Bật mí 6 cách diệt mối tận gốc cho gia chủ yên tâm

Viết vào: 01/03/2023 bởi Trương Hữu Dư

Mối là một trong những loài động vật tuy nhỏ bé nhưng lại có sức tàn phá kinh khủng với tốc độ sinh sản khủng khiếp. Hãy cùng tham khảo 5+ cách diệt mối tận gốc giúp gia chủ thoát khỏi ám ảnh của loài côn trùng này qua bài viết dưới đây.

Nội thất gỗ hay các sản phẩm từ gỗ mang đến những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời và thân thiện với sức khỏe. Tuy nhiên các sản phẩm này cũng cực kỳ dễ bị mối mọt tấn công, đặc biệt là các dòng gỗ tạp, gỗ công nghiệp không được xử lý gia công và sử dụng tốt.

Trong các trường hợp này rất nhiều người lựa chọn dầu luyn hay dầu hoả như một nguyên liệu thần thánh giúp đuổi mối mọt tránh xa. Cách diệt mối bằng dầu luyn dầu hoả dễ thực hiện và cũng không gây ảnh hưởng đến môi trường sống cũng không làm chết mối mà chỉ xua đuổi loài động vật này.

cách diệt mối

Cách diệt mối bằng dầu hoả sẽ giúp xua đuổi mối tránh xa ngôi nhà của bạn

Cách thực hiện phương pháp đuổi mối này cũng vô cùng đơn giản chỉ cần chuẩn bị một chiếc bàn chải mềm và một khăn bông thấm dầu.

Bước 1: Dùng vải và bàn chải lau dầu cho đồ gỗ

Dùng khăn thấm dầu lau toàn bộ các vật dụng vị trí bằng gỗ trong nhà để giúp tạo lớp màn bảo vệ cho vật dụng nội thất.

Bước 2: Phơi nắng khoảng 2 giờ

Khi lau dầu xong thì mang các sản phẩm ra phơi nắng 1 - 2 giờ để dầu thấm vào chất gỗ.

Bước 3: Lau lớp dầu thứ hai

Sau khi phơi khoảng 2 giờ thì tiếp tục lau lớp thứ hai để tăng cường bảo vệ và tiếp tục phơi nắng từ 2 -3 giờ.

Bước 4: Lau sạch lại bằng xà phòng

Bước cuối cùng trong cách đuổi mối ra khỏi nhà bằng dầu hỏa chính là lau sạch lại bằng xà phòng để giúp hạn chế mùi hay dầu ảnh hưởng đến việc sinh hoạt.

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu giường ngủ gỗ hot nhất hiện nay

Cách trị mối mọt bằng chanh và giấm táo cũng là một cách mang lại hiệu quả cao và thân thiện với sức khỏe con người. Từ lâu bộ đôi chanh và giấm táo được xem là bộ đôi hoàn hảo giúp chăm sóc gia đình như vệ sinh giặt tẩy quần áo, khử vết ố vàng, khử mùi tanh của cá,...

Ngoài những công dụng này chanh và giấm táo còn là cách diệt mối hiệu quả với cách thực hiện đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị giấm táo và nước cốt chanh với tỉ lệ ngang bằng và trộn đều với nhau sau đó cho vào bình xịt.

cách diệt mối

Chanh và giấm táo là nguyên liệu diệt mối an toàn cho gia đình

Trực tiếp xịt dung dịch này vào những khu vực hay có mối xuất hiện hoặc trực tiếp xịt vào ổ mối để tiêu diệt chúng. Kiên trì thực hiện sau một vài lần thì bạn sẽ nhận thấy kết quả vô cùng khả quan, loài vật này sẽ không dám đến làm phiền gia đình bạn.

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên hot nhất hiện nay

Axit boric là một trong những cách trị mối tận gốc được rất nhiều người chia sẻ hiện nay vì khả năng mang lại hiệu quả khả quan. Chỉ cần hoà một lượng axit boric vừa đủ cùng với nước sau đó xịt trực tiếp dung dịch này lên ổ mối là bạn có thể trừ khử được “tứ đại đồng đường” họ nhà mối.

cách diệt mối

Cách diệt mối bằng axit boric được nhiều người tin tưởng áp dụng

Axit này sẽ làm mối mất đi khả năng tiêu hoá nên không thể nạp được dinh dưỡng thông qua thức ăn nên sẽ chết dần chết mòn vì không có khả năng duy trì sự sống. Sau khi mối chết bạn có thể dọn dẹp vệ sinh lại là việc đánh bay lũ mối đã hoàn thành.

Bên cạnh việc sử dụng chanh và giấm táo bạn còn có thêm một gợi ý để giúp diệt mối bằng cách tận dụng nguyên liệu ngày nhà bếp của mình. Đó chính là nguyên liệu ớt xay thành bột với đặc tính cay nồng giúp xua đuổi loài mối mọt lẫn côn trùng hiệu quả.

Bạn cũng có thể chọn đâm hoặc giã nhuyễn ớt sau đó hoà với một lượng nước vừa đủ. Có thể dùng ống tiêm để bơm dung dịch ớt xay và xịt trực tiếp vào ổ mối. Nếu không có dụng cụ này thì bạn cũng có thể dùng cọ thấm dung dịch này và quét khu vực xung quanh nơi mối thường di chuyển và ổ mối để tiêu diệt chúng.

cách diệt mối

Cách diệt mối bằng ớt giúp đánh bay loài côn trùng đáng ghét

Cách diệt mối tận gốc tại nhà này được đánh giá là một trong những phương án khả quan và không ảnh hưởng đến sức khoẻ gia đình. Ngoài ớt ra thì một số thành phần có đặc tính tương tự như tỏi cũng là một lựa chọn có khả năng tương tự.

Dùng thuốc diệt mối là một trong những cách diệt mối tận gốc nhanh chóng dễ dàng mà lại mang lại hiệu quả cao. Đây là cách không chỉ được nhiều gia đình áp dụng mà còn được yêu thích tại nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh đặc thù dễ bị mối mọt tấn công.

cách diệt mối

Cách diệt mối bằng thuốc đặc trị mang đến hiệu quả cao

Bởi so với các phương pháp dân gian thì phương pháp sử dụng thuốc có dược lực cao hơn. Tuy nhiên hiện nay có nhiều loại hoá chất diệt mối có thể ngay nguy hại cho sức khoẻ người và vật nuôi nên cần lựa chọn kỹ càng.

Có thể tham khảo các dòng thuốc diệt mối sinh học an toàn hoặc các thương hiệu uy tín để không lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Trong những biện pháp tiêu diệt hay cách đuổi mối mọt ra khỏi nhà thì cách mua sản phẩm chất lượng và sử dụng đúng cách được xem là tối ưu hơn cả. Như chúng ta vẫn biết, gỗ tự nhiên có những loại có được khả năng này và nếu xử lý, sử dụng đúng cách sẽ không phải lo lắng côn trùng này tấn công.

cách diệt mối

Lựa chọn đồ gỗ chất lượng và sử dụng đúng cách để không lo mối mọt

Bạn có thể chọn mua các sản phẩm chất liệu gỗ tại nơi uy tín như GIUONGTUDEP để xử lý đánh vecni sơn phủ. Đặc biệt hơn là nên sử dụng và bảo quản những vật phẩm bằng gỗ đúng cách, tránh nhiệt độ cao, ẩm ướt.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 5+ cách diệt mối tận gốc mang đến hiệu quả cao giúp gia chủ yên tâm sử dụng. Hy vọng qua những thông tin này bạn đã có thêm những mẹo hữu ích để tạm biệt loài côn trùng đáng ghét.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo