Cách Tính Diện Tích Phòng Ngủ Đơn Giản Tại Nhà Ai Cũng Tính Được

Viết vào: 28/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Nhiều người gặp khó khăn khi tính diện tích phòng ngủ vì gặp nhiều trở ngại về không gian ngôi nhà. Hãy cùng tham khảo cách tính diện tích phòng ngủ đơn giản dưới đây để có thêm kinh nghiệm tính toán và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Việc tính toán diện tích phòng ngủ có thể xảy ra khi chúng ta bắt đầu muốn xây dựng một phòng ngủ cho mình hoặc thiết kế trang trí cho phòng ngủ. Theo đó ở mỗi trường hợp này thì cách tính diện tích phòng ngủ sẽ có những giá trị khác nhau như:

Khi chuẩn bị bắt đầu xây nhà thì chúng ta không chỉ việt lựa chọn thiết kế, vật liệu màu sắc mà còn có quy cách kích thước của ngôi nhà, các hạng mục. Trong đó phòng ngủ cũng là một vị trí hạng mục cần tính toán kích thước kỹ càng

cách tính diện tích phòng ngủ

Nên có cách tính diện tích phòng ngủ để đảm bảo không gian kiến trúc nhà ở

Tính diện tích phòng ngủ khi xây nhà sẽ giúp chúng ta tạo sự liên kết hài hòa cho không gian, giúp ngôi nhà đẹp hơn nếu lựa chọn kích thước phù hợp. Ngoài ra kích thước phòng ngủ còn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của gia đình sau này, nên đảm bảo sự thoải mái đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Khi ngôi nhà đã xây dựng xong phần nền tảng kết cấu thì chúng ta bắt đầu hoàn thiện về thẩm mỹ thông qua việc sơn tường, lát gạch,... Khi này tính mét vuông phòng ngủ sẽ hỗ trợ chúng ta mua trang bị vật tư đầy đủ tránh thiếu sót hay dư thừa tốn thêm chi phí.

Có cách tính m2 phòng ngủ còn giúp ích cho chúng ta trong việc thiết kế trang trí và lựa chọn các sản phẩm nội thất phù hợp. Ví dụ như chọn kích thước giường ngủ phù hợp, kích thước tủ quần áo, kích thước bàn trang điểm, kích thước cửa sổ,....

cách tính diện tích phòng ngủ

Cách tính diện tích phòng ngủ giúp ích cho việc thiết kế

Nếu không biết cách tính đúng trong các trường hợp này thì kết cấu của phòng ngủ có thể mất cân đối. Thêm vào đó sẽ tốn thêm chi phí, ảnh hưởng thẩm mỹ và trải nghiệm sử dụng.

===> Xem thêm: 99+ Mẫu giường gỗ đẹp nhất hiện nay 

Cách tính diện tích phòng ngủ có công thức tính toán cũng vô cùng đơn giản chỉ cần đo chiều dài, chiều rộng của căn phòng. Diện tích phòng ngủ đo được bằng cách lấy chiều dài nhân với chiều rộng cho một căn phòng có mặt sàn hình chữ nhật thông thường.

Cần chú ý đo chiều dài và chiều rộng ở điểm xa tối đa để đảm bảo độ chính xác của diện tích. Đây là cách đo đạc cho phần không gian diện tích chính, các phần cửa sổ hay riêng biệt khác có thể bỏ qua.

Các diện tích phổ biến hiện nay thường là 10m2, 12m2, 14m2, 18m2, 20m2, 25m2,...Tùy theo không gian kiến trúc ngôi nhà mà chúng ta có rất nhiều diện tích phòng ngủ để lựa chọn.

Các kích thước này sẽ được chia làm 3 kiểu phòng ngủ là phòng ngủ nhỏ, phòng ngủ vừa và phòng ngủ rộng. Các dạng phòng rộng thường là kiểu phòng ngủ master trong các ngôi nhà dành cho gia chủ, các phòng ngủ khác thì sẽ có kích thước nhỏ hơn.

cách tính diện tích phòng ngủ

Tính diện tích chuẩn giúp mua vật tư chính xác tối ưu thời gian chi phí

Nhiều ngôi nhà có diện tích giới hạn thì sẽ thiết kế phòng ngủ nhỏ. Tuy nhiên kích thước tối thiểu nên là 10m2 để tạo không gian riêng và thiết kế bố trí vật dụng nội thất được hợp lý.

Một không gian rộng rãi sẽ mang đến sự thông thoáng dễ chịu cho mỗi chúng ta và đặc biệt có thể thiết kế nội thất thỏa thích. Tuy nhiên phòng rộng cũng có khuyết điểm là phải thiết kế tinh tế để mang đến cảm giác ấm cúng và không làm ảnh hưởng không gian kiến trúc ngôi nhà.

Chúng ta nên áp dụng cách tính mét vuông phòng ngủ để biết được diện tích lý tưởng khi xây dựng và lựa chọn nội thất phù hợp từ kích thước đến chủng loại. Với phòng ngủ này bạn có thể lựa chọn đầy đủ các nội thất kích cỡ thoải mái để sử dụng trong phòng miễn là mang đến sự hài hòa và phù hợp phong thủy.

Điều này được xem là ưu thế lớn của phòng ngủ rộng rãi so với phòng ngủ vừa và nhỏ. Giường ngủ king size, tủ quần áo rộng rãi, bàn trang điểm, sofa,  kệ tivi,... đều có đủ không gian để chứa đựng giúp mang đến không gian sống tiện nghi cho gia chủ.

cách tính diện tích phòng ngủ

Một phòng ngủ rộng rãi sẽ giúp sắp xếp được nhiều nội thất giúp tăng tính tiện ích

3.2. Phòng ngủ diện tích nhỏ và vừa

Với phòng ngủ nhỏ và vừa bạn cần biết cách tính diện tích phòng ngủ bao gồm việc lựa chọn kích cỡ nội thất sao cho hợp lý. Vì phải đảm bảo cho không gian thật hài hòa thoải mái và đảm bảo khả năng sử dụng bạn nên tính toán kỹ càng.

Số lượng nội thất trong phòng ngủ có diện tích nhỏ cũng cần tiết chế hơn để không gian không quá ngột ngạt. Nếu là phòng ngủ nhỏ chỉ nên đặt giường và một vài phụ kiện vật dụng cần thiết để đảm bảo thẩm mỹ và sự thoải mái khi sử dụng.

Một lưu ý khi lựa chọn giường ngủ đó là kích thước giường phù hợp với nhu cầu sử dụng không nên quá nhỏ ảnh hưởng đến trải nghiệm. Nhưng nếu quá to cũng sẽ ảnh hưởng đến không gian nhỏ hẹp của phòng ngủ nhỏ.

cách tính diện tích phòng ngủ

Phòng ngủ nhỏ chỉ nên bày trí những nội thất thiết yếu như giường ngủ

Có thể thấy việc tính toán diện tích phòng ngủ sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh hoạt của chúng ta. Không chỉ riêng vấn đề thẩm mỹ, kinh tế mà còn có vấn đề trải nghiệm, tinh thần và giá trị phong thủy. Chính vì lý do trên mà bạn tính diện tích phòng ngủ phù hợp cả khi xây dựng lẫn khi bố trí không gian này.

Trên đây là những chia sẻ của GIUONGTUDEP về cách tính diện tích phòng ngủ đơn giản và tầm quan trọng của cách tính diện tích phòng ngủ. Hy vọng qua những thông tin này bạn đã có thêm kinh nghiệm để có cách tính diện tích để trang trí phòng ngủ đẹp và ý nghĩa.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo