[Giải Đáp] Hướng Giường Ngủ Tính Như Thế Nào Là Tốt Nhất?

Viết vào: 28/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Khi thiết kế bố trí giường ngủ chúng ta thường được khuyên rằng nên đặt hướng tây hay hướng bắc để hợp mệnh để thêm may mắn. Nhưng một vấn đề khiến chúng ta vướng mắc là hướng giường ngủ tính như thế nào? Tính theo đầu giường hay chân giường? Cùng tìm hiểu giải đáp qua bài viết sau.

Theo quan niệm của nguyên tắc phong thủy thì hướng đặt giường là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, khí vận của người dùng. Khi đặt giường chuẩn phong thủy không chỉ giúp gia chủ gặp may mắn bình an mà còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, đảm bảo sức khỏe.

Vậy nên trên công cụ tìm kiếm thông tin không thiếu những bài viết chia sẻ về hướng đặt giường ngủ phù hợp với phong thủy. Và thường yếu tố hướng đặt giường ngủ khoa học, hợp phong thủy được chia sẻ rộng rãi.

hướng giường ngủ tính như thế nào

Biết rõ hướng giường ngủ tính như thế nào để đặt giường chuẩn phong thủy

Các chia sẻ này sẽ khuyến khích gia chủ đặt giường hợp với cung mệnh bát trạch để tăng thêm sinh khí may mắn. Theo đó người thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ phù hợp các hướng Đông tứ trạch và ngược lại Tây Tứ Mệnh sẽ hợp Tây tứ trạch.

Cung mệnh của gia chủ cũng có thể được biết đến dễ dàng qua năm sinh và có thể thuộc cung Chấn, Đoài, Khảm, Tốn,.... dựa trên các thông tin này thì việc chọn hướng phù hợp không phải điều quá khó khăn.

Tuy nhiên, bắt đầu tại thời điểm này một thách thức được đặt ra chính là hướng giường ngủ tính như thế nào? Vì kết cấu của giường có hai hướng là đầu và chân nên đa phần chúng ta không biết nên đặt theo hướng nào.

Nếu hiểu lầm và đặt sai hướng thì sẽ không thể đảm bảo giá trị phong thủy mà chúng ta đang hướng về. Đó là lý do vì sao mà chúng ta phải cần tìm hiểu hướng giường ngủ được tính như thế nào là đúng.

Qua đây chúng ta có đặt giường đúng cách, đảm bảo khả năng sử dụng, sức khỏe và mới đảm bảo giá trị phong thủy.

===> Xem thêm: 99+ Mẫu giường ngủ gỗ đẹp rẻ bền

Hiện nay có hai quan niệm kê giường ngủ được áp dụng phổ biến là kê giường tính theo hướng chân giường và kê theo hướng đầu giường. Vậy giữa hai xu hướng này chúng ta phải chọn hướng giường tính như thế nào mới đúng đây?

Để tìm câu trả lời chính xác cho câu hỏi hướng kê giường ngủ tính như thế nào chúng ta phải nói đến giá trị ý nghĩa của giường ngủ. Theo đó giường ngủ được ví như “sơn” hay núi là nơi để chúng ta nghỉ ngơi hồi phục và tái tạo năng lượng, sức khỏe. Giường cần đảm bảo độ vững chãi, chắc chắn và được đặt ở hướng hợp phong thủy khoa học.

Kết cấu giường phổ biến hiện nay là kiểu giường hộp, là giường được thiết kế tiện ích và theo xu hướng khoa học để giúp đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi tốt hơn cho con người. Chiếc giường này có kết cấu chắc, và hai phần quan trọng là đầu và chân giường, trong đó đầu giường là “tọa” để quay đầu về hướng này.

hướng giường ngủ tính như thế nào

Hướng giường ngủ tính như thế nào? Vì sao? 

Còn chân giường chính là điểm để tính hướng trong kê đặt giường ngủ hợp nguyên tắc. “Hướng giường ngủ được tính như thế nào mà lại theo chân giường? Đáng lẽ phải là đầu giường chứ?” là thắc mắc nhiều người đã tự hỏi khi nhận ra đáp án ngược lại với phần lớn số đông này.

Lý giải cho hướng giường được tính như thế nào sẽ đề cập đến tư thế người khi sử dụng giường ngủ. Chúng ta sẽ nhìn về phía chân khi nằm ngủ, trong khi đầu giường là nơi ta đặt phần đầu nằm ở đó. Thêm vào đó, không chỉ khi nằm ngủ mà khi thức dậy, ngồi đọc sách thì hướng mặt chúng ta nhìn đầu tiên vẫn là hướng chân giường.

Và hướng đặt của giường ngủ vì vậy sẽ hướng theo tầm nhìn của chúng ta để đảm bảo sự phù hợp trong phong thủy.

Ngoài việc tìm hiểu hướng giường ngủ tính thế nào để giúp xác định chính xác hướng kê giường ngủ đảm bảo sức khỏe thì bạn cũng nên lưu ý nhiều điều khác trong cách chọn hướng giường. Bởi thực tế xác định hướng của giường ngủ tính như thế nào chỉ là một phần trong nguyên tắc kê giường ngủ.

Ví dụ điển hình là biết được hướng theo chân giường, biết được cung mệnh, hướng hợp nhưng không biết nên lựa chọn theo vợ hay theo chồng. Thêm vào đó là nên kê ở vị trí ở bên trái, hay bên phải chính giữa của căn phòng để đúng nguyên tắc.

===> Xem thêm: 99+ Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên đẹp nhất 2023

hướng giường ngủ tính như thế nào

Chọn hướng đúng chuẩn cùng vị trí tương hợp sẽ góp phần giúp ích gia chủ

Bởi vậy khi biết được hướng giường ngủ tính như thế nào và chọn được hướng phù hợp với bản mệnh của mình bạn nên chú ý vài điều như sau:

  • Nếu phòng ngủ của vợ chồng thì nên kê hướng giường theo hướng phong thủy của người chồng vì người đàn ông được xem như trụ cột và che chở cho gia đình

  • Đầu giường được đặt sát tường tạo thành thế sơn tọa vững như núi và chân giường sẽ hướng về phía hợp phong thủy

  • Không đặt đầu giường sát tường nhà vệ sinh, sát cửa sổ vì ảnh hưởng sức khỏe, phong thủy

  • Không đặt hướng giường đối diện cửa nhà vệ sinh, đối diện cửa ra vào có nguồn năng lượng không tốt hướng về

  • Không đặt giường ở giữa phòng không có điểm tựa chênh vênh gây bất an cho gia chủ

  • Giường không nên đặt ở vị trí dưới hoặc vuông góc với kèo dầm vì theo tâm linh sẽ không tốt, ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của gia chủ bởi kích thích thị giác, cảm giác như bị đè nặng

  • Không kê giường ở gần sát bếp vì luồng khí từ bếp cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

  • Không đặt giường ở vị trí có nhiều đồ đạc lộn xộn

Chú ý những điều này sẽ giúp bạn kết hợp cùng hướng kê giường phong thủy đúng sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, giấc ngủ và sức khỏe.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về hướng giường ngủ tính như thế nào một cách chính xác hơn và những điều cần chú ý. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ giải đáp về cách tính hướng giường đúng mà Giường Tủ Đẹp đã chia sẻ đã giúp ích cho bạn để có thêm kinh nghiệm cho mình.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

12/03/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo