Gợi ý các cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

Viết vào: 01/03/2023 bởi Trương Hữu Dư

Kẻ thù lớn nhất của nội thất gỗ chính là nhiệt độ độ ẩm và nước nên vào mùa mưa nhiều người thường lo lắng về độ bền của các sản phẩm này. Cùng tham khảo các cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa hiệu quả giúp đảm bảo thẩm mỹ cũng như độ bền của sản phẩm theo thời gian.

Cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa tốt hơn là nên đặt các sản phẩm này ở những khu vực cao ráo tránh nơi ẩm ướt. Mùa mưa nên không khí khá ẩm thấp nên việc tạo mở cửa đón nắng giúp không khí lưu thông cũng là điều hỗ trợ giúp đảm bảo tuổi thọ sản phẩm.

Ngoài ra các vị trí tiếp xúc với độ ẩm thường xuyên như chân bàn ghế, chân tủ, chân giường ngủ thì bạn có thể dùng miếng lót cao su để chống ẩm. Cách này góp phần bảo vệ nội thất gỗ không bị hơi ẩm từ đất xâm nhập gây ảnh hưởng chất liệu gỗ nhạy cảm.

 cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

Nên đặt nội thất gỗ nơi cao ráo và lót đệm để chống ẩm thấp

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu giường gỗ đẹp hot nhất hiện nay

Lau chùi vệ sinh nội thất thường xuyên cũng là cách giúp duy trì tuổi thọ của nội thất gỗ. Hãy dùng một chiếc khăn bông sạch và lau chùi các sản phẩm từ gỗ để giúp lấy đi những bụi bẩn, hơi nước bám vào bề mặt nội thất.

Việc vệ sinh này thực tế nên luôn được thực hiện dù mưa hay nắng vì là một điều cực kỳ cần thiết. Nội thất bóng đẹp đảm bảo thẩm mỹ và đồng thời cũng giúp cho việc sử dụng của gia đình được an toàn hơn, hạn chế vi khuẩn tấn công, nấm mốc phát triển.

Mỗi tuần nên có ít nhất một ngày tổng vệ sinh và lau chùi sạch từ ngóc ngách của nội thất gỗ cho gia đình, nơi làm việc.

 cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

Lau chùi vệ sinh thường xuyên là cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

===> Tìm hiểu thêm: 99+ Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên hot nhất hiện nay

Thông thường các sản phẩm nội thất gỗ đều được xử lý chống thấm bằng cách đánh bóng vecni và phủ sơn bóng bảo vệ. Tuy nhiên điều kiện thời tiết ẩm thấp như mùa mưa, nóng ẩm, hơi nước li ti có thể ảnh hưởng đến lớp bảo vệ này.

Để tăng cường lớp bảo vệ cho các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên thì bạn có thể bôi dầu hạnh thảo lên bề mặt nội thất. Lớp dầu này sẽ giúp cho bề mặt nội thất láng mịn, tăng cường khả năng chống thấm cho sản phẩm.

Trước khi bắt đầu bôi lớp dầu hạnh thảo lên sản phẩm bạn cần chú ý vệ sinh bề mặt sản phẩm khô ráo. Điều này sẽ hỗ trợ lớp bảo vệ pháp huy khả năng bảo vệ toàn diện của mình giúp hạn chế các tác hại do không khí ẩm thấp gây nên.

 cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

Lau dầu hạnh thảo lên bề mặt gỗ để giúp tăng cường lớp bảo vệ cho sản phẩm

Bên cạnh việc bôi dầu thì bạn còn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên có khả năng hút ẩm như than hoạt tính, lá chè khô,.. để trong túi vải và đặt gần các sản phẩm nội thất gỗ để giúp hút ẩm.

Một trong những cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa nữa chính là giữ vệ sinh nhà cửa, khử khuẩn cho ngôi nhà. Vào những ngày hè nóng bức, ẩm thấp sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vô số vi khuẩn sinh sôi gây hại.

 cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

Vệ sinh nhà cửa sạch thông thoáng là cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

Để giúp ích cho sức khỏe cũng như bảo vệ nội thất gỗ thì bạn nên giữ nhà cửa sạch sẽ, khô thoáng. Nên vệ sinh nhà cửa thường xuyên, xịt khử khuẩn không khí và nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để diệt khuẩn, tăng cường lưu thông không khí cho nhà ở.

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, nhà cửa sạch sẽ không chỉ mát mẻ, đảm bảo sức khỏe mà còn giúp ích cho đồ gỗ của bạn.

Máy hút ẩm sẽ là một thiết bị hỗ trợ tích cực cho gia chủ vào mùa mưa để chăm sóc gia đình cũng như đảm bảo tuổi thọ cho đồ nội thất gỗ. Sản phẩm hoạt động dựa trên cơ chế hút khí ẩm, vi khuẩn và nấm mốc từ môi trường sau đó trả lại luồng không khí khô.

Nhờ vậy sản phẩm có thể hỗ trợ tốt cho những ai cơ địa nhạy cảm sẽ dễ chịu và thoải mái hơn. Đặc biệt các sản phẩm nội thất gỗ cũng được hỗ trợ tích cực không còn lo ngại các vấn đề độ ẩm cao gây hư hỏng.

 cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

Máy hút ẩm là sản phẩm hỗ trợ bảo vệ đồ nội thất gỗ vào mùa mưa

Hiện nay có nhiều dòng máy hút ẩm, có cả những loại chuyên dùng cho đồ gỗ để gia chủ lựa chọn. Thêm vào đó còn có các dòng cao cấp có thể đảm nhiệm vai trò hút ẩm tốt mà không cần sử dụng các dung dịch hay hoá chất độc hại.

Không thể có cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa hoàn hảo nếu như sản phẩm ấy có chất lượng yếu kém. Đây là sự thật mà ai cũng nên chấp nhận vì các sản phẩm này một là chất liệu gỗ có đặc tính hút ẩm, hai là xử lý tẩm sấy kém, ba là gia công đánh bóng, sơn phủ không đạt chất lượng.

Chính vì điều này nên việc lựa chọn những sản phẩm nội thất gỗ chất lượng cao để sử dụng là điều cần thiết. Những sản phẩm chất lượng được chọn lọc từ chất liệu gỗ cao cấp, được gia công tỉ mỉ chuyên nghiệp tuy giá trị cao nhưng đổi lại là chất lượng cũng vô cùng vượt trội.

 cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa

Lựa chọn nội thất gỗ chất lượng giúp đảm bảo tuổi thọ trước thời tiết nắng mưa

Tuổi thọ thẩm mỹ của các sản phẩm này sẽ cao hơn và sức chống chịu trước thời tiết cũng sẽ cừ khôi hơn so với các dòng chất lượng kém. Minh chứng rõ ràng hơn là chúng ta có thể thấy nhiều sản phẩm nội thất gỗ cổ có tuổi thọ từ hàng chục đến hàng trăm năm và đã trải qua bao mùa mưa nắng.

Trên đây là những thông tin gợi ý về cách bảo vệ nội thất gỗ vào mùa mưa mà Giường Tủ Đẹp muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua những chia sẻ này bạn đã có thêm những mẹo để bảo vệ đồ gỗ trong gia đình bền đẹp cùng thời gian, không lo mùa mưa ẩm mốc có cơ hội xuất hiện.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo