Tìm hiểu những cách trị mọt gỗ đơn giản cho gia chủ

Viết vào: 28/02/2023 bởi Trương Hữu Dư

Một trong những vấn đề làm chúng ta lo ngại khi sử dụng đồ gỗ chính là mối mọt rất dễ tấn công. Vậy hãy cùng Giường Tủ Đẹp tham khảo bí quyết tiêu diệt loài côn trùng đáng ghét này qua các cách trị mọt gỗ đơn giản hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Mọt gỗ là một loại côn trùng chuyên ăn gỗ với đặc tính hàm cứng và có khả năng tiêu thụ nhanh kết hợp tốc độ sinh sản cực khủng khiếp. Chúng có thể làm cho nội thất gỗ trong nhà của chúng ta bị huỷ hoại một cách nhanh chóng, gọn gàng dù kích thước hình hài nhỏ bé.

Chẳng những một sản phẩm mà có thể chúng sẽ phân chia tiêu diệt nhiều sản phẩm cùng lúc mà không hề nể mặt chủ nhà. Từ bàn ghế, tủ kệ, giường ngủ, nhà cửa,.. những hạng mục nào có thành phần cellulose yêu thích kết hợp điều kiện lý tưởng thì chúng sẽ bất chấp mà “đánh chén”.

cách trị mọt gỗ

Mọt gỗ có sức tàn phá kinh khủng nên cần có cách trị mọt gỗ ngay khi phát hiện

Vì lý do này mà chúng ta cần có cách trị mọt gỗ nhanh chóng hiệu quả để đảm bảo tuổi thọ cho các nội thất gỗ trong nhà. Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo đây để có thêm kinh nghiệm bí quyết chống mối mọt hiệu quả cho mình nhé!

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên đẹp nhất hiện nay

2.1. Cách diệt mọt gỗ bằng dầu hoả

Cách diệt mọt gỗ bằng dầu hoả là một cách dân gian nhưng có thể mang đến hiệu quả cao được nhiều người ưa chuộng. Dầu hoả có thể phòng ngừa mối mọt tấn công cũng giúp xua đuổi tiêu diệt chúng tránh xa ngôi nhà cũng như các đồ gỗ trong nhà.

Cách xử lý mọt gỗ bằng dầu hoả cũng vô cùng đơn giản chỉ cần dùng khăn thấm dầu và lau chùi lên các sản phẩm bằng gỗ trong gia đình. Nếu phát hiện lỗ mối thì bạn có thể dùng dầu hoả xịt trực tiếp vào các vị trí này để giúp tiêu diệt côn trùng gây hại này.

Có thể thực hiện liên tục một thời gian để chấm dứt tình trạng mối mọt cho nội thất gỗ và ngăn ngừa chúng quay trở lại.

2.2. Diệt mọt bằng dầu gió

Dầu gió có thành phần chính là tinh dầu bạc hà là một chất có khả năng khám viêm, kháng khuẩn. Đây cũng là đặc tính khiến mối mọt gỗ e sợ và sẽ chạy biến không dám đến gần khi bạn dùng dầu gió cho vào lỗ mọt.

Chú ý dựng đồ gỗ ra để rớt hết mùn và nhỏ vào vài giọt dầu gió, đợi khoảng 15 phút thì mối mọt sẽ bắt đầu bò hết ra ngoài.

cách trị mọt gỗ

Dầu gió cũng là một cách trị mọt gỗ hiệu quả bạn có thể tham khảo áp dụng

2.3. Diệt mối mọt bằng axit boric

Một trong những cách trị mọt gỗ hiệu quả được tin dùng hiện nay chính là sử dụng axit boric. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này ở tại các cơ sản bán hoá chất chuyên nghiệp sau đó pha loãng với nước để sử dụng.

Thành phần của axit boric có tính sát khuẩn nên có thể giúp tiêu diệt mọt gỗ nhanh chóng hiệu quả. Chỉ cần xịt một ít dung dịch axit boric đã pha loãng vào lỗ mọt và thì bạn đã có thể giải quyết côn trùng này nhanh gọn không mất nhiều thời gian, công sức.

2.4. Phơi nắng đồ gỗ

Ngoài các cách xử lý mọt gỗ bằng các hoạt chất thành phần có đặc tính kháng mối mọt thì bạn còn có thể áp dụng cách phơi nắng để xua đuổi mọt. Thực tế phơi nắng là một cách giúp ngăn ngừa mối mọt hiệu quả nhờ giúp hút ẩm cho đồ gỗ luôn khô ráo, hạn chế ẩm mốc mối mọt.

Thông thường trước khi gia công sản phẩm gỗ sẽ trải qua công đoạn tẩm sấy tương tự như phơi khô để giúp hạn chế mối mọt tấn công.

2.5. Diệt mọt bằng thuốc chuyên dụng

Thuốc diệt mọt gỗ chuyên dụng cũng là một lựa chọn bạn có thể tham khảo để giải quyết tình trạng mối mọt cho đồ gỗ nhanh chóng. Các sản phẩm này có thể giúp diệt trừ nhanh, hiệu quả hơn cả các biện pháp dân gian nhưng cần lưu ý nhiều điều khi sử dụng.

cách trị mọt gỗ

Các loại thuốc diệt mọt gỗ giúp xử lý nhanh loài côn trùng đáng ghét này

Thông thường bạn cần pha loãng hóa chất và đeo khẩu trang găng tay kính mắt để tránh thuốc dính vào da hay mắt. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hoá chất diệt mọt khác nhau bạn nên cân nhắc lựa chọn các chế phẩm sinh học để an toàn cho sức khỏe.

2.6. Cách diệt mọt không bằng phòng ngừa mọt

Cách trị mọt gỗ có tốt đến đâu đi nữa vẫn không thể khôi phục nội thất gỗ lại được như hiện trạng bao đầu. Chính vì vậy cách tốt nhất là chúng ta nên phòng ngừa mối mọt tấn công đồ gỗ ngay từ đầu qua việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, sử dụng và bảo quản đúng cách.

Khi đồ gỗ chất lượng cao, được tẩm sấy gia công kỹ lưỡng kết hợp sử dụng và bảo quản đúng thì rất khó để mọt ẩm tấn công.

Giường Tủ Đẹp là nhà sản xuất cung cấp nội thất gỗ chuyên nghiệp uy tín tại TP.HCM bạn có thể tin tưởng để lựa chọn. Khi mua sản phẩm giường gỗ, tủ gỗ tự nhiên, bàn ghế, nội thất tại đây bạn sẽ không cần phải lo ngại về độ bền hay cách trị mọt gỗ bởi chất lượng sản phẩm được đảm bảo.

  • Chất liệu gỗ tự nhiên chất lượng cao, được tuyển chọn chắt lọc tỉ mỉ sở hữu những đặc tính kháng mối mọt đặc trưng

  • Đội ngũ nhân công tay nghề cao, giàu kinh nghiệm giúp xử lý tẩm sấy gỗ đúng kỹ thuật, đảm bảo độ bền, thẩm mỹ và khả năng chống thấm của nội thất

  • Sản phẩm được gia công đánh bóng cẩn thận, được phủ các lớp sơn PU thẩm mỹ vừa góp phần tăng khả năng chống thấm, chống ẩm cho đồ gỗ

  • Chính sách bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp giúp khách hàng xử lý các vấn đề khi có yêu cầu

  • Chính sách giá cạnh tranh, hỗ trợ giao hàng tận nơi, lắp đặt miễn phí

  • Hỗ trợ tư vấn chọn mẫu, hướng dẫn sử dụng để khách hàng sử dụng đồ nội thất gỗ bền đẹp cùng thời gian

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các cách trị mọt gỗ cũng như lý do tại sao phải xử lý loài côn trùng gặm nhấm này ngay khi mới phát hiện. Hy vọng qua những thông tin này bạn đã hiểu thêm về cách để đồ nội thất gỗ bền đẹp và có tuổi thọ cao.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo