Kê Hướng Giường Ngủ Thế Nào Đúng & Tốt Cho Sức Khỏe ?

Viết vào: 13/02/2023 bởi Trương Hữu Dư

Đặt hướng giường ngủ nào thì tốt cho sức khỏe, giúp cho tinh thần sảng khoái, minh mẫn mỗi sáng thức giấc? Nội dung bài viết hôm nay GIUONGTUDEP sẽ giúp bạn tìm hiểu một cách chi tiết nhất về chủ đề này. Bạn cùng đón đọc để trang bị cho mình những kiến thức đúng đắn nhất nhé. 

1. Chọn hướng đặt giường ngủ khoa học hay tâm linh?

hướng giường ngủ

Chọn vị trí kê giường ngủ đúng cách rất quan trọng

Nhiều người vẫn cho rằng hướng đặt giường ngủ thì không liên quan đến sức khỏe, tuy nhiên, đây là quan điểm còn khá thiển cận. Vì thực tế việc chọn đặt hướng giường ngủ chính là ứng dụng của khoa học vào đời sống, các nghiên cứu về hướng gió, ánh sáng như thế nào để tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của con người. Việc này không hề mê tín như nhiều người vẫn nghĩ. Vậy kê giường ngủ đúng cách là như thế nào và tại sao ở các vị trí đó lại tốt cho sức khỏe? Chúng ta sẽ cùng lần lượt tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây nhé.

Giấc ngủ có tầm quan trọng to lớn đối với sức khỏe, sau một ngày làm việc, cơ thể cần được nghỉ ngơi để phục hồi chức năng tế bào. Các nhà khoa học cũng đã khuyến cáo chúng ta nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Và để có được một giấc ngủ ngon, sâu giấc bạn cần có một không gian bình yên, thoải mái. Căn phòng ngủ vì thế cần được chú trọng các yếu tố: 

  • Hướng đặt giường ngủ

  • Vị trí kê giường ngủ

  • Chất lượng chiếc giường 

  • Không gian, cách bài trí phòng ngủ

  • Yếu tố vệ sinh 

Trong các yếu tố đó, yếu tố đầu tiên chính là hướng kê giường ngủ vì hướng ngủ hoàn toàn có liên quan đến một giấc ngủ tốt. Cùng đọc ngay nội dung lý giải hướng đặt giường ngủ theo quan điểm của cả Y học và khoa học trong nội dung bên dưới đây nhé. 

1.1. Hướng ngủ theo lý giải của y học phương Đông

Trong y học phương Đông, việc đặt hướng đầu giường ngủ là yếu tố hàng đầu để có một giấc ngủ ngon và một cơ thể khỏe mạnh. Theo Ayurvedic truyền thống của Ấn Độ, vị trí ngủ của bạn sẽ quyết định đến năng lượng mà bạn có được trong cuộc sống hằng ngày. ủ xác định loại năng lượng bạn muốn dung nạp trong cuộc sống của chính bạn. Hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe trong y học phương Đông cho rằng hướng Đông và hướng Nam. 

Trong các văn bản tôn giáo Hindu còn cho rằng cơ thể sẽ bị đau ốm nếu nằm ngủ ở những hướng xấu, Phong thủy Phương Đông có rất nhiều lý giải về hướng đặt giường ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tinh thần của con người. Vị trí giường ngủ nếu đón đầu nguồn gió, ánh sáng gay gắt chiếu trực tiếp sẽ dễ rất gây bệnh, cơ thể vì thế cũng suy giảm sức khỏe, thường xuyên mệt mỏi. 

1.2. Hướng ngủ lý giải trên phương diện khoa học

Chọn hướng kê giường ngủ theo lý giải của các nhà khoa học cũng thuyết phục không kém. Vì sao? Trái đất có một cực từ trường kéo dài từ Bắc đến Nam. Cực âm là ở phía Nam, trong khi cực dương ở phía Bắc. Và cơ thể con người của chúng ta cũng có cực từ trường với cực âm ở chân và cực dương ở đỉnh đầu. Vì thế, nếu chúng ta đặt đầu giường ngủ ở hướng Bắc sẽ sinh ra hiện tượng dương dương đối đầu và đẩy nhau. Đó cũng chính là lý do mà  hướng giường ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn. 

Các nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng hướng ngủ sẽ quyết định đến chu kỳ giấc ngủ REM (Rapid Eye Movement) của bạn. Can thiệp vào hướng ngủ cũng chính là cách giúp bạn cải thiện chu kỳ giấc ngủ REM của mình. Điều này vì thế cũng sẽ có tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu Giường Ngủ Gỗ Đẹp Nhất Hiện Nay

2. Vậy hướng kê giường ngủ nào là tốt?

hướng giường ngủ

Hướng giường ngủ nào được xem là tốt cho sức khỏe?

Có thể thấy, cách đặt giường trong phòng ngủ theo lý giải của cả y học lẫn khoa học hoàn toàn có cơ sở. Vì thế chúng ta cần phải tìm hiểu những hướng đặt giường ngủ tốt cho sức khỏe trên các phương diện y học và khoa học thay vì nghi ngờ. GIUONGTUDEP cho rằng, chúng ta nên áp dụng những lời khuyên đã được các nhà khoa học, các chuyên gia chia sẻ và khuyến cáo. 

Việt Nam là thuộc châu Á và nằm ở bán cầu Bắc. Hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe thường là hướng Đông, Đông Tây hoặc hướng Tây. Hướng ngủ khuyên bạn không nên nằm là hướng Bắc. Như đã chia sẻ ở trên, hướng ngủ này sinh ra từ trường đẩy nhau vì cùng cực nên sẽ khiến chất lượng giấc ngủ của bạn không được tốt, dễ sinh bệnh và khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Nếu bạn ngủ với đầu hướng về phía Bắc, bộ não của bạn sẽ bị tiêu hao năng lượng. Đó cũng chính là lý do ngủ hướng Bắc khi thức dậy vào buổi sáng bạn luôn thấy cơ thể của mình mệt mỏi, uể oải. 

Hướng Đông và hướng Tây là những hướng ngủ được khuyên nhiều nhất trong cách đặt giường trong phòng ngủ vì những hướng này sẽ giúp bạn tạo được nguồn năng lượng từ trường tốt. Bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc và hạn chế tình trạng nằm chiêm bao, bóng đè, giật mình…Ngoài ra, nhiều quan điểm còn cho rằng, những hướng ngủ này sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, đầu óc minh mẫn, sáng suốt. Vì thế, khi tìm hình ảnh kê giường ngủ theo phong thủy bạn nên nhớ ngay đến các hướng ngủ này nhé. 

3. Hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe và những điều bạn cần biết

hướng giường ngủ

Chọn hướng đặt giường ngủ và vị trí đặt giường ngủ bạn cần tìm hiểu cho thật kỹ

Tìm cách đặt giường trong phòng ngủ là việc bạn nên làm từ sớm, ngay khi thiết kế phòng ốc, nhà cửa và decor lại trước khi vào sinh sống. Và nếu từ trước đến nay bạn đang đặt giường ngủ sai cách thì ngay bây giờ nên tìm hiểu một cách thấu đáo, kỹ càng để điều chỉnh lại căn phòng ngủ của mình càng sớm càng tốt. Chắc hẳn rất nhiều người trong chúng ta đã từng gặp phải cảm giác thường xuyên ngủ gặp những cơn ác mộng khủng khiếp, nhiều đêm chập chờn không thể ngủ ngon giấc. Hậu quả sang ngày hôm sau vô cùng mệt mỏi, tinh thần dễ cáu gắt, tâm trạng mất ổn định. Chứng tỏ rằng bạn mất năng lượng tích cực khi ngủ  và cũng sẽ giảm 50% năng lượng tinh thần và ý chí quyết tâm trong ngày mới.

Không có sự cân bằng trong từ trường của cơ thể và trái đất khi bạn ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu, khí huyết khiến cơ thể dễ sinh bệnh, gây áp lực lên các cơ quan, nội tạng. Bạn phải chịu đựng áp lực lên cả tinh thần lẫn thể chất, những điều này rất gây nguy hiểm cho người cao tuổi dễ dẫn cơn đột quỵ não.

Tóm lại, việc kê giường ngủ đúng cách sẽ quyết định rất nhiều đến sức khỏe và tạo các điều kiện thuận lợi, thành công trong công việc. Cùng GIUONGTUDEP tìm hiểu thêm về cách bài trí giường ngủ đúng chuẩn trong nội dung bên dưới đây nhé. 

4. Kê giường ngủ đúng cách và những điều bạn cần biết

hướng giường ngủ

Cách đặt giường trong phòng ngủ và những điều bạn cần lưu ý

Hướng kê giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của gia chủ.  Nếu đã từng tham khảo hình ảnh kê giường ngủ theo phong thủy bạn sẽ thấy để có một chiếc giường ngủ chuẩn phong thủy cần kết hợp với rất nhiều yếu tố xung quanh. Những sai phạm từ nhỏ đến lớn đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp và cả tình cảm vợ chồng, bố mẹ, con cái của bạn. Những điều bạn cần biết về việc chọn hướng kê giường ngủ đúng cách theo chuẩn phong thủy gồm: 

- Đầu giường kê vào tường và không được đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ và cả cửa sổ. Xét trên cả phương diện phong thủy nhà ở lẫn y học đều không tốt. Nếu đầu giường đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ sẽ gây cho người nằm cảm giác không an toàn, người ngủ dễ bị đau đầu, đau thần kinh. 

- Không nên đặt đèn chùm bên trên đầu giường vì dễ gây cảm giác bị chèn ép, nặng nề, gây căng thẳng đầu óc.

- Ngủ với đầu về hướng Tây, Đông, Nam để thu hút tài lộc, may mắn. Sự thịnh vượng không chỉ ảnh hưởng từ năng lực mà còn ảnh hưởng từ hướng giường ngủ của bạn. 

- Nên chọn hướng đặt giường ngủ là hướng Nam nếu bạn muốn tìm kiếm nguồn năng lượng tươi mới nhanh hơn, nâng cao hiệu quả trong công việc, thăng tiến trong sự nghiệp. 

Hệ thống phong thủy của Trung Quốc rất đề cao hướng kê giường ngủ và nội thất trong phòng ngủ. Bạn nên lưu ý những điều sau trong phong thủy phòng ngủ để bài trí nội thất cho đúng cách nhé.

- Không nên trang trí các vật dụng sắc, nhọn, hung khí trong phòng ngủ vì dễ gây các mối quan hệ bất hòa, kiện tụng, rạn nứt tình cảm.

- Màu sắc phòng ngủ, giường ngủ nên chọn hài hòa với cung mệnh của từng người. Bạn có thể tra cứu bảng màu tương sinh, tương khắc trên từng cung mệnh để cải thiện sự thịnh vượng, sức khỏe hoặc các mối quan hệ xung quanh bạn.

- Trong phòng ngủ vợ chồng không nên đặt các vật phẩm quá ghê rợn, huyền bí vì nó cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tâm trạng, tinh thần của bạn. 

- Không đặt các món đồ bị ô uế, bể vỡ vì nó đại diện cho sự xui xẻo sẽ khiến cho phong thủy căn phòng của bạn có nguồn năng lượng từ phong thủy không được tốt. 

5. Chọn mua giường ngủ chất lượng, tốt cho sức khỏe tại GIUONGTUDEP

hướng giường ngủ

Chọn cho mình chiếc giường ngủ chất lượng cũng là yếu tố rất quan trọng

Ngoài việc chọn hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe thì việc tìm một chiếc giường ngủ tốt, chất lượng cũng quan trọng không kém. Trước khi xét đến các ảnh hưởng về sức khỏe, phong thủy thì một chiếc giường tốt sẽ mang đến cho bạn cảm giác an toàn, vững chãi và luôn sẵn sàng để hưởng thụ những giấc ngủ ngon lành nhất. 

GIUONGTUDEP chuyên thiết kế và chế tác các sản phẩm nội thất phòng ngủ từ giường ngủ, tủ quần áo đến bàn trang điểm và cả bàn ghế…Sản phẩm giường ngủ làm bằng gỗ tự nhiên 100% tại đây luôn chinh phục được khách hàng ở mọi độ tuổi. Với chất lượng cam kết, bảo hành chu đáo, giá cả phải chăng. Liên hệ ngay đến Nội thất GIUONGTUDEP để được nhân viên chia sẻ thêm các kiến thức về bài trí nội thất phòng ngủ đúng chuẩn phong thủy nhé! 

Hướng giường ngủ rất quan trọng, bạn nhất định phải biết những kiến thức trên đây để áp dụng trong bài trí giường ngủ cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng chính là những cách giúp gia đình bạn có một sức khỏe tốt, trẻ trung và luôn lạc quan, vui vẻ. 

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo