Top 11 cách trang trí phòng cưới đẹp lãng mạn trong ngày trọng đại

Mục lục:

Viết vào: 26/04/2023 bởi Trương Hữu Dư

Cách trang trí phòng cưới có sự ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng, đặc biệt đối với các cặp đôi mới cưới. Dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn trang hoàng cho căn phòng hôn nhân của mình được đẹp mắt nhằm gắn kết tình yêu đôi lứa thêm sâu sắc nhé!

 

1. Trang trí phòng cưới có ý nghĩa ra sao?

 

Trang trí phòng cưới
Trang trí phòng cưới là việc làm quan trọng và mang một ý nghĩa lớn đối với cuộc sống hôn nhân

 

Phòng cưới là không gian mang một ý nghĩa rất quan trọng đối với những cặp vợ chồng, đặc biệt là phòng tân hôn của những cặp đôi mới cưới. Theo niềm tin xưa của người Á Đông, việc trang trí phòng cưới có phong cách, đầy đủ, tươm tất thì sẽ mang đến một cuộc sống hôn nhân viên mãn và gặp nhiều điều suôn sẻ.

 

Bên cạnh đó, việc trang trí phòng cưới cũng mang một ý nghĩa bày tỏ sự chân thành, tinh tế dành cho người bạn đời của mình. Phòng cưới không nhất thiết phải được trang bị bằng những món đồ nội thất sang trọng đắt đỏ, mà đó là không gian ấm áp và tràn đầy niềm tin, hy vọng về một tương lai tươi sáng.

 

2. Những điều cần chuẩn bị khi trang trí phòng cưới

 

Chuẩn bị trước khi trang trí phòng cưới
Ghi chép lại những vật dụng cần có để có thể chuẩn bị chu đáo

 

Để có sự chuẩn bị chu đáo cho một chiếc phòng tân hôn ở thời điểm mới cưới và một cuộc sống bền chặt về sau, dưới đây là những thứ cần thiết phải chuẩn bị để có thể bắt đầu trang trí cho căn phòng mình trở nên đẹp mắt và lãng mạn.

 

2.1. Những món đồ nội thất chính

 

Những món đồ nội thất chính dành cho phòng cưới là vật dụng đóng vai trò cốt lõi kiến tạo nên vẻ đẹp tổng thể của căn phòng, những món nội thất giúp bạn có thể làm được theo bất kỳ cách trang trí phòng cưới nào bao gồm:

  • Giường cưới: Đây là món đồ nội thất quan trọng đầu tiên cần phải có để giúp trang trí căn phòng thêm đẹp, hãy lựa chọn chiếc giường theo đúng kích thước, phong cách, màu sắc hài hòa theo sự lựa chọn chung của hai vợ chồng.
  • Tủ đầu giường: 
  • Tủ quần áo: Một chiếc tủ quần áo sẽ giúp tô điểm thêm vẻ đẹp tổng thể của căn phòng, vừa giúp hai vợ chồng có thể dễ dàng đựng quần áo của mình một cách ngăn nắp gọn gàng.
  • Bàn trang điểm: Đây là vật dụng thường được sử dụng trong phòng ngủ dành cho phái nữ, giúp họ có không gian soi gương cũng như làm đẹp cho bản thân.
  • Bàn làm việc: Với bàn làm việc sẽ giúp cho vợ chồng có một nơi làm việc ngay trong chính căn phòng ngủ của mình.

 

2.2. Phụ kiện giường cưới

 

Giường cưới chính là món đồ cốt lõi quan trọng nhất góp phần quyết định đến tính thẩm mỹ tổng thể của căn phòng ngủ, dưới đây là những món phụ kiện cần phải có của một chiếc giường ngủ mà bạn nên chuẩn bị:

  • Gối: Là vật dụng không thể thiếu khi nằm nghỉ, hãy chọn chiếc gối có chiều cao khi nằm giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất có thể, ngoài gối kê đầu bạn có thể mua thêm gối ôm để sử dụng nhằm mang đến sự thoải mái.
  • Drap giường (Ga giường): Đây là vật dụng dùng để trải lên tấm nệm nhằm giúp bảo vệ nệm và mang đến sự thoải mái khi nằm ngủ nghỉ.
  • Chăn: Vật dụng đi kèm phổ biến thường được sử dụng chung với giường ngủ, khi chọn chăn ngoài việc dựa trên sở thích thì còn cần phải chọn loại dày mỏng tùy theo điều kiện thời tiết ở nơi bạn sinh sống.
  • Nệm: Loại nệm quyết định rất nhiều đến chất lượng của giấc ngủ, hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại nệm khác nhau như nệm bông ép, nệm foam, nệm cao su, nệm lò xo,… vì vậy hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm nệm theo ngân sách của bạn nhé.

 

2.3. Phụ kiện trang trí

 

Sau tất cả để có thể tạo điểm nhấn cho một căn phòng cưới mang tính thẩm mỹ hoàn hảo, chỉn chu thì không thể không nhắc đến những món phụ kiện dùng để trang trí, dưới đây là những món phụ kiện dùng để trang trí mà bạn có thể lựa chọn:

  • Dây đèn: Đây là loại đèn dùng để trang trí cho căn phòng cưới giúp trang hoàng thêm ánh sáng và vẻ đẹp cho căn phòng, nếu bạn là người yêu thích sự tối giản không quá cầu kỳ thì có thể bỏ qua món phụ kiện này.
  • Đèn ngủ: Một chiếc đèn ngủ là thứ cần có vừa giúp trang trí cho căn phòng, vừa giúp mang đến một giấc ngủ ngon, chiếc đèn tốt cho giấc ngủ nên là loại đèn có màu nhẹ, loại đèn ngủ bạn có thể sử dụng dạng để bàn hoặc treo tường cố định đều được.
  • Nến: Để tăng thêm sự lãng mạn cho căn phòng thì bạn hãy sử dụng nến, nếu có thể hãy sử dụng các loại nến thơm chuyên dụng vì chúng vừa giúp cho căn phòng thêm đẹp mắt và thơm tho hơn.
  • Cây trồng: Cây thể hiện cho một sự xanh mát cũng như sự sống mãnh liệt, hãy chọn lựa loại cây dùng trong nhà để trang trí bạn nhé vì lá cây của chúng có thể cung cấp oxy cho căn phòng, bên cạnh đó bạn cũng có thể ươm mầm những hạt giống để chúng phát triển lên thành cây.
  • Hoa tươi: Hoa là thứ mà phái nữ rất yêu thích, vì vậy hãy dành cho người bạn đời của mình một bó hoa, nếu được hãy chọn loại hoa mà cô ấy yêu thích, điều này giúp tăng thêm phần thú vị cho tình yêu của đôi bạn.
  • Tranh ảnh: Một vật dụng dùng để trang trí mà bạn có thể sử dụng, chỉ cần một bộ khung ảnh và một tấm hình kỷ niệm của hai người cũng đủ làm cho phòng cưới trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết rồi.

 

3. Cách trang trí phòng cưới đẹp đơn giản dễ làm

 

Hãy cùng điểm qua những cách trang trí phòng cưới đẹp theo các phong cách khác nhau để bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

 

3.1. Trang trí phòng cưới phong cách Indochine

 

Phong cách Indochine
Phong cách Indochine

 

Phong cách Indochine là cách trang trí phòng cưới thường được sử dụng và phổ biến nhiều ngày nay, phong cách này là sự giao thoa giữa nét văn hóa của các nước Đông Á cùng sự cổ điển và sang trọng của nước Pháp. Về phần màu sắc thì tông màu chủ đạo bao gồm màu trắng kem, xám nhạt, xanh đậm và màu beige hay còn gọi là màu be.

 

Phong cách thiết kế này đề cao tính truyền thống, nét cổ điển và sự tinh tế. Để thiết kế theo phong cách này, bạn hãy sử dụng những chiếc giường gỗ đi kèm với tủ áo mang phong cách cổ điển cùng với chiếc bàn trang điểm có thiết kế kiểu Pháp. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo thêm tranh ảnh trên tường để làm tăng thêm tính thẩm mỹ.

 

3.2. Trang trí phòng cưới theo phong cách Trung Hoa

 

Phong cách trung hoa
Trang trí theo phong cách thuẩn Trung Hoa với màu đỏ chủ đạo

 

Đây là phong cách thường mang đến một nét đẹp truyền thống với tông màu chủ đạo là màu đỏ đi kèm với màu vàng, đây là 2 màu thể hiện sự may mắn theo văn hóa và phong thủy của người Trung Quốc.

 

Để có thể theo đuổi phong cách này, bạn hãy sử dụng chữ dán tường là chữ "Xi" nghĩa là hạnh phúc hoặc chữ "Fu" nghĩa là Phúc nhằm mang đến những điều may mắn và tốt đẹp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các vật dụng phụ kiện làm từ gốm sứ như bình trà bằng sứ, lọ hoa, đèn trần,…

 

3.3. Trang trí phòng cưới theo kiểu Nhật Bản

 

Phong cách Nhật Bản
Phong cách Nhật Bản với nét thiết kế tối giản

 

Nhật Bản được biết đến nhiều với phong cách thiết kế đề cao sự tối giản, nhằm mang đến một không gian lãng mạn, an yên, thanh khiết. Màu sắc chủ đạo thường được sử dụng là màu Beige, màu vàng nhạt và màu trắng.

 

Để có thể trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản thì bạn hãy sử dụng loại giường ngủ kiểu Nhật, đây là loại giường mang đậm phong cách thiết kế tối giản. Tiếp đến, bạn hãy sử dụng các loại tranh để treo tường, đi kèm với đó là các phụ kiện cần được bài trí một cách tối giản.

 

Một điểm nữa là bạn có thể sử dụng thêm các loại cây Bonsai để trồng trong nhà nhằm tăng thêm nét thẩm mỹ và gắn kết thiên nhiên theo đúng phong cách Nhật Bản.

 

3.4. Trang trí phòng cưới mang phong cách Vintage

 

Phong cách Vintage
Phong cách Vintage mang đậm nét cổ điển

 

Phong cách Vintage nổi tiếng rộng rãi vào những năm 90 của thế kỉ 20 với nét thiết kế cổ điển nhưng đầy lãng mạn. Màu sắc chủ đạo của chiếc giường thường là màu xanh Pastel và màu trắng Vintage nhằm mang đến sự nhẹ nhàng, dịu dàng.

 

Để trang trí theo phong cách Vintage bạn hãy dùng một chiếc giường có phần khung bằng gỗ đầu giường có thể sử dụng kim loại hoặc gỗ. Đối với ga giường, bạn hãy mua các loại ga mang phong cách Vintage cổ điển để trải, ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm thảm lông ở phía trước hoặc xung quanh giường.

 

3.5. Cách trang trí phòng cưới theo phong cách Hàn Quốc

 

Phong cách Hàn Quốc
Phong cách Hàn Quốc với nét trẻ trung hiện đại

 

Phong cách Hàn Quốc được xem là một trong những phong cách thể hiện sự trẻ trung, năng động. Chính vì vậy, để có thể trang trí phòng cưới của bạn theo phong cách này thì rất đơn giản, bạn hãy sử dụng tông màu những màu sắc trẻ trung cho những món đồ nội thất, trang trí như màu hồng, màu trắng màu vàng và màu cam.

 

3.6. Phong cách châu Âu trong trang trí phòng cưới

 

Phong cách Châu Âu
Phong cách châu Âu với những món nội thất sang trọng

 

Đây là một trong những phong cách mang đến sự sang trọng, tinh tế trong việc trang trí phòng cưới. Màu sắc chủ đạo của phong cách này thường là những tông màu pastel và màu trắng. Đối với phần tường, bạn có thể sử dụng giấy dán tường hoặc sơn màu trắng đều được.

 

Để theo đuổi phong cách này thì phần nội thất giường ngủ bạn có thể sử dụng loại giường gỗ tự nhiên hoặc giường bằng kim loại. Về bộ ga giường thì bạn có thể những loại mềm mại như chất liệu satin hoặc lụa để mang đến một cảm giác thoải mái, đẳng cấp. Bên cạnh đó, ở trên tường bạn có thể treo thêm các bức tranh nhằm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng.

 

3.7. Trang trí phòng cưới phong cách Bohemian

 

Phong cách Bohemian
Phong cách Bohemian với những họa tiết đặc sắc

 

Được biết đến là phong cách thể hiện sự tự do của gia chủ, để trang trí theo phong cách này thì bạn hãy sử dụng các sản phẩm có màu sắc tươi sáng và nhiều họa tiết nổi bật như hình chấm bi, hoa văn hay các hình in độc đáo khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại cây xanh để tô điểm thêm cho không gian căn phòng.

 

3.8. Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi

 

Phong cách hoa tươi
Phong cách này mang đến nét tươi mới trang đầy sức sống

 

Phong cách hoa tươi thể hiện cho sự tươi mới và sức sống mãnh liệt, chính vì vậy để có thể trang trí theo phong cách này bạn hãy sử dụng các loại hoa tươi để trang trí, bên cạnh đó bạn có thể xếp hoa thành hình trái tim hoặc bất kỳ hình dáng nào bạn thấy phù hợp. Nếu bạn không thích trải hoa thì có thể sử dụng các loại chăn ga có họa tiết hoa ở trên đó.

 

Màu sắc chính khi bạn muốn theo đuổi phong cách này đó chính là màu trắng và màu pastel. Bên cạnh đó, loại hoa mà bạn nên sử dụng khi theo đuổi phong cách này đó chính là hoa hồng, hoa baby và hoa lan, đây đều là những loại hoa đại diện cho tình yêu, một điều nữa là bạn có thể cắm thêm hoa tươi ở các vị trí khác trong phòng và hãy dùng thêm nến thơm.

 

Với cách trang trí phòng cưới này thì dù bạn ở quê hay ở thành phố đều có đầy đủ những nguyên liệu để mua về và trang trí một cách dễ dàng, vì vậy hãy chọn phong cách này nếu nó phù hợp với đôi bạn.

 

3.9. Trang trí phòng cưới sử dụng bóng bay

 

Phong cách bóng bay
Những chiếc bóng bay dễ dàng trang trí mang đến sự năng động

 

Phong cách trang trí này thường mang đến sự vui vẻ, năng động cho các cặp đôi mới cưới. Để trang trí theo phong cách này, bạn hãy sử dụng bóng bay với đa dạng chủng loại và các kích thước khác nhau, hãy gắn bóng bay lên trần nhà, dưới giường. Ngoài ra, hãy sử dụng một loại bóng bay hình trái tim để trang trí chủ đạo và có thể kết hợp chung với đèn chùm.

 

3.10. Trang trí phòng cưới dùng đèn Led

 

Phong cách đèn led
Phong cách với nhiều đèn led ngập tràn ánh sáng

 

Một trong những cách trang trí phòng cưới đẹp đơn giản đó là sử dụng đèn led, với những chiếc đèn led bạn có thể dễ dàng tạo ra một không gian lãng mạn, đẹp mắt. Ngoài ra, với những chiếc đèn led thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra những hình ảnh đẹp hoặc viết lên những thông điệp riêng của hai người, bên cạnh đó có thể kết hợp thêm âm nhạc để làm sống động thêm bạn nhé!

 

3.11. Trang trí phòng cưới với nến

 

Phong cách nến
Trang trí với nến mang đến sự lãng mạn ấm áp

 

Với nến bạn có thể tự tin để trang trí nên một phòng cưới đầy sự lãng mạn, tràn ngập ánh sáng. Để trang trí phong cách này bạn hãy sử dụng các loại nến với mẫu mã và kiểu dáng khác nhau và nội thất Giường Tủ Đẹp đề xuất bạn nên sử dụng nến thơm để mang đến những hương thơm nhẹ nhàng, thoải mái.

 

4. Cách trang trí giường cưới đẹp cho ngày trọng đại trong tình yêu

 

Trang trí giường cưới
Tự trang trí giường cưới cho ngày trọng đại

 

Giường cưới đóng một vai trò chủ đạo trong cách trang trí phòng cưới, lý do là vì món nội thất này có kích thước lớn và nằm ngay giữa trung tâm. Trang trí giường cưới sẽ quyết định phong cách tổng thể cho căn phòng tân hôn. Dưới đây là những cách làm mà bạn có thể tham khảo:

 

4.1. Sử dụng giường cưới bằng gỗ tự nhiên

 

Trang trí phòng tân hôn đẹp không chỉ giúp căn phòng thêm ấn tượng, thể hiện tình cảm với người bạn đời mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Trong đó, giường cưới là một trong sản phẩm khi chuẩn bị phòng cưới cần lựa chọn thật kỹ để đảm bảo thẩm mỹ, phong thủy cho vợ chồng mới cưới.

 

Giường ngủ cưới gỗ tự nhiên với ngoại hình và chất lượng, độ bền vượt trội chính là sản phẩm được ưu ái sử dụng. Chất liệu gỗ tự nhiên có khả năng chịu lực, chống cong vênh mối mọt,… là chất liệu hợp phong thủy mang đến may mắn, bình an và hạnh phúc cho gia đình.

 

Sản phẩm còn có thể gia công chạm trổ nhiều hoạ tiết hoa văn ấn tượng, độc đáo có giá trị thẩm mỹ cao. Khác với những sản phẩm công nghiệp, giường cưới gỗ tự nhiên được chế tác thủ công, mỗi sản phẩm đều duy độc thể hiện sự đẳng cấp của người dùng.

 

Ngoài ra bạn còn có thể gia công chế tác riêng giường cưới theo sở thích và nhu cầu cá nhân với khả năng biến tấu nhiều phong cách. Bởi vậy chọn sử dụng giường cưới gỗ tự nhiên cũng là cách trang trí giường cưới thông minh và hữu ích cho gia chủ.

 

 

Chỉ một chiếc giường cưới gỗ tự nhiên chỉ đáp ứng được nhu cầu thiết yếu về mặt nội thất chứ không thể tạo được không gian tân hôn hoàn chỉnh. Sự góp mặt của các thành phần khác như khăn trải giường sẽ giúp tạo thêm điểm nhấn và nếu lựa chọn phù hợp sẽ giúp phòng cưới thêm hoàn hảo.

 

Khăn trải giường hay drap giường hiện nay thường được bán theo bộ nên cũng giúp đảm bảo sự hoà hợp giữa các phụ kiện giường cưới này. Lúc này, người mua chỉ cần lựa chọn mẫu khăn trải giường có màu sắc và hoa văn phù hợp với không khí tân hôn là được.

 

 

Cách trang trí giường cưới lãng mạn được nhiều người trẻ tuổi áp dụng chính là trang trí bằng dây đèn chùm. Những mẫu đèn dây toả ánh sáng dịu dàng có thể tạo hình trái tim hay sóng lượn sẽ giúp giường cưới thêm phần lãng mạn.

 

Ngoài đèn chùm thì nhiều người còn sử dụng nến để trang trí làm không gian phòng ngủ cuốn hút, phấn kích cho đôi vợ chồng. Đặc biệt, hiện nay người ta còn điều chế ra nhiều loại nến thơm không làm ô nhiễm không khí mà còn giúp mang đến mùi hương dễ chịu, tinh thần thư thái.

 

 

Trang trí giường cưới đơn giản bằng hạt giống lá cây là một kiểu trang trí truyền thống mang ngụ ý “đâm chồi nảy lộc, con cái đầy đàn”. Hiện nay, tuy cách trang trí này không còn phổ biến như trước nhưng cũng là một biện pháp có ý nghĩa mà bạn có thể thử tham khảo.

 

Ngày nay, thay vì sử dụng hạt giống thì người ta thường chuộng sử dụng cánh hoa hồng để trang trí giường cưới. Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, có hương thơm lại mềm mại nên cực kỳ được trọng dụng.

 

 

Để không khí tân hôn vui mừng được thể hiện rõ trên giường cưới thì tất nhiên những chiếc chăn trải giường sẽ là phụ kiện không thể thiếu. Nếu như giường gỗ tự nhiên đóng vai trò “trụ cột” thì chăn trải giường sẽ là điểm nhấn tạo cùng tạo nên không khí lãng mạn cho ngày vui.

 

Hãy lựa chọn những mẫu chăn trải giường có màu sắc mang lại may mắn và không khí vui mừng như đỏ, hồng,… để sử dụng. Về phần hoạ tiết nên ưu ái những hình ảnh uyên ương, hoặc cũng có thể ưu ái những hoạ tiết theo sở thích miễn là đảm bảo sự sang trọng.

 

 

Cách trang trí phòng cưới với việc giúp cho chiếc giường cưới thêm đẹp đúng với không khí tưng bừng thì những chiếc gối đẹp cũng là vật dụng không thể thiếu. Những chiếc gối là vật dụng cần thiết chăm sóc giấc ngủ gia đình, là sản phẩm có mặt thường trực trên giường cưới nên chọn gối đẹp phù hợp sẽ giúp phòng cưới thêm hài hoà.

 

 

Cách trang trí giường cưới đẹp được ưa chuộng hàng đầu hiện nay chính là sử dụng hoa tươi. Hoa tươi mang đến hương thơm nhẹ nhàng, vẻ đẹp tự nhiên tươi mát và giúp đem lại niềm vui cho các cô dâu.

 

Phụ nữ thì thường thích hoa nên các đấng mày râu có thể thử tham khảo các kiểu trang trí giường cưới bằng hoa tươi để các chị em thêm phần hạnh phúc. Tuỳ vào điều kiện mà có thể lựa chọn trang trí toàn bộ giường cưới bằng hoa tươi hoặc sử dụng cánh hoa hay bình hoa đơn giản.

 

 

Chọn gam màu phù hợp với phong cách đám cưới cũng là một điều mà bạn nên tuân thủ để đảm bảo thẩm mỹ cho ngày vui. Nếu phong cách đám cưới theo kiểu châu Âu hiện đại thì có thể lựa chọn trang trí giường cưới đẹp với gam màu tươi sáng.

 

Ngược lại, phong cách đám cưới theo kiểu truyền thống thì nên nhắc các gam màu cổ điển để mang đến sự hài hoà.

 

 

Bên cạnh hoa tươi thì bóng bay cũng là một cách trang trí giường cưới đơn giản nhưng không kém phần thu hút mà bạn có thể tham khảo. So với hoa tươi thì trang trí bằng bóng bay sẽ giúp tiết kiệm ngân sách hơn khá nhiều.

 

Các cặp đôi có thể lựa chọn bóng bay hình trái tim, bóng tròn để sắp xếp tạo thành hình trái tim lãng mạn. Bạn nên cân nhắc lựa chọn từ 2 đến 3 màu bóng phù hợp với phong cách bày trí để giúp thành phẩm trang trí ấn tượng đẹp mắt hơn.

 

5. Những mẫu trang trí phòng cưới đẹp cho cuộc sống hôn nhân

 

Dưới đây là hình ảnh về những mẫu trang trí phòng cưới đẹp mà bạn có thể sử dụng để trang trí thực tế cho căn phòng tân hôn của mình nhằm biến cuộc sống hôn nhân của bạn thêm phần rực rỡ.

 

Mẫu trang trí phòng cưới đẹp
Mẫu phòng cưới theo phong cách châu Âu
Mẫu phòng cưới đơn giản
Mẫu phòng cưới đẹp đơn giản
mẫu phòng cưới theo phong cách Trung Hoa
Mẫu phòng cưới đẹp theo phong cách Trung Hoa
mẫu phòng cưới phong cách nhật bản
Mẫu phòng cưới thuần phong cách Nhật Bản tối giản
mẫu phòng cưới hoa tươi
Mẫu phòng cưới ngập tràn hoa tươi
Mẫu phòng cưới đẹp với đầy hoa
Mẫu phòng cưới đẹp với đầy hoa
Mẫu phòng cưới diện tích nhỏ
Mẫu phòng cưới đẹp cho diện tích nhỏ
Mẫu phòng cưới bóng bay
Mẫu phòng cưới ngập tràn bóng bay
mẫu phòng cưới Bohemian
Mẫu phòng cưới đẹp theo phong cách Bohemian
mẫu phòng cưới đèn led
Mẫu phòng cưới sử dụng đèn led
mẫu phòng cưới indochine
Mẫu phòng cưới đẹp theo phong cách Indochine

 

6. Lưu ý cần biết và những điều cần tránh trong cách trang trí phòng cưới

 

phòng tân hôn
Nắm được những lưu ý để có thể trang trí phòng cưới một cách chỉn chu

 

Trang trí phòng cưới là một việc làm rất quan trọng đối với những thời gian đầu về chung một nhà của cặp vợ chồng mới, vì vậy hãy chuẩn bị thật cẩn thận và chu đáo, với những thông tin về các lưu ý và những điều cần tránh dưới đây có thể phần nào giúp bạn chuẩn bị một cách tốt đẹp:

  • Đầu tiên, hãy lựa chọn phong cách phòng cưới phù hợp theo sở thích của 2 người, nếu được hãy hỏi ý kiến của người bạn đời của mình để cùng nhau lựa chọn phong cách phù hợp.
  • Hãy sử dụng màu sắc tươi sáng: Đây là loại màu mà bạn nên sử dụng cho phòng tân hôn của mình nhằm mang đến cảm giác hạnh phúc, tươi mới. Một điều đặc biệt lưu ý là bạn hãy tránh sử dụng màu đen vì đây là màu đại diện cho sự tiêu cực và u ám.
  • Nếu bạn là người quan tâm đến phong thủy thì hãy trang trí phòng cưới của mình theo ý nghĩa phong thủy mà bạn mong muốn, điều này giúp bạn cảm thấy tự tin và an tâm hơn trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, cuộc sống vốn dĩ không hoàn hảo vì thế đừng đặt nặng quá việc này bạn nhé!
  • Không đặt gương trước giường: Theo nhiều quan niệm phong thủy việc đặt gương trước giường có thể mang đến những điều không may mắn, vì vậy nếu muốn sử dụng gương thì hãy đặt chúng ở một nơi khác.
  • Không nên sử dụng hoặc treo những hình ảnh u ám, có liên quan đến cái chết như bia một, tử thần,… vì điều này mang đến sự u ám không may mắn cho một cuộc sống tân hôn.
  • Không nên đặt đồ vật bên dưới giường vì sẽ làm giảm sự thông thoáng, sạch sẽ dành cho không gian phòng ngủ.

Những điều nên tránh là những lời khuyên mà chúng tôi muốn nhắn gửi đến bạn vì nó thuộc phạm trù phong thủy và tâm linh, chính vì vậy bạn có thể áp dụng hoặc bỏ qua tùy theo ý kiến cá nhân của mình nhé.

 

7. Những câu hỏi thường gặp liên quan đến cách trang trí phòng cưới

 

trang trí phòng cưới
Tự trang trí phòng cưới là một việc làm tốt đẹp và nhiều cảm xúc

 

Cô dâu có được tự trang trí phòng cưới không?

 

Hiện nay không có bất kỳ một nguyên tắc nào không cho phép cô dâu tự trang trí phòng cưới của mình, chính vì vậy cô dâu hoàn toàn có thể tự trang trí phòng cưới của mình.

 

Ai là người sẽ làm nhiệm vụ trang trí phòng cưới?

 

Người làm nhiệm vụ trang trí phòng cưới đó là những người có mối quan hệ thân thiết với gia đình chú rể, đó thường là những người đã có cuộc sống hạnh phúc, có kinh nghiệm, trải nghiệm nhiều trong cuộc sống hôn nhân.

 

Một điều rất thú vị nữa là chiếc giường cưới sau khi được trang trí xong thì người đầu tiên ngồi lên không phải cô dâu hay chú rể mà là một đứa bé nam thông minh lanh lợi sẽ được ngồi lên đầu tiên, đây là một phong tục được truyền lại nhằm mong muốn vợ chồng mới sớm có con và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

 

Trên đây là những chia sẻ về cách trang trí phòng cưới nội thất Giường Tủ Đẹp vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng, với những chia sẻ mà chúng tôi cung cấp có thể giúp bạn nắm được những thông tin và có sự chuẩn bị chu đáo cho ngày tân hôn trọng đại nhé!

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo