Cách Bố Trí Phòng Ngủ Đẹp, Chuẩn Khoa Học & Phong Thủy

Viết vào: 26/01/2023 bởi Trương Hữu Dư

Bố trí phòng ngủ thông minh tinh tế một việc làm giúp ích cho gia chủ từ sức khỏe đến tinh thần. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách bố trí phòng ngủ đẹp chuẩn phong thủy, khoa học để tích lũy thêm kinh nghiệm hữu ích cho mình qua bài viết dưới đây.

Phòng ngủ là nơi mà chúng ta tiếp xúc lâu nhất mỗi ngày vậy nên một phòng ngủ được thiết kế bày bản sẽ mang lại các lợi ích thiết thực như:

1.1. Giúp ích cho tinh thần gia chủ

Cách bố trí phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày của gia chủ trong môi trường này. Nếu phòng ốc, đồ vật, thiết bị được sắp xếp hài hòa khoa học thì việc sử dụng sẽ thông suốt, thuận lợi hơn.

Tinh thần của chúng ta cũng được thoải mái thư giãn hơn khi nhìn vào một không gian được sắp xếp hợp lý. Sự tiện ích trong khi sử dụng, sự hợp lý trong cách bày trí cũng giúp ích cho sự nghỉ ngơi của chúng ta sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

1.2. Giúp không gian sang trọng, đẹp mắt hơn

Nếu để tâm vào việc sắp xếp bố trí phòng ngủ một cách khoa học, logic bạn sẽ nhận lại được một không gian sang trọng, đẹp mắt hơn. Căn phòng đẹp mắt khiến chúng ta thích thú, có năng lượng tích cực thì làm việc hay nghỉ ngơi đều hiệu suất hơn.

cách bố trí phòng ngủ

Cách bố trí phòng ngủ đúng sẽ giúp cuộc sống gia chủ thoải mái khỏe mạnh

1.3. Đảm bảo yếu tố phong thủy

Phòng ngủ hay các phòng ốc bất kỳ nếu được sắp xếp bố trí hợp phong thủy sẽ góp phần may lại may mắn cho gia chủ. Quan niệm này hoàn toàn chính xác bởi nguyên tắc phong thủy là một bộ môn khoa học được nghiên cứu lâu đời mà nếu biết cách ứng dụng sẽ giúp đem đến may mắn bình an.

1.4. Nâng cao chất lượng nghỉ ngơi

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe của mỗi chúng ta giúp cơ thể người phục hồi năng lượng và sẵn sàng cho ngày mới. Nếu không gian nghỉ ngơi không thoải mái, tinh thần bị ảnh hưởng, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, giấc ngủ chưa tròn,...

cách bố trí phòng ngủ

Bố trí phòng ngủ chuẩn để quá trình hồi phục năng lượng được trọn vẹn

Đó là những điều sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, làm giải hiệu suất làm việc. Về lâu dài sẽ mang năng lượng không tốt ảnh hưởng đến khí vận trong phong thủy. Bởi thế dù thế nào chúng ta cũng nên cách sắp xếp phòng ngủ khoa học để vừa có thể sinh hoạt thoải mái vừa chăm sóc sức khỏe.

Cách bố trí phòng ngủ đẹp chuẩn không nhất thiết phải sắm sửa thật nhiều đồ vật đắt giá mà chủ yếu quan tâm đến:

Theo nguyên tắc phong thủy, cách trang trí phòng ngủ đẹp thực tế sẽ không quan trọng bằng cách sắp xếp các đồ đạc trong phòng ngủ hài hòa. Theo đó vị trí của các vật dụng thiết bị sẽ được căn cứ vào chức năng sử dụng.

Ví dụ như giường ngủ sẽ được đặt ở giữa phòng có khoảng trống hai bên và đầu giường sẽ tựa vào tường để tạo cảm giác vững chãi. Điều này sẽ giúp mang đến sự hài hòa và tăng năng lượng tích cực cho gia đình.

cách bố trí phòng ngủ

Vị trí giường, tủ, bàn làm việc,... đáp ứng công năng và phong thủy

Nếu đầu giường không được tựa vào tường sẽ tạo cảm giác bấp bênh, không có chỗ dựa và không gian phòng ngủ sẽ bị phân tán.

Với tủ quần áo thì cũng nên đặt tựa vào tường và có thể đặt song song với thân giường. Nếu tủ quần áo có gương thì không đặt ở đối diện lối ra vào và đối diện giường ngủ, cũng không đặt ở đầu giường ngủ.

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên đẹp nhất 2024

Về hướng bố trí các vật dụng trong phòng ngủ cũng tương tự nên được căn cứ vào chức năng. Ví dụ như bàn trang điểm bàn làm việc nên được đặt ở hướng có nhiều ánh sáng để tận dụng nguồn sáng tự nhiên, đồng thời cũng tăng mức lưu thông gió giúp ích cho sức khỏe.

Ngoài ra cách sắp xếp phòng ngủ theo hướng cũng sẽ dựa vào cung mệnh của gia chủ. Nếu gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh thì hướng hợp sẽ là Đông tứ trạch các hướng hợp là Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Những người này sẽ kỵ các hướng hợp với Tây tứ mệnh là Tây tứ trạch bao gồm Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây.

Trong đó, những người thuộc Đông Tứ Mệnh là những người thuộc cung mệnh Khảm, Ly, Chấn, Tốn. Những người thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ thuộc các cung mệnh Càn, Khôn, Cấn, Đoài. Các cung mệnh này thì có thể dễ dàng xác định khi biết năm sinh của gia chủ.

Khi sắp xếp bố trí nội thất không gian cho phòng ngủ thì bạn không nên bỏ qua yếu tố kích thước. Nên chọn những sản phẩm vật dụng có kích thước hài hòa với diện tích phòng ngủ để đảm bảo cân đối hài hòa.

Tuy nhiên cũng nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng mà lựa chọn kích thước phù hợp. Nội thất quan trọng nhất của phòng ngủ chính là giường ngủ vậy nên cần lựa chọn kỹ càng. Nó là nơi chúng ta gắn bó suốt hơn 8 giờ mỗi ngày và nên chọn giường thoải mái để giấc ngủ được trọn vẹn.

cách bố trí phòng ngủ

Kích thước của nội thất vật dụng cũng cần được cân nhắc

Chất liệu các vật dụng, nội thất trong phòng ngủ nên lựa chọn là những chất liệu an toàn thân thiện với sức khỏe. Trong đó các sản phẩm nội thất như giường gỗ, tủ quần áo gỗ tự nhiên là những lựa chọn nên ưu tiên hàng đầu.

Nên lựa chọn những loại gỗ tốt có độ bền cao, quy cách thích hợp để đảm bảo tính phong thủy và đem lại may mắn. Nội thất gỗ được đánh giá cao vì mang năng lượng Mộc phù hợp với phòng ngủ và còn là chất liệu thân thiện với sức khỏe.

Đá hay thủy tinh, kim loại cũng có thể được bày trí nhưng cần giới hạn số lượng theo bản mệnh của gia chủ. Đặc biệt những thành phần chất liệu mang năng lượng âm nên hạn chế bày trí trong phòng ngủ. Những vật dụng như niệm, gối, drap nên lựa chọn những sản phẩm có chất liệu tốt, mềm mại.

Cách bố trí phòng ngủ đẹp là nên thiết kế sắp xếp theo một phong cách cụ thể để đảm bảo sự hài hòa. Trong đó màu sắc tổng thể và màu sắc vật dụng nội thất nên có sự kết nối với nhau một cách nhẹ nhàng để không ảnh hưởng thị giác gia chủ khi nghỉ ngơi trong phòng.

Gia chủ có thể lựa chọn những màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình cho các sản phẩm này để giúp vượng khí vận.

  • Gia chủ mệnh Thủy thì có thể tham khảo màu đen, trắng, xanh dương, ghi

  • Gia chủ mệnh Kim nên điểm tô trang trí vật dụng với các màu như ghi, vàng, trắng

  • Gia chủ mệnh Hỏa thì có thể ứng dụng các màu đỏ, hồng, cam tím, xanh lá

  • Gia chủ mệnh Mộc chọn các màu của cây xanh để giúp mang đến may mắn, có thể tham khảo thêm xanh dương và đen của mệnh Thủy vì Thủy sinh Mộc

  • Gia chủ mệnh Thổ có thể chọn các màu sắc như đỏ, vàng, nâu, tím để đem đến may mắn cho mình

cách bố trí phòng ngủ

Xem xét lựa chọn kiểu dáng vật dụng cũng là cách để bố trí phòng ngủ đẹp

Kiểu dáng của vật dụng nội thất trong phòng ngủ cũng là những yếu tố không nên bỏ qua khi muốn bố trí phòng ngủ đẹp hợp phong thủy. Trước hết kiểu dáng của các sản phẩm nội thất nên nhẹ nhàng một chút để tương hợp với không gian nghỉ ngơi, tránh các kiểu dáng góc cạnh sắc nhọn.

Ví dụ như thiết kế giường ngủ với các đường nét góc cạnh mềm mại sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng trong phòng ngủ. Nếu muốn chọn kiểu dáng cá tính hợp bản mệnh thì có thể thay thế bằng cách chọn hoa văn trên sản phẩm.

Bên cạnh đó bạn cũng nên dựa theo phong cách thiết kế của ngôi nhà để lựa chọn nội thất có phong cách phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của giường tủ đẹp về cách bố trí phòng ngủ đẹp chuẩn khoa học, chuẩn phong thủy và những lợi ích mà nó có thể mang lại. Hy vọng qua những chia sẻ này bạn đã có thêm kinh nghiệm để thiết kế cho mình một căn phòng ngủ đẹp để tinh thần luôn vui vẻ, sức khỏe luôn dồi dào.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo