Tại Sao Phải Chọn Ngày Lắp Giường Cưới? Gợi Ý Cách Chọn

Viết vào: 24/02/2023 bởi Trương Hữu Dư

Lắp giường cưới tưởng chừng nhưng đơn giản và có thể thực hiện bất kỳ lúc nào. Nhưng với những ai am hiểu về phong thuỷ thì ngược lại, sẽ cực kỳ chú trọng việc chọn ngày lắp giường cưới. Vậy tại sao lại cần chọn ngày lắp giường cưới, chọn ngày nào? Hãy cùng tìm đáp án qua bài viết dưới đây nhé!

 

 

chọn ngày lắp giường cưới
Chọn ngày lắp giường cưới tốt giúp đem lại hạnh phúc may mắn cho vợ chồng mới

 

Theo văn hoá phương Đông, ngày chung đôi là một ngày thiêng liêng và cặp vợ chồng nào cũng mong muốn có những giá trị tốt đẹp trong ngày này. Vậy nên việc chuẩn bị mọi thứ từ lễ lộc đến phòng ngủ, chăn drap, gối nệm, giường ngủ,... để đón cô dâu chú rể là điều được chú trọng.

 

“Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành” vậy nên việc chọn ngày lắp giường cưới cũng là một trong những khâu quan trọng để:

 

 

Việc chọn ngày tốt để lắp giường cưới chính là để cho đôi uyên ương có được điềm lành, trăm năm hạnh phúc. Ngày tốt sẽ mang ý nghĩa may mắn giúp đôi tân giai nhân hoà thuận, “vĩnh kết đồng tâm”, an khang thịnh vượng.

 

Mặc dù ngày nay rất nhiều người theo lối sống phương Tây không quá thiết tha với những điều này nhưng thực tế đây là điều vô cùng ý nghĩa. Kinh nghiệm truyền đời của ông bà xưa, kết hợp cùng bộ môn khoa học phong thuỷ dù ít dù nhiều vẫn có giá trị xứng đáng để tham khảo.

 

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu Giường Gỗ Hot Nhất Hiện Nay

 

 

Người ta thường chọn ngày để lắp đặt giường cưới một phần để giúp mang đến may mắn, bình an và phần còn lại là tránh đi những điều kiêng kỵ, xui rủi. Khi quan tâm đến vấn đề chọn ngày cũng như cách lắp đặt, vị trí lắp đặt sẽ tránh đi những điều có thể gây bất lợi đến sức khỏe hay tinh thần cho gia đình.

 

 

Từ xưa đến nay mỗi khi vào dịp lễ quan trọng ông bà ta thường chọn “ngày lành tháng tốt” để thực hiện nhằm giúp mọi sự hanh thông, may mắn. Tương tự như thế khi muốn lắp đặt giường cưới hợp phong thủy chúng ta cần phải biết cách chọn ngày.

 

Chọn ngày lắp giường cưới chuẩn phong thuỷ có thể dựa trên những yếu tố như sau:

 

2.1. Chọn ngày theo tuổi tác đôi tân giai nhân

 

Yếu tố đầu tiên mà gia chủ có thể căn cứ dựa trên đó để chọn ngày lắp đặt giường cưới chính là tuổi tác cô dâu chú rể. Đây được xem là một yếu tố cơ bản thường được áp dụng cả trong việc lựa chọn vị trí, hướng, màu sắc, kiểu dáng giường ngủ hay cả trong các vật dụng nhà ở của gia chủ.

 

Theo nguyên tắc phong thủy ngày tháng năm sinh, giờ, cung mệnh của cô dâu chú rể sẽ là dữ liệu quan trọng để tìm kiếm ngày lắp đặt giường phù hợp. Nếu tìm được ngày tốt cho cả hai sẽ là điều tuyệt vời nhưng nếu không có ngày chung thì các chuyên gia thường khuyến khích theo ngày của chồng.

 

chọn ngày lắp giường cưới

Có thể chọn ngày lắp giường cưới theo tuổi của cô dâu chú rể

 

2.2. Chọn ngày Hoàng Đạo

 

Ngoài căn cứ theo tuổi của gia chủ thì người ta còn chọn ngày lắp đặt giường cưới theo ngày Hoàng Đạo. Theo quan niệm dân gian, ngày Hoàng Đạo là những ngày của các vị Thần thiện canh giữ, do đó sẽ là ngày đại cát đại lợi.

 

Áp dụng việc chọn giường, lắp giường hay các công việc khác vào ngày này sẽ được suôn sẻ may mắn, hanh thông. Một số ngày Hoàng Đạo có thể kể đến như: Ngọc Đường Hoàng Đạo, Kim Quỹ Hoàng Đạo, Minh Đường Hoàng Đạo, Thanh Long Hoàng Đạo,…

 

2.3. Tránh ngày Hắc Đạo

 

Chọn ngày lắp giường cưới với ngụ ý mang đến may mắn cho đôi tân giai nhân thì cần phải tránh những ngày Hắc Đạo. Ngược lại với ngày Hoàng Đạo có các vị Thần thiện thì Hắc Đạo là ngày của các vị Thần ác cai quản và có thể mang đến vận đen và xui rủi cho gia chủ.

 

Một số ngày Hắc Đạo thường được biết đến như: Chu Tước Hắc Đạo, Bạch Hổ Hắc Đạo, Thiên Lao Hắc Đạo, Câu Trần Hắc Đạo,…

 

2.4. Ngày có sao xấu

 

Chọn ngày tốt để làm việc gì đó nói chung thì người phương Đông nói chung còn căn cứ theo Nhị Thập Bát Tú tức 28 sao có thực trên bầu trời. Trong 28 sao này có ý nghĩa tốt xấu khác nhau và được theo dõi với bề dày ngàn năm lịch sử.

 

Hệ thống các sao này cũng khá tương tự với cung hoàng đạo của phương Tây và được nghiên cứu kỹ lưỡng có tính thực tế cao. Một số sao được xem là xấu và cần tránh chọn ngày đó để lắp giường có thể kể đến như: Nguy, Lâu, Cơ, Vỹ, Khuê, Tâm,…

 

chọn ngày lắp giường cưới

Chọn ngày lắp giường cưới nên tránh những ngày sao xấu, tháng 7

 

2.5. Tránh chọn lắp giường vào tháng cô hồn

 

Chọn ngày lắp giường cưới đặc biệt nên tránh diễn ra vào tháng 7 âm lịch. Tháng 7 âm lịch hay còn được gọi là tháng cô hồn theo quan niệm của ông bà ta từ trước đến nay. Đây là tháng mà cửa âm mở ra các vong hồn thường xuất hiện và thường không được lựa chọn để thực hiện các công việc vì dễ gặp bất trắc.

 

Do đó không chỉ giường cưới mà khi lắp đặt các loại giường thông thường thường, cưới hỏi hoặc làm nhà,… đều được khuyến khích dời lại vào những tháng tiếp theo.

 

2.6. Chọn giờ lắp giường cưới

 

Bên cạnh việc chọn ngày tốt tránh ngày xấu để lắp giường cưới thì gia chủ cũng nên quan tâm đến giờ bắt đầu. Bởi trong nguyên tắc phong thủy giờ cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận hạn của công việc.

 

Theo đó giờ Hoàng đạo được xem như là khung giờ lý tưởng để bạn tiến hành lắp đặt giường. Đặc biệt, ngoài việc chọn ngày, chọn giờ này thì gia chủ cũng đừng quên chú ý đến vấn đề đề lắp đặt, hướng, vị trí, chất liệu, mẫu mã sản phẩm để giúp đảm bảo tất cả các yêu cầu phong thủy.

 

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Giường Tủ Đẹp về tầm quan trọng của việc chọn ngày lắp giường cưới và cách để chọn được ngày này. Hy vọng qua những chia sẻ này đã giúp bạn hiểu thêm về cách chọn ngày tốt để lắp giường cưới để giúp mang lại may mắn bình an và hạnh phúc cho vợ chồng mới cưới.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo