Có Nên Kê Giường Ngủ Quay Đầu Hướng Ra Đường Hay Không?

Viết vào: 15/10/2021 bởi Trương Hữu Dư

Có nên kê giường ngủ quay đầu ra đường không? Khi bạn sở hữu cho mình một chiếc giường ngủ chắc chắn và đảm bảo chất lượng giúp bạn có những giây phút thực sự thư giãn. Tuy nhiên, yếu tố phong thủy cũng chiếm một phần quan trọng để có những giấc ngủ ngon và sâu. Hãy cùng nội thất Giường Tủ Đẹp tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Có nên kê giường ngủ quay đầu ra đường không?

 

GIường ngủ gần sát bên đường
Việc sắp xếp bố trí giường ngủ gần đường đi sao cho đúng là điều mà bạn cần lưu ý

 

Khi thiết kế phòng ngủ cho căn nhà của mình, nhiều người chỉ tính đến việc xây phòng ngủ sao cho phù hợp với diện tích mà không tìm hiểu về phong thủy phòng ngủ. Chính vì vậy, nhiều trường hợp kê giường ngủ như giường gỗ tự nhiên còn gặp nhiều bất cập và một trong số đó là phạm vào những hướng xấu nhất khi kê giường ngủ.

 

Có nhiều người thường đặt ra câu hỏi là nằm ngủ quay chân ra đường có sao không? Câu trả lời có, vì chiếu theo phong thủy thì đây là một điều phạm vào đại kỵ trong phòng ngủ, còn đối với khoa học thì khi nằm ngủ theo hướng quay chân ra đường sẽ bị rút cạn năng lượng, dễ dẫn đến mệt mỏi. Cụ thể như sau:

 

Xét về yếu tố phong thủy

 

Trong phong thủy, hướng Bắc - Nam là hướng kê giường tốt nhất cho gia chủ. Nghĩa là đầu giường hướng về Bắc hoặc hướng Nam đều được. Nhưng không phải trường hợp phòng ngủ nào cũng có thể áp dụng theo cách này vì nếu 2 hướng tốt nhất hướng ra đường thì nên đổi qua hướng khác. Vì giường ngủ quay đầu ra đường được coi là vị trí xấu nhất khi kê giường.

 

Theo một số giải thích và quan niệm từ các chuyên gia phong thủy, thì giường quay đầu hướng ra đường thường dành cho người chết, nên nếu gia đình nào có hướng giường bố trí kiểu này sẽ phát sinh những sự suy yếu về mặt sức khỏe hoặc thường xuyên gặp phải chuyện rủi ro trong công việc và đời sống.

 

Xét về mặt khoa học

 

Về phương diện khoa học, hướng giường ngủ quay đầu ra đường khiến người dùng bị làm phiền bởi tiếng ồn bên ngoài. Nếu tình trạng này kéo dài, người dùng sẽ bị stress, hay cáu gắt và làm việc không tập trung.

 

Có một điều mà bạn cần lưu ý đó là nếu giường ngủ hướng thẳng ra đường thì sẽ không tốt, vì chẳng bao lâu sau khi ngủ theo hướng này sẽ khiến bạn cảm thấy cơ thể bị rút hết sức sống, ngủ dậy luôn mệt mỏi và không muốn làm gì.

 

Ngoài ra, xét về mặt khoa học thì phòng ngủ là nơi cần một không gian cần yên tĩnh, không khí trong lành và thoáng đãng, còn phía ngoài đường lại rất ồn ào, nhiều bụi ô nhiễm nên ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và tinh thần người dùng.

 

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì hầu như mua bất kì mẫu giường ngủ hiện đại nào nếu là nhà cung cấp có tâm, nhân viên luôn tư vấn nhiệt tình về hướng giường ngủ phù hợp cho khách hàng của họ. Khi lắp đặt, nhân viên cũng lưu ý giúp khách hàng tránh kê giường ngủ quay đầu ra đường.

 

Vì vậy, nếu có thắc mắc hay câu hỏi chưa rõ về cách kê giường, quý khách hàng hoàn toàn có thể hỏi thêm nhân viên tư vấn.

 

2. Quan niệm của người Hoa về việc kê giường ngủ quay đầu ra đường

 

Phòng ngủ của gia đình người Hoa
Tìm hiểu về quan niệm của người Hoa về bố trí giường ngủ

 

Với người Hoa, khi dự định kê giường, bạn tuyệt đối không kê đầu giường ngủ quay ra đầu đường bởi khi nằm quay đầu ra cửa chính sẽ trở thành tư thế nằm của người đã khuất. Ngoài ra, khi chìm vào giấc ngủ, bạn cũng không nên quay chân về phía bàn thờ vì đó là hành vi vô lễ với tổ tiên.

 

Ngoài việc kê giường ngủ quay đầu ra đường, giày dép khi dùng và bước vào nhà phải để mũi giày, dép hướng ra ngoài, không hướng vào nhà. Như vậy, lợi ích khách quan thứ nhất là giúp thuận lợi cho việc xỏ giày dép khi sử dụng, tác dụng thứ hai về tâm linh sẽ tránh việc “chỉ điểm” hướng bạn đang ở cho những vong hồn đến quấy phá.

 

Bên cạnh đó, nếu trong phòng ngủ có nhà tắm hoặc nhà vệ sinh, điều quan trọng là không thiết kế cửa phòng và cửa nhà vệ sinh thẳng hàng và tuyệt đối không đặt giường nằm ở giữa hai cửa này mà cần nên đặt một bức bình phong hoặc tủ ngăn bớt một cửa.

 

3. Cách khắc phục khi kê giường ngủ quay đầu ra đường

 

Phòng ngủ thông thoáng
Phòng ngủ thông thoáng giúp không khí lưu thông tốt hơn

 

Các nhà khoa học cho rằng không gian trong phòng ngủ là nơi đón luồng không khí mới, trong lành vì vậy để đảm bảo không có bụi bẩn, khí thải ô nhiễm. Chính vì vậy việc kê đầu giường ngủ quay đầu ra đường hay giường ngủ giáp với lối đi lại là điều không nên.

 

Để khắc phục những ảnh hưởng xấu từ việc quay giường ngủ hướng ra đường, bạn nên thiết kế căn phòng có một chiếc cửa sổ nhỏ giúp trao đổi không khí với môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, khu vực kê giường cũng phải cách xa đường đi lại hoặc những khu vực ồn ào để không gian nghỉ ngơi luôn được yên tĩnh và thoải mái.

 

Một điểm cần chú ý là phòng ngủ phải được thông thoáng, ấm cúng và không khí thuận lợi lưu thông. Nếu chủ nhà Đông tứ mệnh thì xếp giường theo hướng Bắc – Nam, hướng được coi là phúc đức trạch. Còn gia chủ Tây tứ mệnh thì nên sắp xếp giường hướng Tây Bắc – Đông Nam , được coi là hướng phúc đức trạch.

 

4. Những điều cấm kỵ khác mà bạn nên tránh khi kê giường

 

Giường ngủ đối diện gương soi
Giường ngủ đối diện gương soi là một điều cấm kỵ

 

Ngoài việc tránh kê giường ngủ quay đầu ra đường, kê giường trong phòng ngủ có rất nhiều điều cấm kị mà bạn cần phải biết nếu bạn không muốn giấc ngủ bị ảnh hưởng. Dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp xin chia sẻ với bạn là những điều cấm kỵ khi kê giường phổ biến bạn nên tránh.

 

Đầu giường không kê đối diện với cửa phòng ngủ

 

Nếu việc kê giường ngủ hướng ra đường được xem là hướng nguy hiểm nhất, thì hướng giường đối diện với cửa phòng ngủ được xem là hướng giường xấu thứ hai. Lý do là cửa phòng là nơi mà nhiều người tiếp xúc và ra vào nên nếu đầu giường đối diện trực tiếp với cửa phòng sẽ gây ra cho người nằm cảm giác không an toàn, lâu dần gây những bệnh về đau đầu, đau dây thần kinh.

 

Ngoài ra, người dùng luôn cảm thấy có người theo dõi mình và không thấy thoải mái mỗi khi ngủ. Nếu không gian phòng ngủ nhà bạn chật và không có cách lựa chọn kê nào khác, gia chủ nên mua một tấm màn hoặc rèm để ngăn cách giữa khu vực đầu giường và cửa giúp duy trì sự riêng tư.

 

Không đặt đèn chùm hoặc không kê giường dưới xà ngang

 

Nếu đã tránh được việc kê giường ngủ quay đầu ra đường thì cũng nên tránh đặt giường dưới đèn chùm hoặc xà ngang. Biện pháp tốt nhất đối với trần nhà là bạn nên để bình thường, bằng phẳng không cần trang trí hoa văn hay treo đèn ngủ để tránh cảm giác nặng nề cho cơ thể.

 

Bên cạnh đó, nếu giường ngủ ở dưới một chiếc đèn chùm thì điều này sẽ cảm thấy áp lực lớn gây căng thẳng cho đầu óc, căng thẳng đến tinh thần, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và gián tiếp ảnh hưởng luôn đến công việc của bạn.

 

Không nên đặt gương soi đối diện với hướng giường

 

Chúng ta cẩn thận không để giường ngủ quay đầu ra đường nhưng không quan tâm đến vị trí đặt gương soi trong phòng ngủ thì nó cũng sẽ gây ra những nguy hiểm nhất định. Khi đặt gương đối diện với giường, chủ nhà thường có cảm giác sợ hãi khi mỗi đêm và mỗi sáng thức dậy khi nhìn thấy chính mình trong đó.

 

Nếu đặt gương trong phòng ngủ, đêm đến bạn nên úp nó vào tường hoặc tốt hơn hết, chúng ta nên thiết kế một chiếc gương ở cánh cửa trong cửa tủ quần áo.

 

5. Một số điều nên lưu ý khi thiết kế phòng ngủ

 

Đón ánh sáng trên giường
Đón ánh sáng tự nhiên giúp cơ thể khỏe khoắn hơn

 

Phòng ngủ là khu vực được sử dụng nhiều không kém những phòng khác trong một căn nhà. Cuộc đời của chúng ta dành ra một phần ba thời gian để ngủ, bởi vậy giấc ngủ sẽ đảm bảo việc phục hồi sức khỏe, duy trì sự minh mẫn để nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Vì vậy, việc chú trọng đến thiết kế không gian của phòng ngủ là rất quan trọng.

 

Đầu tiên, cửa phòng ngủ không thiết kế đâm thẳng vào giường và không kê giường ngủ quay đầu ra đường vì nó dễ gây ra tâm lý bất an. Tốt nhất, nếu phòng ngủ của gia đình bạn có hình chữ nhật thì giường ngủ và cửa phòng nên đặt ở hai khu vực chéo với nhau.

 

Tiếp đến, giường ngủ không nên thiết kế đặt dưới dầm là những thanh chịu lực hoặc nằm ở dưới khu vực mà ở tầng phía trên bố trí phòng vệ sinh, cũng như không nên đặt giường ngủ khi tầng phía dưới là vị trí đặt bếp.

 

Cuối cùng, một điều khác mà bạn cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ đó là ánh sáng và không khí lưu thông trong căn phòng, hãy để cho không khí được lưu thông một cách tự nhiên, bố trí để mang đến nhiều sự thông thoáng và đón ánh sáng một cách tốt nhất.

 

6. Hướng tốt để kê giường ngủ mà bạn nên áp dụng

 

Vui vẻ và ngủ ngon trên giường
Đặt đúng hướng giường ngủ giúp mang lại một giấc ngủ ngon và khỏe mạnh hơn

 

Sau khi đã tìm hiểu về những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ, đặc biệt là việc tránh hướng giường ngủ quay đầu ra đường, thì lúc này chúng ta cũng cần nên biết thêm về một số hướng tốt khi kê giường ngủ. Việc giường ngủ của bạn được đặt đúng hướng thì giấc ngủ của bạn sẽ ngon và sâu hơn nhiều và sẽ không bị tỉnh giấc giữa chừng, công việc thì suôn sẻ, hanh thông.

 

Đối với quan niệm của người phương Đông thì người đàn ông sẽ là trụ cột trong gia đình nên khi kê giường, bạn nên đặt giường theo hướng thuộc vào mệnh của chồng, nhưng nếu bạn tìm được hướng hợp với mệnh của cả hai vợ chồng thì thực sự điều đó là quá tốt.

 

Với những người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa thì nên để giường đặt theo hướng Đông, Nam, Đông Nam vì nó sẽ đem đến giấc ngủ sâu, tài khí vượng. Ngược lại, đối với những người mệnh Kim, Thổ thì nên tránh kê giường ở những hướng trên ra. Hướng giường ngủ hợp nhất với những mệnh này là hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

 

Tìm hiểu chi tiết hơn về cách đặt giường ngủ hợp phong thủy

 

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề giường ngủ quay đầu ra đường nội thất Giường Tủ Đẹp vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ mà chúng tôi gửi đến bạn có thể giúp bạn có được kiến thức nhằm đặt đúng hướng giường phù hợp. Nếu cần hỗ trợ và tư vấn thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại để được tư vấn miễn phí.

Bình luận & Đánh giá

Bài viết liên quan

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

Vai Giường Là Gì? Những Thông Tin Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết

02/04/2024

Vai giường từ xa xưa đã được ông cha ta sử dụng như một phần quan trọng của chiếc giường giúp hình thành nên chiếc giường hoàn chỉnh và mang đến sự chắc chắn khi sử dụng. Trong bài viết này, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về các tiêu chí lựa chọn, phân loại cũng như những lưu ý khi sử dụng vai giường nhé!

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

Thang Giường Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết

02/04/2024

Thang giường được biết đến như một phần quan trọng của chiếc giường, chúng góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sự chắc chắn, an toàn. Trong bài viết dưới đây, nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo, chất liệu cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thang giường nhé!

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

Vạt giường là gì? Phân loại công dụng và kích thước cụ thể

02/04/2024

Vạt giường được biết đến là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc giường ngủ, chúng chịu lực tác động trực tiếp khi con người nằm lên trên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết nó là gì, có bao nhiêu loại và công dụng ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây nội thất Giường Tủ Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ loại phụ kiện này nhé!

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy? Cách nhận biết gỗ hương đá

04/03/2024

Gỗ hương đá là gỗ gì? Thuộc nhóm mấy? Đặc tính ra sao và cách nhận biết gỗ hương đá như thế nào? Cùng bật mí qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay

12/03/2024

Ứng dụng của gỗ gõ đỏ hiện nay phổ biến ra sao trong giới nội thất? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và những ứng dụng nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

Tìm Hiểu Về Gỗ Gõ Đỏ: Đặc điểm Và Ứng Dụng Độc Đáo Của Sản Phẩm này

12/03/2024

Nội thất làm từ gỗ gõ đỏ có giá rất cao. Tuy vậy vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ gõ đỏ: đặc điểm và ứng dụng trong bài viết này nhé!

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ Thuộc Nhóm Mấy? Cách Nhận Biết Gỗ Gõ Đỏ

12/03/2024

Gỗ gõ đỏ có đặc điểm gì nổi bật khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cách nhận biết gỗ gõ đỏ chuẩn xác nhất? Xem ngay bài viết này để có thông tin hữu ích

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

Giải Đáp Thắc Mắc: Có Nên Để Tủ Quần Áo Đối Diện Cửa Phòng?

12/03/2024

Việc có nên để tủ quần áo đối diện cửa phòng hay không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

Top 10+ Loại Gỗ Đóng Giường Tự Nhiên Tốt Nhất

24/04/2024

Gỗ đóng giường có rất nhiều loại và giá trị sử dụng cũng sẽ chênh lệch. Cùng điểm danh ngay top 10 loại gỗ tự nhiên đóng giường tốt nhất hiện nay nhé!

Liên hệ mua hàng
0918839299
Tư vấn qua Facebook
Tư vấn qua Zalo