Chuyển Nhà Có Nên Thay Giường Cưới Không?

Viết vào: 29/04/2023 bởi Trương Hữu Dư

Giường cưới là một trong những vật dụng ý nghĩa đối với các cặp vợ chồng vì thế người ta thường kiêng kỵ thay hay sửa giường cưới. Vậy khi chuyển nhà có nên thay giường cưới hay không? Hãy cùng giải đáp cụ thể vấn đề này qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Các vấn đề kiêng kỵ liên quan đến giường cưới

Giường cưới là một trong những vật phẩm quan trọng có ý nghĩa đối với những cặp đôi vợ chồng dù chuẩn bị kết hôn hay đã kết hôn. Theo quan niệm của ông bà ngày xưa, cũng như các nguyên tắc phong thuỷ thì giường cưới là nội thất có mối liên hệ mật thiết gia chủ và ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Bởi thế khi thực hiện các thao tác liên quan đến giường cưới nhiều người thường lo lắng sợ phạm vào điều kiêng kỵ. Hàng loạt câu hỏi liên quan được mọi người tìm kiếm như là chọn giường cưới thế nào? Giường cưới có sửa được không? Khi chuyển nhà có nên thay giường cưới không?…

Chúng ta có thể liệt kê các vấn đề kiêng kỵ liên quan đến giường cưới thành các mục cơ bản như sau:

Đây là một trong những điều mà những ai am hiểu về học thuật phong thuỷ thường chia sẻ cho con cháu của mình. Giường cũ mang năng lượng từ trường của chủ cũ và có thể mang đến luồng khí xấu đến cho vợ chồng mới.

Mua giường cưới kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến việc sử dụng mà còn ảnh hưởng đến phong thuỷ. Giường cưới cần phải đảm bảo bền vững, chắc chắn và nên được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên tốt để bền đẹp cùng thời gian, thân thiện với sức khỏe.

Kê giường cưới ở những vị trí này được xem là trái nguyên tắc phong thuỷ khiến gia chủ bất an, lo lắng, không được may mắn.

combo nội thất phòng ngủ

Chuyển nhà có nên thay giường cưới là câu hỏi nhiều người thắc mắc

Dịch chuyển giường cưới cũng làm điều mà các đôi vợ chồng cần tránh để không ảnh hưởng đến phong thủy.

Một điều mà các cặp đôi cần lưu ý nữa chính là việc có người ngồi hay nằm trước trên giường cưới. Người này được xem là người thứ ba, điềm không may và có thể mang những năng lượng xấu, hút đi điềm may mắn của cô dâu chú rể.

Kiêng cữ trong việc trang trí giường cưới bao gồm việc chọn người, chọn ngày, chọn giờ, chọn các vật phẩm sử dụng. Theo đó, người trải giường cần là người phụ nữ tốt vận, hợp tuổi, gia đình hạnh phúc, con cái đầy đủ để giúp cặp đôi thêm may mắn.

Tránh nhờ người mang thai, goá phụ, ly hôn trải giường cưới vì không được xem là điều may mắn. Không nên trải chiếu hoa 2 lần, không lựa chọn các mẫu chăn drap giường cưới tối màu, có hoạ tiết hoa cúc.

Ngày và giờ trải chiếu hoa cũng cần chú ý lựa chọn kỹ càng giúp tân lang tân nương có hạnh phúc viên mãn.

Xem thêm:

99+ Mẫu giường gỗ hot nhất hiện nay

2. Vậy chuyển nhà có nên thay giường cưới hay không?

Theo các quan niệm phong thủy giường cưới có liên hệ mật thiết với các đôi vợ chồng có thể ảnh hưởng khí vận và hạnh phúc hôn nhân. Chính vì vậy, khi sắm nhà mới, chuyển nhà các đôi vợ chồng sẽ băn khoăn liệu có nên thay hay không nên thay giường cưới đã mua trước đó.

Việc chuyển nhà có nên thay giường cưới hay không thực tế sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ngoại quan để có quyết định chính xác. Theo đó các trường hợp như giường cưới vẫn còn mới, bền đẹp thì có thể tiếp tục chuyển giường cưới đến sử dụng trong nhà mới.

combo nội thất phòng ngủ

Khi chuyển nhà nên thay giường cưới mới trong vài trường hợp

Đặc biệt, nếu trường hợp nhà mới có giường của chủ trước thì các bạn cũng không nên sử dụng. Tốt hơn hết là chuyển giường cưới của mình đến và sử dụng thay vì tận dụng chiếc giường có sẵn này.

Giường cũ mang năng lượng của chủ cũ, nếu chủ cũ bị bệnh qua đời thì luồng khí xấu sẽ ảnh hưởng đến chủ mới. Hoặc là bạn di chuyển giường cưới ở nhà cũ đến hoặc là bạn nên mua một chiếc giường mới để sử dụng.

Thực tế có nhiều trường hợp giường cưới trước đó đã cũ, có dấu hiệu xuống cấp không thể bảo dưỡng thì nên mua mới. Ngoài ra, nếu nhà mới chuyển đi quá xa, cách biệt địa lý hay trước đó ở cùng với gia đình bố mẹ thì nên mua mới thay vì vận chuyển bởi cũng có nhiều bất tiện.

3. Nên thay giường cưới mới như thế nào?

Chuyển nhà có nên thay giường cưới nếu ở trong các trường hợp cách trở địa lý, hay giường cưới hư hỏng. Song song đó, khi thực hiện việc làm này cũng nên chú ý đến những vấn đề phong thủy để giúp vợ chồng thuận lợi, an khang và hạnh phúc.

  • Nên lựa chọn giường ngủ chất liệu gỗ tự nhiên hợp với hành Mộc của phòng ngủ

  • Chất liệu gỗ đóng giường cần đảm bảo độ bền chắc, chống mối mọt, cong vênh, chịu lực đảm bảo nhu cầu sử dụng

  • Lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng cùng không gian phòng ngủ. Nếu nhà có em bé nhỏ thì vợ chồng nên cân nhắc chọn giường có kích thước rộng rãi.

  • Lựa chọn kiểu dáng giường ngủ hài hoà với kiến trúc căn phòng để có thẩm mỹ cao

  • Nên lưu ý vị trí kê giường đúng để giúp đem lại may mắn cho gia chủ

  • Nên chọn màu sắc giường ngủ phù hợp và hài hoà với các sản phẩm nội thất khác

combo nội thất phòng ngủ

Cần lưu ý chọn lựa giường cưới cẩn thận khi mua để đảm bảo chất lượng thẩm mỹ

Giường cưới hay giường ngủ bình thường đều là nội thất gắn liền với việc sinh hoạt nghỉ ngơi của gia đình. Đây là những sản phẩm vừa có ý nghĩa vừa có chăm sóc đời sống của các thành viên nên khi lựa chọn, lắp đặt, trang trí chúng ta phải cần chăm chút.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về việc chuyển nhà có nên thay giường không và những điều cần lưu ý khi thực hiện. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn đã có thêm dữ liệu hữu ích khi gặp các vấn đề tương tự một cách chính xác.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo