Top 5+ Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng, đẹp mắt

Viết vào: 24/02/2023 bởi Trương Hữu Dư

Phòng ngủ có diện tích hạn chế sẽ khá bất tiện trong việc sử dụng nếu như người dùng không biết cách sắp xếp đúng. Cùng tham khảo ngay 5+ cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng, đẹp mắt mà ai cũng nên xem xét qua bài viết dưới đây để sở hữu một không gian sống thoải mái dễ chịu cho mình.

Một trong những cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng đẹp mắt mà bạn nên ứng dụng làm theo đó chính là trang trí theo gam màu. Màu sắc là một thứ có thể ảnh hưởng đến thị giác, cảm nhận của con người và thông qua đó còn ảnh hưởng tâm trạng của người sử dụng.

Khi lựa chọn trang trí phòng ngủ, lựa chọn nội thất với các gam màu phù hợp sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi, thoải mái và dễ chịu hơn. Với các không gian phòng ngủ giới hạn thì các màu sắc như trắng, be, xám, vàng nhạt,... là những màu tông lạnh trung tính sẽ giúp phòng ngủ trông rộng rãi hơn.

 cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ

Trang trí theo gam màu là cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ tinh tế đẹp mắt hơn

Ngoài ra việc trang trí theo gam màu có tính toán bao gồm màu chủ đạo, màu nền, màu tạo điểm nhấn sẽ giúp không gian đỡ rối mắt hơn. Người sử dụng dễ chịu và căn phòng cũng được nâng cấp về mặt thẩm mỹ. Sắp xếp phòng ngủ nhỏ theo gam màu là một trong những xu hướng phổ biến được yêu thích hiện nay.

Cách sắp xếp phòng ngủ đơn giản theo phong cách tối giản chính là lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ nhỏ. Việc thanh lọc loại bỏ những món đồ không cần thiết chỉ giữ lại những nội thất thiết yếu sẽ giúp phòng ngủ nhỏ được gọn gàng ngăn nắp hơn.

Phong cách nội thất tối thiểu giúp tiết chế những trang trí rườm rà, mang lại cảm giác gò bó ngột ngạt cho gia chủ. Theo đó những gam màu đơn sắc, đơn giản hóa chi tiết, thiết kế, màu sắc, vật dụng,… mọi thứ trong căn phòng.

Không gian quy về mộc mạc, đơn giản và vừa vặn đáp ứng những công năng cần thiết.

Ngoài việc ứng dụng màu sắc, phong cách thiết kế để giúp sắp xếp phòng ngủ nhỏ đẹp gọn gàng thì bạn còn có thể ứng dụng kệ treo tường. Những chiếc kệ nhỏ xinh gắn lên tường giúp ích cho việc tối ưu không gian sử dụng.

Kệ sẽ giúp gia chủ có thêm không gian để đồ đạc, vật dụng, trang trí, sách vở,... mà không chiếm nhiều diện tích. Thêm vào đó chi phí của kệ treo tường lại vô cùng phải chăng phù hợp với nhiều không gian phòng ốc. 

 cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ

Những mẫu kệ treo tường sẽ giúp tối ưu không gian cho phòng ngủ nhỏ

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng tuân theo nguyên tắc khoa học sẽ giúp ích rất nhiều cho đời sống của gia chủ. Các sản phẩm nội thất phòng ngủ như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc, kệ sách,… được tận dụng sắp xếp ở vị trí theo khoa học sẽ giúp ích cho việc sử dụng và mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Ngoài ra, việc sắp xếp theo khoa học hay theo nguyên tắc phong thủy còn giúp ích cho sức khoẻ và vận may của chủ nhân. Ví dụ như đặt giường ngủ dựa vào tường tránh cửa sổ, nhà vệ sinh, cửa ra vào, bàn trang điểm thì gần cửa sổ, tủ áo thì song song với giường ngủ,...

Khi sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ nhỏ có một nguyên tắc mà chúng ta không nên bỏ qua chính là tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng thoáng đãng, dễ chịu và còn giúp ích cho sức khỏe, tinh thần của người sử dụng căn phòng.

 cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ

Hãy tận dụng nguồn sáng tự nhiên để giúp căn phòng thêm sáng sủa

Khi có nguồn sáng chan hòa chiếu rọi vào phòng thì không chỉ tâm trạng con người tốt hơn và còn có thể giúp không gian sáng sủa, rộng rãi. Thêm vào đó bạn cũng nên thiết kế một hệ đèn chiếu sáng thích hợp cho căn phòng buổi tối, nên chọn các loại đèn có màu ấm, công suất thấp để giúp phòng ngủ dễ chịu hơn.

Lựa chọn các sản phẩm nội thất đa năng tiện ích là một cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ thông minh. Các sản phẩm nội thất có nhiều chức năng tích hợp như kệ tivi kết hợp tủ quần áo, giường ngủ có hộc kéo, táp đầu giường, đèn trần, quạt trần,… sẽ giúp tối ưu không gian cho phòng ngủ.

 cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ

Chọn nội thất đa năng giúp tối ưu không gian sử dụng

Tuy nhiên, tiêu chí cơ bản để phòng ngủ nhỏ được đẹp mắt gọn gàng chính là lựa chọn nội thất với số lượng giới hạn. Chỉ nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm tiện ích cần thiết, không nên lạm dụng khiến không gian trở nên bí bách khó chịu.

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu Giường Ngủ Gỗ Hot Nhất Hiện Nay

Bên cạnh các vấn đề về kiểu dáng, mẫu mã công năng hay các mẹo để sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ nhỏ thì bạn cũng nên chọn kích thước nội thất phù hợp. Đây là một trong những cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ tối ưu vừa đáp ứng về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng mong muốn.

Để làm được điều này người dùng phải cân bằng giữa nhu cầu sử dụng và không gian sử dụng. Ví dụ như kích thước tủ quần áo hay giường ngủ cần đảm bảo nhu cầu sử dụng nhưng cũng không nên quá lớn sẽ chiếm hết không gian phòng ngủ.

 cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ

Thống nhất thiết kế là cách giúp sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng sang trọng hơn

Việc thống nhất một phong cách thiết kế phòng ngủ cũng là cách để bạn sắp xếp phòng ngủ nhỏ của mình gọn gàng ngăn nắp hơn. Sự nhất quán về màu sắc, kiểu dáng của các vật dụng nội thất phòng ngủ sẽ giúp căn phòng trong có gu hơn và cảm giác cũng dễ chịu hơn.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 5+ cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ đẹp gọn gàng ngăn nắp. Hy vọng qua những chia sẻ này bạn đã có thêm những mẹo nhỏ giúp nâng cấp không gian nhỏ bé của mình đẹp mắt tinh tế để có thể sử dụng thoải mái hơn.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo