Lý Giải Có Kiêng Tháo Giường Cưới Không?

Viết vào: 30/04/2023 bởi Trương Hữu Dư

Giường cưới có ý nghĩa phong thủy quan trọng, ảnh hưởng đến đời sống hạnh phúc hôn nhân của vợ chồng. Vì vậy, khi có các tác động, xê dịch, sửa chữa hay tháo gỡ giường cưới khiến nhiều người lo lắng. Vậy có kiêng tháo giường cưới không? Tại sao?

Giường cưới là giường ngủ mới thường được gia công tỉ mỉ bằng chất liệu tự nhiên bền đẹp để chuẩn bị cho ngày cưới. So với giường ngủ thường là một nội thất giúp gia chủ nghỉ ngơi, hồi phục tái tạo năng lượng sau mỗi ngày dài thì giường cưới còn có thêm nhiều ý nghĩa.

Giường cưới là sản phẩm nội thất trang trí làm đẹp cho phòng tân hôn và có ý nghĩa phong thủy với các cặp vợ chồng. Sản phẩm nếu được lựa chọn đúng cách, bày trí chuẩn chỉnh sẽ giúp mang lại may mắn, bình an và hôn nhân viên mãn cho đôi vợ chồng.

có kiêng tháo giường cưới không

Giường cưới là nội thất ý nghĩa với đời sống và hạnh phúc hôn nhân của vợ chồng

Nếu sản phẩm càng bền chắc cũng tương ứng với tình cảm vợ chồng cũng keo sơn, dài lâu. Đồng thời việc này cũng mang đến nhiều trải nghiệm tốt đẹp, chăm sóc đời sống tinh thần cho vợ chồng.

Như vậy, bền chắc vững chãi là yêu cầu cơ bản thiết yếu của một chiếc giường cưới. Vậy liệu có kiêng tháo giường cưới không?

Xem thêm:

99+ Mẫu giường ngủ gỗ hot nhất hiện nay

2. Đặt ra câu hỏi "Có kiêng tháo giường cưới không?"

Câu hỏi “có kiêng tháo giường cưới không” được đặt ra là một điều vô cùng hợp lý. Nhiều người có nhu cầu tháo giường cưới vì một lý do gì đó như chuyển nhà, giường bị hỏng, nới rộng kích thước giường,... thì cần phải làm sao.

Việc tháo giường cưới được xem là một điều kiêng kỵ và nên tránh thực hiện việc làm này. Vì theo như các quan niệm của ông bà thì giường cưới đại diện cho sự “vĩnh kết đồng tâm” của hai vợ chồng. Nếu tháo dỡ giường cưới sẽ làm ảnh hưởng tình cảm vợ chồng và có điềm không may.

có kiêng tháo giường cưới không

Có kiêng tháo giường cưới không? Vì sao lại cần kiêng cữ việc làm này

3. Đưa ra các quan điểm trái chiều về việc kiêng tháo giường cưới

Thực tế có nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc có kiêng tháo giường cưới không. Ở khía cạnh chủ nghĩa duy vật người ta sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, nhu cầu trước mắt và không mấy kiêng cử vấn đề này.

Ngược lại, theo quan điểm của bộ môn khoa học phong thủy sẽ có mức độ đánh giá bao quát việc làm này ở nhiều khía cạnh hơn. Kiêng cữ tháo giường cưới sẽ giúp ích cho gia chủ ở một số mặt nhất định.

Cả hai quan điểm này thực tế cũng không sai mà ở đây là do người thực hiện chưa hiểu hết ý nghĩa của vấn đề.

4. Liên kết với thực tế và tình huống có thể xảy ra khi cần phải tháo giường cưới

Có kiêng tháo giường cưới không phải là một quy định bắt buộc bạn phải thực hiện 100% dùng đáp án đó là có hoặc không. Một nhà hiền triết từng nói rằng: “Có một điều chắc chắn là không có điều gì là chắc chắn cả”.

Các nguyên tắc phong thuỷ, hay nguyên tắc nào đó đều chỉ có tính tương đối và có nhiều mặt trái khác nhau. Liên hệ thực tế trong trường hợp này, việc kiêng tháo giường cưới sẽ đúng trong các trường hợp như:

  • Tháo gỡ giường cưới để nới rộng, tăng kích thước giường ngủ. Điều này vừa phản khoa học và ảnh hưởng đến việc sử dụng của gia đình khi độ bền chắc của sản phẩm sẽ không được như trước.

  • Tháo giường cưới không đúng thao tác dẫn đến ảnh hưởng độ bền sản phẩm, nhiều trường hợp gây hư hại không thể lắp ráp lại

  • Lắp giường lại không đúng kỹ thuật gây nguy hiểm khi sử dụng, ảnh hưởng trải nghiệm sử dụng

  • Nếu giường đang đặt ở nơi phong thủy tốt, giúp đời sống sinh hoạt của vợ chồng tiện nghi nhưng lại tháo ra di dời đến vị trí khác xấu hơn, ảnh hưởng sức khoẻ

  • Tháo giường cưới ra để ngủ đất nhằm rộng rãi hơn, tin rằng điều này sẽ an toàn

có kiêng tháo giường cưới không

Tháo giường cưới cần đúng kỹ thuật để đảm bảo độ bền đẹp của sản phẩm

Ngược lại với những trường hợp kiêng tháo giường đúng thì cũng có nhiều trường hợp chúng ta không nên kiêng, mà nên nhìn vào thực tế như là:

  • Bán nhà cũ, mua nhà mới trong khi giường cưới đầu tư đắt đỏ nhưng chỉ mới sử dụng một vài năm

  • Giường cưới cũ chất lượng có vấn đề cần được trùng tu để đảm bảo cho việc sử dụng

  • Thay giường cưới mới khi giường cưới cũ đến thời hạn sử dụng

Qua những liên kết thực tế với quan niệm có kiêng tháo giường cưới không thì chúng ta đã hiểu rõ hơn về vấn đề này. Theo đó, việc có nên tháo giường cưới hay không sẽ phục thuộc vào mục đích có chính đáng và có phải lựa chọn chính xác hay không.

Trong nhiều trường hợp thì rõ ràng tháo giường cưới là phương án duy nhất và hợp lý để giải quyết vấn đề nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, trong khía cạnh khác thì việc tháo giường cưới sẽ ảnh hưởng phong thủy và kết quả mang lại là điều sai lầm.

5. Đưa ra những điều cần lưu ý khi tháo giường cưới

Khi tháo giường cưới bạn cần lưu ý đến một vài điều như sau:

  • Mục đích tháo giường thuộc nhóm có kiêng tháo giường cưới không hay thuộc nhóm không nên kiêng

  • Khi tháo giường cưới cần chú ý kỹ thuật để đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm

  • Không nên tháo bỏ giường để nằm đất vì lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ do hơi ẩm từ đất đi lên

  • Khi vận chuyển giường đã tháo đến nhà mới cần lắp đặt cẩn thận và kê giường vị trí hợp nguyên tắc để mang lại may mắn

  • Tuyệt đối không nên tháo giường cưới với mục đích cơi nới tăng kích thước giường ngủ vì quy cách sai lệch dẫn đến kém bền. Thay vào đó có thể mua giường mới với kích thước phù hợp để sử dụng.

  • Mua giường cưới mới cần đảm bảo chất lượng để hạn chế hư hại cần tháo gỡ sửa chữa

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về việc có kiêng tháo giường cưới không và tầm quan trọng của sản phẩm nội thất này. Hy vọng qua những thông tin mà Giường Tủ Đẹp vừa chia sẻ đã giúp ích cho bạn, giúp bạn hiểu thêm về phong tục xưa và gặp thêm nhiều may mắn.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo