Đầu Giường Hướng Nào Tốt Cho Gia Chủ?

Viết vào: 30/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Không chỉ riêng bạn mà có rất nhiều người cũng phân vân không biết đặt đầu giường hướng nào tốt. Bài viết này nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhất. Cùng đón đọc để có hiểu biết đúng đắn nhất về việc bài trí giường ngủ nhé! 

 

1. Nằm ngủ kê đầu giường hướng nào tốt?

 

Phòng ngủ với đủ nội thất gỗ
Đặt đầu giường hướng nào tốt?

 

Theo các chuyên gia về phong thủy cho rằng, hướng tốt để quay đầu giường khi nằm ngủ là hướng Đông, Đông Tây hoặc hướng Tây. Điều này không phải ngẫu nhiên mà được lý giải từ vị trí địa lý, lãnh thổ Việt Nam nằm ở một nửa bán cầu Bắc. Vì thế nên hướng nằm tốt nhất là những hướng kể trên. 

 

Cụ thể các hướng tốt đặt giường ngủ gồm có: 

  • Hướng Đông hoặc hướng Đông Tây: Đây là hướng tốt nhất vì nó được xem là mang lại phong thủy rất tốt cho gia chủ. Các thành viên sẽ có giấc ngủ ngon, sâu giấc, dễ đi vào giấc ngủ. Vì thế nên tinh thần và  sức khỏe đều được cải thiện tích cực. 

  • Kê giường ngủ theo hướng Tây: Đây cũng là vị trí kê theo hướng tốt mà bạn nên biết. Hướng này sẽ giúp chủ nhân gia đình thu hút được nhiều tài lộc, vận may và những điều thịnh vượng đến. 

  • Kê giường ngủ theo hướng Nam: Hướng Nam cũng được đánh giá khá cao trong việc chăm sóc giấc ngủ. Bạn sẽ có những giấc ngủ ngon, cơ thể được thư giãn và giảm được rất nhiều tình trạng căng thẳng stress.

 

2. Kê giường ngủ nên tránh hướng nào?

 

Hướng giường xấu không tốt
Hướng giường ngủ xấu gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

 

Bên cạnh việc tìm đặt giường ngủ hướng nào tốt bạn cũng nên biết hướng nào là hướng không tốt. Vì những hướng không tốt có thể sẽ mang đến rất nhiều vận xui rủi, tiêu hao tiền của, giảm sút tinh thần - sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tình trạng này nếu không biết và để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đạo. Vì thế bạn cần biết để bài trí lại chiếc giường tránh khỏi vị trí “cấm”. 

 

Trong y học và phong thủy thì ngủ đầu quay về hướng Bắc, chân quay về hướng Nam là rất xấu. Hướng ngủ này khiến bạn rất dễ bị chiêm bao, mộng mị, giấc ngủ bị chập chờn, khó ngủ. Có nhiều thông tin còn cho rằng, việc đầu nằm hướng Bắc sẽ tạo áp lực lớn lên não. Những người lớn tuổi nằm hướng này rất nguy hiểm vì rất dễ bị tăng huyết áp và lượng Cholesterol trong máu.

 

Ngoài ra, xét thêm về yếu tố phong thủy thì hướng Bắc sẽ khiến bạn bị suy giảm nguồn năng lượng tích cực. Thậm chí bạn có thể bị giảm đến 50% năng lượng tinh thần và ý chí quyết tâm của mình trong công việc, học hành, thi cử.

 

Việc đặt hướng giường ngủ thực sự rất quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa từng nghĩ đến vấn đề này thì ngay bây giờ bạn nên tìm hiểu tránh những điều không tốt xảy ra với chính bản thân và những người thân yêu của mình. 

 

3. Hướng đặt giường ngủ quan trọng như thế nào?

 

vị trí đặt giường trong phòng ngủ
Đặt hướng đầu giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến các sức khỏe và tinh thần của gia chủ

 

Nhiều người cho rằng việc tìm hiểu đặt đầu giường hướng nào tốt là mê tín dị đoan, thực chất thì những điều này liên quan đến cả vấn đề y học và khoa học tự nhiên. Thể trạng và tinh thần có được tươi tỉnh, sảng khoái và thoải mái hay không phụ thuộc rất lớn vào giấc ngủ. 

 

Hướng giường ngủ đặc biệt là giường ngủ gỗ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, các vấn đề về máu huyết lưu thông vì trong máu của chúng ta chứa rất nhiều chất sắt và các yếu tố quan trọng tác động đến sức khỏe cũng như tinh thần. Chất sắt có ảnh hưởng bởi từ trường của Trái Đất. Do đó nên lượng máu bơm vào tim sẽ bị ảnh hưởng tùy vào chiều hướng khi bạn nằm khi ngủ, đó là một trong số rất nhiều luận điểm lý giải mang tính khoa học.

 

Tóm lại có thể nói, việc đặt giường ngủ hướng nào tốt là rất quan trọng. Nếu bạn chưa từng suy nghĩ hay tìm hiểu đến chủ đề này bạn nên tìm hiểu và ứng dụng ngay sẽ thấy những thay đổi rõ rệt trong các mối quan hệ của mình.

 

Hướng ngủ cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và tài vận, hãy nhớ rõ điều này nhé. Nếu nằm về hướng không đúng, lượng máu bơm vào có thể nhiều quá mức hoặc quá ít đều khiến cơ thể bị tổn thương. Ở mức độ nhẹ thì gây choáng váng lúc thức dậy, nặng hơn có thể dẫn tới đột quỵ hoặc tử vong. Chưa kể đến vấn đề phong thủy tài vận, hướng giường ngủ không tốt cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến “túi tiền” của mình.

 

4. Những vị trí đặt giường nên và không nên

Bộ combo phòng ngủ tại Giường Tủ Đẹp
Đừng quên chọn giường ngủ tốt để có giấc ngủ ngon hơn

 

Ngoài việc tìm đặt đầu giường hướng nào tốt thì vị trí đặt giường ngủ với các yếu tố xung quanh cũng rất quan trọng. Dưới đây là những vị trí bạn nên tránh đặt giường ngủ nếu không muốn gặp những điều xui xẻo, ảnh hưởng đến cả sức khỏe, các mối quan hệ trong gia đình lẫn con đường công danh, sự nghiệp, tài lộc của mình.

 

Những vị trí bạn nên tránh: 

  • Không kê giường đối diện cửa phòng: Vị trí này khiến bạn cảm thấy không được an toàn. Dễ bị người ngoài dòm ngó gây bất an, mệt mỏi. 
  • Không đặt gương đối diện đầu giường: Gương nếu đặt đối diện với đầu giường khi vừa tỉnh giấc sẽ rất dễ bị ám ảnh mình trong giấc mơ, sợ hãi vì bóng của mình phản xạ. Trong phong thủy, đặt gương đối diện giường nằm còn chống lại chủ nhà, lấy đi những điều may mắn và mang đến những điều xui xẻo. 
  • Không nên kê đầu giường hướng về phía nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh, phòng tắm là những nơi có uế khí, nhiều vi khuẩn lại luôn ẩm ướt. Những yếu tố này đều không tốt cho sức khỏe và tinh thần của con người một chút nào. Mùi và cả khí ô uế đều sẽ khiến cho gia chủ bị suy giảm sự thịnh vượng, luôn gặp những điều đen đủi, xui xẻo lại ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Không nên kê đầu giường ngay sát cửa sổ: Cũng giống như cửa chính vậy, cửa số trong phong thủy được gọi là “hung quang”. Ánh sáng và không khí chiếu trực tiếp vào đầu giường không những không tốt mà còn rất nguy hiểm đến sức khỏe. Con người dễ bị mệt mỏi, cáu gắt, nóng giận. Hơn nữa, về cơ bản khi ánh sáng chiếu gay gắt bạn cũng sẽ rất khó ngủ, nghỉ vào ban ngày. 

 

Ngoài ra, việc chọn giường ngủ chất lượng cũng rất quan trọng. Chiếc giường ngủ chất lượng sẽ trực tiếp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và an toàn. Vì thế bạn sẽ dễ dàng có một giấc ngủ ngon và có một sức khỏe ổn định. Lâu dần cả trí não, thể trạng và tinh thần của bạn và các thành viên trong gia đình đều sẽ được cải thiện tốt hơn từng ngày. 

 

Trên đây là những chia sẻ về kê đầu giường hướng nào tốt nội thất Giường Tủ Đẹp vừa chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn chọn được một vị trí để kê đầu nằm ngủ sao cho ngon giấc. Nếu cần tư vấn về giường gỗ tự nhiên hoặc có thắc mắc nào cần giải đáp thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại để được hỗ trợ miễn phí.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo