kích thước không cân xứng sẽ mất đi sự hài hoà và thẩm mỹ cho không gian, ảnh hưởng đến khí vận gia đình.

Giường quá nhỏ còn có thể ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của đôi vợ chồng sau này. Chưa kể giường ngủ quá nhỏ so với phòng sẽ khiến căn phòng trống trả, thiếu đi cảm giác ấm áp.

2. Lời khuyên và gợi ý về kích thước giường cưới phù hợp với từng không gian phòng ngủ

Khi lựa chọn kích thước giường cưới để đảm bảo phù hợp với không gian thì công tác đo đạc tính toán là điều cần thiết. Ngoài căn cứ vào điều kiện không gian, người mua cần chú ý một vài điều về kích thước của giường khi mua, điển hình là:

Đầu giường là một trong những vị trí được gia công tỉ mỉ để tạo kiểu dáng tinh xảo cho giường cưới. Trong đó, xu hướng chung của những mẫu giường cưới là kiểu dáng cầu kỳ theo phong cách cổ điển, tân cổ điển.

Những mẫu giường cưới như vậy thường có phần đầu giường dày dặn, kích thước khung bao khá lớn. Những mẫu này thì chỉ thực sự thích hợp cho những phòng ngủ có diện tích rộng rãi thoải mái.

Nếu căn phòng diện tích vừa và nhỏ thì khi mua giường bạn không chỉ cần chú ý đến quy cách cơ bản của giường mà còn có quy cách đầu giường. Gợi ý về kích thước giường cưới được các chuyên gia chia sẻ là các mẫu giường đôi bao gồm 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m2.

Tuỳ theo diện tích không gian phòng ngủ và nhu cầu sử dụng sau này khi có em bé mà các cặp đôi có thể cân nhắc lựa chọn.

kích thước giường cưới

Kích thước giường cưới nên chọn size giường đôi chiều rộng tùy diện tích và nhu cầu

Thông thường, khi xem xét lựa chọn kích thước giường ngủ chúng ta chỉ để ý nhiều đến size giường bao gồm chiều dài và chiều rộng. Tuy nhiên thực tế chiều cao của giường cưới cũng là kích thước quan trọng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của vợ chồng.

Nến chân giường cao, đặt thêm nệm dày thì có thể gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt nếu sau này có thêm em bé. Thêm vào đó chân giường cao không mang đến đủ cảm giác an toàn và có thể làm người dùng cảm thấy khó chịu nếu trần nhà quá thấp.

Mặc khác, bạn cũng không nên chọn chân giường quá thấp vì ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng và không hợp phong thủy.

Kết luận:

Khi lựa chọn kích thước giường tân hôn thì cần cân nhắc toàn diện kích thước giường với không gian phòng ngủ. Nếu tỉ lệ giường cưới và phòng ngủ không có sự hài hoà kết nối sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng, sinh hoạt hàng ngày, cả về vấn đề sức khỏe lẫn khí vận may mắn.

Bởi thế, bạn không cần chọn giường kích thước bigsize, cũng không nên lựa chọn giường nhỏ để tiết kiệm. Thay vào đó hãy lựa chọn giường có kích cỡ vừa vặn cân bằng giữa nhu cầu sử dụng và không gian sử dụng.

3. Các mẫu giường cưới có kích thước đa dạng phù hợp với không gian phòng ngủ

Giường cưới là sản phẩm nội thất dành cho các đôi vợ chồng nên kích thước giường cơ bản phải là giường đôi. Dưới đây là một vài mẫu giường cưới đẹp có kích thước đa dạng từ queensize đến king size giúp bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp.

kích thước giường cưới

Mẫu giường cưới đục hoa hồng có đủ kích thước queen size king size

kích thước giường cưới

Mẫu giường kiểu tân cổ điển nữ hoàng dạt phản 3 size giường đôi

kích thước giường cưới

Mẫu giường gõ đỏ dạt phản đục hoa hồng thanh nhã đủ size

kích thước giường cưới

Giường gỗ chân tiện cao cấp cũng là một lựa chọn cho ngày cưới

kích thước giường cưới

Mẫu giường ngủ tân cổ điển chữ X xà đục có thêm size 2mx2m

Các mẫu giường cưới này có thiết kế sang trọng đẹp mắt và có đầy đủ các kích thước yêu cầu nên bạn có thể tham khảo lựa chọn. Sản phẩm có các size giường đôi cơ bản như 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m, 2mx2m2.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể yêu cầu thiết kế kích thước giường cưới theo yêu cầu nếu muốn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý mức độ hài hoà giữa kích thước giường và các nội thất cũng như không gian phòng ngủ. Và hơn hết là cần tìm một địa chỉ gia công giường cưới có uy tín, chất lượng cao.

Như vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu sơ lược về tầm quan trọng và ý nghĩa của kích thước giường cưới. Hy vọng qua những thông tin này bạn đã có thêm kinh nghiệm để chọn lựa giường ngủ có kích thước hài hoà để đáp ứng nhu cầu sử dụng lẫn thẩm mỹ.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo