Cách Trải Ga Giường Cưới Đẹp Nhất Cho Vợ Chồng Mới

Viết vào: 29/04/2023 bởi Trương Hữu Dư

Một trong những cách giúp tạo không khí vui mừng cho phòng tân hôn chính là trang trí trải giường cưới tỉ mỉ. Hãy cùng tham khảo cách trải ga giường cưới đẹp nhất cho đôi tân lang tân nương và những thứ cần chuẩn bị chu toàn trước khi thực hiện qua bài chia sẻ ngay dưới đây.

 

1. Các bước chuẩn bị trước khi trải ga giường cưới

 

Phòng ngủ
Chuẩn bị căn phòng và nội thất mới như giường cưới là điều cần thiết

 

Trước khi thực hiện cách trải ga giường cưới đẹp lung linh cho phòng tân hôn thì công tác chuẩn bị sẽ không thể thiếu sót. Vậy các bước cần chuẩn bị trước khi trải giường cưới là gì nào? Hãy cùng khám phá ngay đây nhé!

 

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một căn phòng thật sạch sẽ

 

Trước khi thực hiện công việc trang trí cho phòng cưới nói chung thì việc vệ sinh căn phòng sạch sẽ là điều hết sức cần thiết. Hãy vệ sinh từng ngóc ngách trong phòng, loại bỏ bụi bẩn và mở toang cửa sổ để căn phòng đón nguồn không khí tươi mới.

 

Nếu được hãy trang trí sơ bộ lại cho căn phòng trong trường hợp phòng đã cũ, có dấu hiệu xuống cấp, kém thẩm mỹ. Có thể đầu tư một vài ngày để thiết kế lại phòng như dán gạch, sơn phết, lau chùi nội thất.

 

Tiếp đến, chuẩn bị nội thất mới cho cô dâu chú rể

 

Chuẩn bị nội thất mới cho cô dâu chú rể tươm tất cũng là việc nên làm, đặc biệt là giường cưới. Để góp phần giúp phòng tân hôn đẹp, ấn tượng và hợp phong thuỷ, giúp nâng cao chất lượng nghỉ ngơi của vợ chồng thì giường cưới gỗ tự nhiên là nội thất không thể bỏ qua.

 

Nên lựa chọn giường ngủ cưới gỗ có chất lượng tốt, kiểu dáng và kích thước, màu sắc phù hợp với tổng thể kiến trúc phòng ngủ. Điều này sẽ giúp phòng cưới đẹp mắt, hài hoà hơn và giúp gia chủ có trải nghiệm sử dụng thoải mái, thích thú và thêm nhiều may mắn.

 

Sau đó hãy mua sắm chuẩn bị đồ trang trí

 

Bước tiếp theo trong khâu chuẩn bị trước khi trải ga giường cưới chính là chuẩn bị chăn ga đẹp cho phòng cưới. Nếu cách trải giường cưới đẹp đến đâu nhưng ga giường không phù hợp thì cũng không có nghĩa lý gì. Do đó chuẩn bị ga giường đẹp là một điều hết sức hợp lý.

 

Để chọn phụ kiện trang trí giường cưới như chăn ga bạn có thể dựa trên 3 yếu tố đi kèm có là chất lượng, sở thích và điều kiện sử dụng. Sản phẩm chăn ga giường nên có chất lượng cao, chất liệu vải mềm mại để nâng niu làn da giấc ngủ của vợ chồng.

 

Bạn có thể cân đối lựa chọn sản phẩm có hoa văn, hoạ tiết và màu sắc theo ý thích nhưng cũng đảm bảo sự phù hợp cho không khí ngày tân hôn. Nên tránh những màu sắc ảm đạm, u tối và hoạ tiết hoa cúc mà thay vào đó là hoạ tiết hoa lá mùa xuân, uyên ương nghịch nước với màu sắc rực rỡ.

 

Cuối cùng chọn người nhờ trải giường cưới

 

Đây cũng là một bước chuẩn bị quan trọng trước khi bắt đầu trang trí trải giường cưới. Theo quan niệm phong thuỷ, cô dâu chú rể cần nhờ một người phụ nữ tốt vận hợp tuổi có gia đình êm ấm, hạnh phúc để trải giường hộ nhằm mang đến may mắn cho đôi vợ chồng viên mãn.

 

Người này ở lứa tuổi trung niên, có con trai lẫn con gái và gia đạo thuận hòa, đầm ấm. Tránh nhờ người có thai, người ly hôn, goá chồng thực hiện việc này vì sẽ có điềm không may.

 

Khi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ như trên thì chúng ta có thể bắt đầu đến các bước trang trí làm đẹp cho giường cưới, cụ thể là trải ga giường.

 

2. Cách trải ga giường cưới đẹp dành cho các cặp đôi

 

Cách trải ga cho giường cưới hoàn chỉnh
Trải ga giường cưới đẹp cần kỳ công tỉ mỉ qua nhiều bước

 

Bước 1: Bắt đầu bằng việc trải lên tấm chần ga đàn hồi

 

Bước đầu tiên khi bắt đầu trải ga giường cưới đẹp là trải tấm chần ga đàn hồi phẳng mịn không bị chùn. Tấm chần ga đàn hồi này sẽ có thể được lót bông giúp mang đến trải nghiệm mềm mại cho cô dâu chú rể.

 

Bước 2: Tiếp theo là trải lên mền và vắt chúng để tạo độ phẳng và mịn

 

Bước tiếp theo là trải các tấm phủ lên trên tấm chần ga và chú ý vát góc để giúp bề mặt giường phẳng mịn. Ở đây bạn có thể sử dụng hai tấm phủ tương tự như cách trải giường ở khách sạn cho giường cưới.

 

Bước 3: Trải tấm chăn lên mền và gấp chúng vào sát mép giường

 

Đến đây thì người trải giường sẽ trải tấm ga chun hoặc ga phủ để bao bọc toàn bộ các phần đệm bên dưới. Chú ý căn các góc của chăn ga để canh chỉnh bề mặt giường phẳng mịn và các hoạ tiết đúng vị trí.

 

Bước 4: Trải chăn bông lên tấm chăn và để lộ ra khoảng 10cm ở đầu giường

 

Trải tấm chăn bông lên giường và ở đầu giường để lộ ra khoảng 10cm. Các phần góc còn lại chăn sẽ dự ra và phủ xuống che đi phần đệm bên dưới. Đây là cách trải giường cưới đẹp và giúp không gian thanh lịch quý phái hơn.

 

Bước 5: Trải gối ôm, gối đầu và gối tựa lên giường cưới và xếp chúng một cách hợp lý

 

Ở bước tiếp theo đây sẽ là giai đoạn thay vỏ cho gối ôm, gối đầu và gối tượng cho cô dâu chú rể. Sau khi thay xong thì người trải sẽ sắp xếp vị trí gối một cách hợp lý và đẹp mắt nhất có thể.

 

Theo đó gối tựa sẽ được đặt ở vị trí 10cm khi trải chăn bông còn chừa lại, gối đầu sẽ được đặt chéo tạo thành góc 45 độ, gối ôm sẽ đặt sát vào gối tựa. Các loại gối phải đi theo cặp và cân xứng với nhau.

 

Bước 6: Sắp xếp lại các đường nếp và thắt chặt tất cả các góc

 

Bước cuối cùng trong cách trải ga giường cưới đẹp là sắp xếp lại các nếp và thắt chặt lại tất cả các góc. Kiểm tra thành quả cuối cùng nếu đã ưng ý thì sẽ ra ngoài và khóa cửa lại để hạn chế người khác ghé thăm.

 

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách trải ga giường cưới đẹp và những gì cần chuẩn bị trước đó. Hy vọng qua những thông tin này đã giúp ích cho bạn, giúp bạn có thêm bí kíp để trang trí chuẩn bị hoàn hảo cho ngày thành hôn.

 

3. Lưu ý khi trải ga giường cưới mà bạn nên biết

 

căn chỉnh khi trải ga giường
Cần nắm vững những lưu ý khi trải ga giường cưới để mọi việc được suôn sẻ

 

Khi trải ga giường có những điểm lưu ý mà bạn cần nắm để nhằm đảm bảo việc trải ga giường được suôn sẻ, dưới đây là những điểm mà bạn nên biết:

 

Chất liệu ga giường cưới

 

Khi chọn ga giường cưới thì bạn nên chọn những loại ga mềm mại và thoáng khí nhằm mục đích mang đến sự thoải mái và dễ chịu khi nằm ngủ, gọi ý của chúng tôi là bạn có thể sử dụng loại ga giường bằng cotton để trải.

 

Kích thước ga giường

 

Đối với phần kích thước thì bạn nên đảm bảo đủ kích thước chiều ngang cũng như chiều dọc, điều này tránh việc trải ga giường quá rộng hoặc quá chật, việc chọn đúng kích thước sẽ giúp cho phần ga giường khi trải được bám chặt vào giường nhằm tránh xê dịch trong quá trình sử dụng.

 

Màu sắc và hoa văn ga giường

 

Khi chọn mua ga giường cưới thì bạn hãy chú ý đến màu sắc để nhằm mang đến sự hài hòa so với tổng thể nội thất phòng ngủ. Sự kết hợp hài hòa sẽ mang đến một không gian mà bạn cảm thấy hài lòng nhất.

 

Kiểu dáng

 

Tương tự như màu sắc và hoa văn, thì kiểu dáng của ga giường cũng cần đảm bảo hài hòa so với phong cách tổng thể của căn phòng ngủ. Bạn có thể lựa chọn loại ga phủ đơn giản hoặc có thêm các chi tiết họa tiết tùy theo ý thích.

 

Giá cả

 

Một chiếc ga giường cưới chất lượng cao sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tốt, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với mức giá sẽ cao hơn so với các loại ga thông thường, vì vậy hãy dựa vào ngân sách cá nhân để chọn cho mình một bộ ga phù hợp bạn nhé.

 

Kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng

 

Trước khi sử dụng thì hãy trải hoàn thiện ga giường và bằng mắt thường hãy kiểm tra xem ga có bị hỏng hóc, rách hay bất kỳ vấn đề gì không nhằm đảm bảo cho ngày tân hôn của mình đạt được nhiều điếu suôn sẻ.

 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách trải ga giường cưới nội thất Giường Tủ Đẹp vừa chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hôn nhân.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo